SHE WAS lying on the bed peacefully, pangalawang araw na syang tulog at nandon parin ang pasa sa pisngi magkabilaan pero mas grabe yung pasa sa kabila nitong pisngi dahil sa kamay ng baliw na si Edward.
Muntikan na akong mahuli ng panahong ililigtas ko sya mabuti nalang talaga at may nakita akong dalawang lalaking palabas noon sa gate at nagmakaawang hindi sila patayin dahil napilitan lamang daw silang pumasok sa ganung trabaho dahil gipit na gipit ang pamilya nila. They helped me para makapasok doon na sya namang saktong sakto.
Hindi ako papayag na hawakan nya ni dulo ng daliri ng pagmamay ari ko kahit na kamatayan ko ang kapalit non but I was to late dahil na hawakan na nya ito at muntik pang gahasain.
After the incident at naging biktima doon si Fate, napagdisisyunan ko nalang na kalimutan ang kasalan nya saakin ang importante naman talaga ay ang bumalik sya , yun ngalang at di nya kami kilala, kahit sa mga bata na lamang.
And that's the assignment that I given to Devela, to investigate. To investigate what happened to here for the past 3years.
Maya maya ay narinig ko ang tatlong katok mula sa pintuang kinaroroonan namin ngayon ni Fate. Sa mismong kwarto nya mismo.
Pumasok doon si Zander, he bow his head at nagsalita.
"Sorry to disturb you Boss but Devela was waiting for you downstair" imporma saakin ni Zander, tumango lang ako dito tapos ay nakayuko syang lumabas ulit ng kwarto.
Hinalikan ko muna si Fate sa noo bago ko nilisan ang silid.
"May balita kana ba?" bungad ko sa prenteng nakaupo na si Devela , he was seating pretty sa sala while waiting at me.
Dali dali naman nyang inilahad ang isang brown envelope at bumalik sa pagkaupo nyang hayahay. feel at home ang gago.
Habang pinag aaralan ko lahat ng papel na nasa envelope nagkwento naman si Devela na naging dahilan upang hindi ako maka concentrate sa binabasa ko.
"3 years ago, merong accident na nangyari sa bungad mismo ng baguio, the car was under your name pero tanging plate number na lang yung nakita dahil sumabog ito. Based on the report na nakalap ko sa nag investigate doon isang babae lamang ang sakay noon and gues what?" Tumigil ito sandali at ininum ang nilapag na tubig ni Zander na syang kinataka ko ng kunti. Siguro ay pinag titripan nanaman ni Zander si Devela.
Sya lang ang laman ng kotse?
"There was a black van na sinusundan si Fate magmula nung lumabas sya sa mansion hanggang doon sa pinangyarihan ng aksidente" Pagpapatuloy nito at lumagok naman ng tubig na malamig na hindi naman nya nakasanayan. He was a alcoholic person at wala lang siguro syang choice ngayon.
" Siguro ay napansin ni Ede kaya ay pinabilisan nya ng takbo ang sasakyan at huli na nyang nakita ang paparating ding sasakyan kaya umiwas sya the end nahulog sya sa bangin " pag aakula nito. He maybe right sa subrang kitid ng daan sa baguio.
" At base sa kwento ng nagmamay ari ng kotseng muntikan ng makasalpukan ni Ede, mabuti nalang daw at naka labas si Ede sa loob ng kotse bago sumabog iyun, mabilis lang din daw ang pag responde ng mga polis at ambulansya noon kaya naidala pa sa hospital ang katawan ni Ed na duguan at parang lantang gulay na daw , dinala sa Malaking hospital sa baguio si Ede sumailalim sa mga test at ilang ulit ini-scan ang katawan nito at ang ulo at ayan lahat ang mga naging result mabuti nalang nga at ibinigay saakin ng doctor na syang gumamot kay Ed , napaka strikto pa naman daw yun "
"The finding was , she has a mild fructure in her skull and mild damage on her brain that lead for her to have a amnesia, she forgot everything and after 5 months I guest? " Tumigil ito sandali at inilagay ang hintuturo sa kanyang baba.
BINABASA MO ANG
RUNNING FROM MY MAFIA HUSBAND
RomanceThis is a work of fiction names , places , word meaning characters events and encident are either the product of author imagination . Any resemblances to actual persons living or dead or actual events are purely coincedence.. This is also restricted...