CHAPTER 11

2 0 0
                                    

I was feeling guilty, dahil na punta sa away ang meeting kanina to the point na pi-nul out ni Mr. Lacksamana ang kanyang share sa kompanya ni Xy because of me.

"I'm so sorry Xy " mahinang sabi ko dito.

Nandito kami ngayon sa Island  counter. He was busy cooking something

"It's was nothing,  hindi kawalan sa kompanya ko ang ⅛ shares nya " balewalang sabi nito at nag focus ulit sa niluluto nya.

I think it was a bicol express, his favorite.

"Kung hindi lang sana ako nag ka amnesia" mahinang bulalas ko

Nagiguilty padin ako kahit ⅛ lang yun.

"Amnesia? nag ka amnesia ka?How? " sunod sunod na tanung nito saakin, at dahil doon ay bigla akong nagising sa pinagsasabi ko.

"Ha? eh... " napipilan ako , shit bakit ba ang ingay ko nanaman.

I never shared this things to anybody else!

"You said that " may authoridad na sabi nito, pinag pawisan ako ng malagkit at ang kamay ko nanaman ang pinagdidiskitahan ko.

It was my mannerisms minsan nga kinakagat ko pa ang aking mga kuku kapag napapasabak ako sa mga ganitong usapan especially when it comes to me.

"Uhmm... mag bibihis na muna ako Xy at magpapahinga ng kunti , mamaya nalang din ako manananghalian medyo busog pa kasi ako" pag papalusot ko dito at dali daling umalis sa harapan nya at patakbong umakyat ng hagdan at kumulong sa may kwarto ko.

Shit, muntikan na!

Hindi ko alam kung bakit natatakot padin akong i-open up ang nakaraan ko sa iba. Para bang may pumipigil kapag aksidente kong nasasabi. Bigla bigla na lamang akong kinakabahan at pinagpapawisan ng malagkit.

hay buhay ....

Humiga ako sa malambut na kama ko, kung hindi dahil kay Xy hindi malambot ang hinihigaan ko ngayon, wala akong vanity table kahit walang laman iyun kundi ang nag iisang suklay ko lamang. I don't do skin care, ok na ako sa Johnson power at lipglose.

Dumapa ako at pumikit pikit hanggang sa hindi ko na malayang nakatulog na pala ako .

          IT WAS 6pm ng magising ako, nagsuklay lang ako then bumaba at dumiretso sa kusina, walang Xyro na bumungad saakin na kadalasang nangyayari.

Siguro ay may pinuntahan or natutulog na , his room was lock naman , well palagi naman , alam kong mali but di maiwasan na pihitin ang door knob ng kanyang kwarto but it always lock.

I sigh again.

May pagkain na ding nakahain pero malamig na din iyun , siguro kanina pa ito dahil ito yung niluluto nya kanina eh , ang bicol express.

Ininit ko naman ulit ito gamit ang microwave then nilantakan, hindi ko sya favorite pero gustong gusto ko ang lasa , sakto ang anghang at masarap ang pagkatipla kaya nakatatlong pinggang kanin ako.

Feeling ko nga tataba ako dahil sa mga luto ni Xyro .

Speaking of Xyro, dalawang beses nang may mangyari saamin pero hindi ko alam kung anu nga ba ang namamagitan saamin. Malambing sya at maalaga.

Iwan basta naguguluhan na din ako sa mga nangyayari bakit kasi simpleng lambing lang nya ay bumibigay kaagad ako at umuungul pa.

Hayaan na nga at apat na araw nalang din naman sya dito.

Pero sa isiping iyun biglang may dumagan saaking dibdib, hindi pa nga sya umaalis mukhang mamimis ko agad sya.

"What is that face?" muntikan kunang maibato ang hawak hawak kong remote ng biglaang may nagsalita sa may likuran ko .

RUNNING FROM MY MAFIA HUSBAND Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon