"GIRL, KAMUSTA NA" bungad na tanong ko dito ng masagot nito ang tawag ko .
"Hello?" nangunot ang noo ko ng boses lalaki ang sumagot.
Don't tell me, may binabahay na itong si Marissa ng hindi ko knows.
"Who's these? Where's Marissa?" sunod sunod na tanong ko dito.
Maya maya lang ay may narinig akong nagsasagutan at biglang napatay yung tawag.
hmm.
Tatawagan ko pa sana ulit ng marinig kong umiyak si Xeff kaya dinaluhan ko na muna ito at kinarga.
"Hello my little buddy, don't cry na here na si mommy " pag aalo ko dito, tumahan naman ito at ngumiti dahilan upang hindi na makita ang kulay caramel nitong mga mata na syang kinasaya ko talaga dahil nagmana iyun saakin, saaming mga Vanzuela.
"You so handsome baby Xeff, do you want to visit your soon to be ninang Marissa?" ngumiti nanaman ito na akala mo'y nakakaintindi na. He's turning 2 years old na wala pa din syang binyag sa kadahilanang hindi na payag ang pari sa ibang bansa na mabinyagan ang bata nang hindi kasal ang mga magulang.
So I decided to comeback here in the Philippines para lang mabinyagan ang baby Xeff ko, aside from that may ibang pakay din ako dito sa Pinas.
Pinaliguan ko na muna si Xeff at binihisan na din pagkatapos ay pinabantayan ko na muna kila Daddy na nakikiusap parin kay mommy na hindi naman sya pinapansin ni mommy.
Naligo na nga muna ako at nagbihis nadin pagkatapos, kinuha ko ulit si Xeff at nagpaalam na pupuntahan lang namin si Maris sa Apartment nito, linggo naman tiyak na day off ito ngayon.
"Kararating nyo lang tapos aalis nanaman kayo? "tanong ni kuya Erecho ng masumpungan namin ito sa may living room.
"Don't you worry kuya, I have so many secrets bodyguards knowing our dad" paalala ko dito, umiling na ngumiti lang ito at hinalikan si Xeff na matamang nakatingin sa kanya.
"Mag iingat parin kayo" mahinahong paalala nito saamin bago kami lumisan.
Lulan ng itim na sasakyan na ibinigay ni Daddy saakin nung nakaraang birthday ko, sinubukan ko ulit na tawagan si Marissa at ilang ring lang nito ay sinagot naman.
"Whatzzzupp girl!" masiglang bati nito saakin. Pero hindi ko yun pinansin bagkos ay nagdirediretso kaagad ako sa pakay ko.
"Yung Apartment mong tinirhan ngayon ay yung dati pa bang Apartment mo?" seryusong tanong ko dito, habang ipinalipat lipat ang tingin kay Xeff at sa daanan.
"Hindi na" sagot naman nito na bigla kong kinaasar. Muntikan pa akong mapa byahe ng malayo.
"Eh saan kana pala ngayon tumutuloy?" maktol ko dito, habang nagdidrive.
"Remember the Henverg Subdivision? yung katabing Subdivision doon nako nakatira ngayon" imporma naman nito saakin.
Shuta! Hindi naman siguro sya doon nagagawi diba?
"Bakit hindi ko alam?" supladang tanong ko dito.
"Paano mo malalaman? Eh ngayon kalang nga nagparamramdam shutaca!" nang uuyam na sagot naman nito saakin.
BINABASA MO ANG
RUNNING FROM MY MAFIA HUSBAND
عاطفيةThis is a work of fiction names , places , word meaning characters events and encident are either the product of author imagination . Any resemblances to actual persons living or dead or actual events are purely coincedence.. This is also restricted...