"XYRO saan mo ba ako dadalhin" it's been a week since the incident was happened. Pero yung mga pasa ko sa mukha is nandirito padin, mananatili lang sana ako sa bahay hanggang sa mawala ang mga pasa ko but Xyro was so mapilit.
May ipapakilala daw sya saakin. Nandito lang naman kami sa loob ng village at tinatahak namin ang pinakadulong bahagi nito.
"I told you, may gusto akong ipakilala sayo" matigas na sagot naman nito.
Kahit kaylan talaga ang lalaking to napakatigas, pinaglihi nga yata to sa bato. Parang walang soft sa kanya.
Hindi nalang ulit ako umimik at hinayaan nalang sya kung saan nya ako dadalhin.
"We're here" mahinang sabi nito kaya napabaling ako sa kanya at sa harapan namin. Automatic na nagform ng 'o' ang labi ko dahil sa mansion na nasa harapan namin. Manghang mangha sa nakikita pero saglit lang yun dahil biglang sumakit ang ulo ko.
"Babe are you ok? you look pale? May masakit ba? ha?" sunod sunod na tanung nito saakin. Pilit akong inihaharap sa kanya then he held my face at kunot noo ako nitong tinitigan.
"I'm ok medyo sumakit lang ng bahagya ang ulo ko" I told him.
Iwan ko ba kung ako lang ba o masyadong nabubuang nanaman ako. Nahihikinita ko kasi ang nag aalalang mukha ni Xyro, nag aalala at may halong pagsisisi doon pero binaliwala ko na lamang iyon.
"You sure?" paninigurado nito at tumango naman ako.
"By the way pasok na tayo?" pagyayaya nito saakin. Nagdadalawang isip pako bago tumango, pinasadahan ko ulit ng tingin ang kabuuan kung papasok ba ako o hindi dahil subrang laki ng bahay napakataas din ng gate nito, siguradong ang nagmamay ari ng village nato ang syang naninirahan sa mansion na to.
But this mansion was quite familiar to me.
The gate was automatically open, naglakad lang kami ng kunti at tumigil sa nakabukas nang pintuan , we enter without a permission. Bumungad saamin ang malapad na living area with a flat screen LED at isang nakakalulang staircase. Maganda ang furniture at ang combination ng kulay ng pader.
Inakay ako ni Xyro to seat on the sofa then he leave me at kung saan ito pumunta.
Tahimik lang akong nagmamasid sa kapaligiran, habang nakaperme sa pinag iwanan saakin ni Xyro.
Maya maya ay may dumating na isang maid, may dala itong cookies at juice, nilapag nya ito sa mabasaging lamesang nasa harapan ko.
"Meryenda po muna kayo ma'am " she said while smiling.
I said thank you nalang at ngumiti naman itong umalis, Kumuha ako ng cookies at nasarapan ako doon kaya halos ma ubus kong lahat ang sampong pirasong binigay ng maid.
Asan na kaya ang Xyro na yun. Baka biglang dumating ang may ari ng mansiong ito malagot pako at pagbintangang trespassing , kakainis ha!
I was about to stand and leaving him alone here ng biglang may pumasok na babae sa main door, she was wearing spaghetti dress na halos lumuwa na ang hinarap sa subrang hapit ng dress sa kanyang dibdib.
She was pretty at talagang nakakabighani sya.
Nagtama ang aming paningin then gulat na gulat naman ito pero sandali lamang iyun dahil napalitan ng nakakalukong tingin at ngumisi pa ito then lumapit saakin.
"Hello dear, andito ka pala hindi manlang ako nainform ng ASAWA ko " hindi ko alam kung normal ba iyung boses nya o maarti lang talaga syang magsalita.
But realization hit me. Asawa? May asawa na Xyro?
"By the way where's my lovey husband?" maarteng tanung nito saakin
BINABASA MO ANG
RUNNING FROM MY MAFIA HUSBAND
RomanceThis is a work of fiction names , places , word meaning characters events and encident are either the product of author imagination . Any resemblances to actual persons living or dead or actual events are purely coincedence.. This is also restricted...