CHAPTER 29

SHE'S MINE (SEBASTIAN'S POV)

Fuck! What did I just say? Nabigla ako sa pagsagot at hindi ko na mababawi pa iyon. Damn it, I shouldn't look at those honey-liquid eyes because they always melt and commands me kaya kusang lumalabas sa bibig ko ang mga bagay na kinikimkim ko.

Kung pwede ko lang suntukin ang sarili ko ngayon ay ginawa ko na. I'm secretly mocking myself for answering honestly and baring my feelings for her despite the turmoil inside me. Nasaan na ang ipinangako kung paghihiganti? Na iparanas din sa kanya kung paano ang paibigin, paasahin at iwan ng ganon-ganon na lang? Fuck, I lost. Again.

At ano na lang kaya ang iniisip niya ngayon tungkol sa sinabi ko? Will she take it seriously or will simply make fun of it? Fuck! How I wish she will stay stunned forever like she is right now so she won't be able to mock me for what I've said. Sa tanang buhay ko ay ngayon lang ako natakot ng ganito. Takot sa magiging reaksyon niya at ang maaaring rejection niya.

"S-Sebastian..." She looked genuinely petrified and uneasy all of a sudden, she averted her eyes and look everywhere except to me. Kaya kahit paano ay nakahinga ako ng maluwag dahil mukhang pareho kaming nakakaramdam ngayon ng uneasiness.

And despite the thick tension between us, gusto kung matawa because she's really unpredictable. She's fearless and merciless when it comes to enemies but now, she looks scared and very uncomfortable after hearing what I've said! Patuloy sa paglilikot ang kanyang mga mata na tila naghahanap ng matatakasan kaya nagkaroon ako ng ibayong lakas ng loob.

Nilapitan ko siya at iniangat ang kanyang magandang mukha. I feel cold and shaky but I'll be damned if I let this moment pass. Bahala na. Fighting against myself for a long time now is so tiring and getting me nowhere, and I know that deep within me and no matter how hard I try, mas malakas parin at mananaig ang tunay na itinitibok ng puso ko.

I looked deep in her beautiful eyes, eyes that are often cold and emotionless when dealing with her subordinates, yet captivating and full of honesty and sincerity when she decides to show herself.

And last night was exceptional. I felt an extraordinary union with her when she bared herself to me, her thoughts, beliefs and what she fights for. She let me see the insecurity, guilt and vulnerability beneath her soul. And I fell even more. Harder. Deeper.

"Look at me baby..." But instead of obeying me, she stubbornly closed her eyes tightly and bit her lip and shook her head that made me laugh. Despite the changes, maturity and wilderness that surrounds her, she's still the same childish and playful girl I've fallen in love with. And I'm surprised that despite all the flaws, contradictions and complications in her, I still feel the intense feeling for her.

Yes, I loved her. And still loving her, so much. And I'll be damned if I won't let her know this time. She was mine before and I'm determined to make her mine again. I don't care whoever is waiting for her in Canada, o kung sinumang ponsio pilatong kaibigan ang umaasa at naghihintay sa kaniya. She's mine. Only mine.

"Alis ka na Sebastian, may gagawin pa ako." Humulagpos siya mula sa akin at nagpunta sa pinakamalayong sulok ng silid na animo hiyang-hiya. Tumalikod siya at nagkunwang may tinitingnan sa monitor na nakakabit sa wall ngunit makikitang wala doon ang kanyang atensyon dahil sa ginagawang paglalaro sa kanyang mga daliri at stiff posture.

Kung titingnan ko siya ngayon, she doesn't look like the fierce fighter who eliminated four notorious criminals in just a blink of an eye but a scared and uncertain teenager trying to evade her admirer.

Marahan akong naglakad palapit sa kanya ngunit naramdaman niya iyon at agad tumalilis papunta sa kabilang dereksyon kaya mabilis ko siyang dinakma at pahagis na naihiga sa malambot na kama.