8. Nothing

1.5K 142 43
                                    

Thi giữa kỳ chỉ cách một tháng nữa, vào tháng mười một. Vậy nên, từ tháng mười này, rất nhiều hoạt động đã được tổ chức trước khi bước vào thời gian ôn tập. Đầu tháng là giao lưu câu lạc bộ, giữa tháng là hội thao.

Thật ra, theo Namjoon nói, sự kiện giao lưu câu lạc bộ này không phải chỉ tổ chức một lần trong một năm học. Vào tháng mười, giáng sinh, tháng hai, tháng bảy, tháng tám, các câu lạc bộ có thể đăng ký với ban phụ trách nhà trường để tổ chức chương trình của câu lạc bộ mình.

"Gọi là giao lưu, nhưng cốt là để khoe mẽ, ganh đua nhau mà thôi."

"Hứ! Dù là vậy, nhà trường vẫn yêu cầu mọi lớp phải có hai thành viên tham gia."

Jiwon gác tay lên bàn, quay xuống hỏi. "Lần này là do câu lạc bộ nào tổ chức vậy?"

"Câu lạc bộ tuổi hồng."

"Tưởng gì. Bọn mình hết tuổi hồng rồi, đến nghe làm cái gì hả ông ơi!"

Hoseok vẫn không nhụt chí, đứng chống nạnh trên bục giảng. Đi thuyết phục người khác rõ là mệt mỏi, nhưng anh phải làm sao cho xứng với cái danh lớp phó phong trào. "Hết rồi, không có nghĩa là không có! Các cậu không biết thôi, chứ tụi nhỏ bây giờ sáng tạo lắm, xem biết đâu lại hay?"

"Tôi không nghĩ vậy đâu." Jihyun lắc đầu. "Cách biệt tuổi tác, gần một thế hệ, nghe làm gì."

"Ông cứ làm như bọn nó nhỏ hơn mình nên nói chuyện toàn vớ vẩn không ấy. Đây là một vinh dự để tìm hiểu tâm lý thanh thiếu niên đấy, mọi người thờ ơ thế?"

"Thôi, tranh cãi nhiều làm gì." Yiseok khoát tay. "Hoseok với lớp trưởng đi là được rồi, hai người đại diện cho lớp đi."

Hoseok giơ tay hình dấu X. "Không được! Hôm đó tao bận việc ở nhà, vừa xin phép PD nghỉ xong. Với lại, cái gì cũng đổ cho lớp trưởng, mọi người kì!"

Jungkook nghe mọi người nhắc tới mình, vẫn ngồi yên ngái ngủ. Mấy việc thảo luận của cả lớp, ngồi nghe luôn là tốt hơn so với nói gì đó.

"Vậy nghe lớp trưởng nói đi."

Mọi người quay xuống chờ đợi, Jungkook chỉ nhún vai. "Tôi sao cũng được."

Hoseok coi đó như lời đồng ý, vì anh cũng hết cách thuyết phục mọi người. Thật ra hôm đó là liên hoan cuối tháng tại lớp của đoàn làm phim, không ai muốn bỏ chỉ để dài mặt ngồi nghe mấy đứa nhỏ tâm sự về cái tuổi của chúng nó cả.

Buổi chiều, như mọi khi, Jungkook đều đặn kiểm tra hòm thư. Hôm nay không có thông báo mới từ trường, nhưng lại có một bức thư ở đáy hòm.

Đó là một bức thư rất đẹp, người gửi hẳn là phải có con mắt nghệ thuật lắm mới chọn được phong thư màu sắc nhã nhặn thế này. Còn cẩn thận dán băng dính lên chỗ mở. Cậu quay bức thư lại ra mặt trước, phát hiện tên người nhận ở góc dưới cùng bên phải.

"Gửi Park Jimin, 12A."

Cứ nhìn thấy cái tên này là máu tò mò của cậu nổi lên. Nhìn cái băng dính kia, ngứa ngáy hết cả ruột gan!

Nhưng rồi, Jungkook vẫn mở cửa vào lớp, đi tới bàn của mình và cậu ta, đặt bức thư xuống nhẹ nhàng, che lên mấy dòng chữ Jimin đang viết dở trong vở lịch sử.

18 AGAINNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ