Chapter 17

1 0 0
                                    

         "BABALIK NA DIN AKO NANG MANILA BUKAS " kasalukuyan kaming nandito sa gazebo ni Marissa.

Kapwa kami nagpapaalam. But I didn't tell her that I'm pregnant isu-suprise ko na lamang ito kapag magkaroon ako ng time upang tawagan ito.

I didn't have a plan to go back here in the Philippines, siguro mag papatheraphy na din ako doon, upang bumalik ang aking ala-ala. And about the baby that I have, wala din akong planong ipakita ito sa ama nya.

Sorry for my baby but his/her father have a own family na, ayukong makasira ng pamilya at ayuko ding manlimus ang aking anak ng pagmamahal sa kanyang ama.

"Wag mo akong kakalimutan ha babaknet, always mokong tatawagan to chika chika ok? at mag iingat ka palagi , mamimiss kita " huling sinabi ni Marissa before we separated.

Maaga pa ang flight namin bukas kaya maaga palang ay nagsipagpahinga na kami.

******
fast forward
******

                     IT'S BEEN A YEAR since huli ko syang makita and worst hindi manlang ako nakapag paliwanag sa kanya, nagmukha tuloy akong sinungaling noon sa kambal, nagpromise pa naman akong ipapakilala ko na sa kanila ang magiging mommy nila but Smith ruined everything.

Nagtampo pa ang kambal because they didn't accept Smith as their mother noon paman kaya grabeng panlulumo ng kambal ng araw na yun to the point na di na nila ako kinausap sa loob ng isang linggo hindi din nila ako pinapansin at tanging sa mga Yaya lang nila ito naglalambing.

Kung hindi ko pa sinabing hindi naman talaga si Smith ang magiging mother nila ay hindi pa ako nito bibigyan ng pansin. It's really hurts na di pansinin but buti nalang nakapaliwanag ako ng mabuti sa kanila noon.

And now they are turning 5.

"Happy birthday my babies " I greet them and handed a big box.

But they didn't seem so happy.

"Daddy si mommy na ba to?"my daughter ask me, hindi na bago sa aking pandinig.

When they turning 4 they asked me the same question, and they always looking for their mother. Letsing Xyto kung ano ano kasing pinagsasabi sa mga bata kaya ako ngayon ang nahihirapan.

And speaking of the devil.

"Happy birthday sa aking napaka gwapo at magandang pamangkin " Alive nitong bati sa kambal at kumaripas naman ng takbo ang kambal upang salubungin ang Tito nilang salut sa buhay ko.

Every 8th of December we always celebrate the birthday of the twin and they didn't request the elegant birthday party instead they prefer for simple just like this, tanging Family lang ang nandito sa mansion, si Mommy at Daddy, Xandros, Xyto and Xandra, Vaughn, Zander, Hudson and Devela together with the Yayas of the twin at mga katulong dito sa mansion. Yun lang at wala ng iba pa.

My twin hate seeing many people specifically the stranger.

And I'm very thankful for that, ayaw ko ring mapahamak ang mga anak ko lalo na ngayon mas dumadami na ngayon ang aking kalaban because of the throne.

Kung wala lang sana akong pinaglalaban at pinoprotekhang mga tao igigive up ko na sana ang trono but no. Marami akong pinaglalaban.

"Sir, may nag iwan po sa labas nakapangalan po sa kambal" one of my maid handed me black box at nakapangalan nga ito sa kambal.

Tinanggap ko ito then pinaalis na din sa harapan ko ang katulong.

Sa unang tingin palang nakakapagtaka na, Birthday gift pero itim ang wrapper?

RUNNING FROM MY MAFIA HUSBAND Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon