Sau ngày hôm đó, cô cũng rất ít gặp Jungkook, mỗi khi gặp chỉ lướt qua như hai người xa lạ. Nhưng ở hiện tại, thân phận của họ cũng chính là hai người xa lạ.
Eddy gần đây cũng rất ít về nhà, anh chỉ nói với cô rằng vẫn đang tăng cường điều tra sự việc năm đó.
"Đội trưởng, chúng tôi đã có được vài manh mối. Chúng ta đã nhanh hơn Interpol một bước."
"Xâu chuỗi lại toàn bộ sự việc, đội chúng ta sẽ họp bàn trong chiều nay."
"Vâng."
Bên này Hoseok và Eddy đang rất căng thẳng, điều tra rất lâu mới tìm thấy được bằng chứng nhưng khi đến nơi đã bị lấy đi mất. Rốt cuộc là kẻ nào đã nhanh tay hơn họ?
"Thông tin bảo mật thế nào mà lại bị hớt tay trên như vậy?" Hoseok giận dữ
"Em sẽ điều tra xem ai là người lấy, cũng sẽ rà soát lại nguồn thông tin nội bộ."
"Điều tra xem là bên kia lấy hay đã xuất hiện bên thứ ba xen vào?"
"Vâng ạ."
Bên này
"Kim Dae Young và Seo Sun Ah - thành viên của Interpol bị giết vào 11 năm trước, họ là vợ chồng có một đứa con gái, sau đó Interpol đã đậy kín sự việc này và đứa con gái của họ cũng không rõ tung tích."
"Con gái của họ là Kim Ami?"
"Vâng, đội trưởng, sao anh biết?"
"Không có gì, cậu trình bày tiếp đi."
"Theo điều tra khi đó vợ chồng họ đang theo dõi vụ việc về đường dây buôn người với qui mô quốc tế, theo nguồn tin tôi thu thập, người bọn họ điều tra khi đó là cựu thủ tướng Baek Man Sik và thị trưởng Seoul đương nhiệm Kim Cho Han."
"Khi đó ông Baek vẫn đang là thủ tướng đương nhiệm còn ông Kim chỉ là một nghị viên."
"Đúng vậy ạ, Interpol đã giấu cô Kim đi vì sợ cô ấy sẽ bị truy sát. Đường dây buôn người này hiện vẫn chưa phá được."
"Hiện tại, mọi thông tin của chúng ta ngày hôm nay đều giữ kín, việc báo cáo với cấp trên cứ để tôi."
"Vâng, vậy nhiệm vụ tiếp theo sẽ là gì ạ?"
"Tìm tung tích của cô Kim và người đang tiếp quản điều tra đường dây này của Interpol."
"Tôi đã thử điều tra theo lời của anh về người tiếp quản, từ khi cái chết của vợ chồng ông Kim, thì hai năm sau, Jung Hoseok đã chính thức được bổ nhiệm, còn hiện tại, người đang trực tiếp điều tra để báo cáo cho Jung Hoseok là ai thì tôi không rõ."
"Cậu điều tra người này cho tôi. Tài liệu về cậu ta sẽ gửi sang cho cậu, cậu ta là Jung Eddy."
"Vâng, đội trưởng."
Tối muộn, Eddy quay về và gặp Jungkook, cả hai cùng bước vào thang máy nhưng không ai nói với ai lời nào.
"Người có gia đình rồi mà về muộn thế này sao?" Jungkook lên tiếng
"Đó là việc của gia đình tôi."
"Cậu có bất ngờ vì thấy vợ cậu trông giống bạn gái tôi không?"
"Có, nhưng khi tiếp xúc thì hai người họ rất khác biệt. Vợ tôi không phải Ami."
"Vậy cậu nghĩ Ami đang ở đâu?"
"Tôi chưa từng nghĩ đến vì vốn không phải việc của tôi, cậu ấy đối với tôi chẳng là gì cả."
Thang máy mở ra, Eddy bước về trước, nhập mật mã vào nhà thì thấy Ami đang dọn dẹp bếp.
"Về rồi sao? Anh ăn gì chưa?"
"Đã ăn cũng Hoseok hyung rồi, em chuẩn bị ngủ à?"
"Vâng, dọn xong rồi em ngủ."
"Có muốn uống một chút trà sen không? Anh có mang về."
Ami gật đầu rồi đón lấy. Một lúc sau, họ ngồi đối diện nhau, hai tách trà nghi ngút khói trên bàn
"Anh dạo này vẫn đang điều tra sao?"
"Ừ."
"Có tiến triển không anh?"
"Có, nhưng gặp một vài rắc rối."
"Anh có tiện nói không?"
"Chỉ là một vài bằng chứng bị lấy đi trước khi anh tìm đến. Nhưng anh sẽ giải quyết nhanh thôi. Không thể kéo dài quá lâu được."
"Nếu xong đồng nghĩa với việc sẽ tìm được kẻ giết bố mẹ em?"
"Phải."
"Vậy còn thân phận của em?"
"Khi đó thì tuỳ em, Ami cũng được, Ga Eun cũng được."
Ami trầm ngâm một lúc rồi hỏi
"Vậy còn anh thì sao? Anh sẽ làm gì?"
"Anh sao? Anh quay về Mỹ, nghỉ ngơi rồi lại nhận vụ án mới hoặc có thể anh sẽ đi đến những nơi mà anh muốn."
"Vụ án này giải quyết thì chúng ta...?"
Eddy hiểu ý liền cười nhẹ
"Tuỳ em quyết định, khi đó cuộc sống em đã không còn nguy hiểm, em muốn thế nào cũng được."
"Vậy khi đó chúng ta sẽ không gặp lại nhau nữa sao?"
"Hẳn là em đã có quyết định rồi nhỉ?"
"Không, không đâu. Chỉ là từ lâu em đã xem anh như một người thân. Bố mẹ em mất, khi đó chỉ có anh là ở cạnh em cho đến hiện tại cũng đã hơn mười năm."
"Nếu em muốn chúng ta vẫn sẽ gặp lại thôi, chỉ là khi ấy anh quá bận hoặc quá ham chơi không có thời gian gặp em."
Thấy Ami có chút bối rối, Eddy lên tiếng
"Mọi thứ vẫn đang đi theo hướng sáng tỏ dần, anh cũng không thể ép em sống mãi trong một thân phận nào đó được. Anh sẽ cố gắng giải quyết nó, khi đó, cuộc đời của em, em hãy tự quyết định. Hiện tại cũng đừng suy nghĩ gì quá nhiều. Hãy động viên bản thân cố gắng thêm một chút nữa thôi. Em đã làm rất tốt trong thời gian qua rồi."
"Em biết rồi, cảm ơn anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Jungkook | Miscedence
Fanfiction"Jungkook, "Miscedence" nghĩa là gì thế?" "Cụm từ này mang nghĩa rằng sự tồn tại của cậu rất quan trọng với người khác. Đặc biệt là với tôi..."