15. Everything

1.5K 133 30
                                    

Chẳng mấy mà tới tháng mười hai. Tuyết đầu mùa sớm hơn mọi năm, trắng muốt trên những mái đầu. Tuyết mịn màng và lạnh buốt trên những đầu ngón tay, tan chảy trước ánh nhìn ấm áp của con người.

Qua ô cửa sổ nhỏ, tuyết trắng bay lượn, cô đọng, trải dài trên lan can. Bên trong lớp học ấm cúng, thay cho ánh nắng đang biến mất ở ngoài sân trường.

"Ngày hôm nay, nhóm của chúng mình sẽ giới thiệu tới thầy cô và các bạn thành phố Tokyo - thủ đô xinh đẹp của xứ sở hoa anh đào Nhật Bản!"

"Tokyo chính là hình ảnh thu nhỏ của Nhật Bản. Mọi nét đẹp về văn hóa, con người đều được tái hiện lại đầy đủ trong từng con phố nhỏ của thành phố này. Cùng với London và New York, Tokyo được coi là trung tâm chỉ huy của nền kinh tế thế giới. Vùng đô thị của Tokyo là vùng đô thị đông dân nhất thế giới với dân số khoảng 35 đến 39 triệu người."

"Thành phố này vừa mang nét hiện đại, thời thượng, vừa mang vẻ đẹp cổ điển đặc trưng của phương Đông. Và điều đặc biệt mà mình rất yêu thích ở Tọkyo xinh đẹp chính là văn hóa ẩm thực của nó!"

"Như các bạn đã biết, Nhật Bản là một đảo quốc với diện tích lãnh thổ phần lớn giáp biển, và Tokyo nằm ở phía Đông. Vậy nên, hải sản ở nơi đây rất phong phú, tươi ngon và bổ dưỡng. Cá hồi, cá chích, cá ngừ hay sò điệp, chúng không chỉ được người dân ưa chuộng và chế biến đa dạng mà còn được xuất khẩu ra nhiều vùng trên thế giới. Dĩ nhiên, chúng ta không thể bỏ qua sushi - món ăn đại diện cho ẩm thực Nhật Bản, có truyền thống lâu đời và còn trở thành nét đặc sắc của ẩm thực Á Đông nói riêng, ẩm thực thế giới nói chung. Ngoài ra, tại Tokyo còn có các loại mì truyền thống đa dạng, đặc biệt là phần lớn chúng đều rất tốt cho sức khỏe với giá cả phải chăng."

"Tokyo có mùa hè nóng và mùa đông lạnh vừa phải. Nhất là mùa xuân với hoa anh đào nở rộ, cũng chính là thời điểm mà những vẻ đẹp đặc trưng của thủ đô xinh đẹp này được cả thế giới ngưỡng mộ. Màu hồng hiền hòa, ngọt ngào điểm tô trên những con đường sẽ đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu, lãng mạn và thêm hòa hợp với thiên nhiên."

"Mình biết nhiều bạn ở đây đều đã từng có cơ hội ghé thăm Tokyo, cũng như thưởng thức vẻ đẹp nơi đây một cách trọn vẹn. Tokyo luôn xứng đáng cho những chuyến du lịch trải nghiệm, mọi người đừng bỏ qua thành phố xinh đẹp này nhé!"

Jiwon kết thúc phần thuyết trình, cúi đầu trong bộ Kimono trang nhã nổi bật. "Ai shiteru!"

"Chúng ta cũng đã đi được một nửa chặng đường với chương trình này rồi. Mới ngày nào còn quay buổi phỏng vấn đầu tiên. Bây giờ ăn, ngủ, học và chơi với mọi người đã trở thành một thói quen thường ngày trong cuộc sống của tôi. Mặc dù thực tế còn rất nhiều vấn đề căng thẳng, nhưng được trở thành một học sinh, một lần nữa, của lớp 12A, tôi thực sự cảm thấy mình đang được sống lại tuổi 18. Được làm bạn, học tập và sinh hoạt cùng với mọi người là một vinh dự, là một may mắn của tôi. Mùa đông đã đến, mong mọi người giữ gìn sức khỏe, chúng ta chỉ còn ba tháng nữa thôi, hãy cùng nhau sống hết mình khoảng thời gian tuổi 18 đôi mươi này!"

18 AGAINNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ