"Nhìn kìa!"
Đột nhiên, Lộc Hàm dừng bước.
"Cái gì?"
Ngô Thế Huân ngẩng đầu, bên kia sông một mảnh đen kịt, hình như là khu công nghiệp, vài tòa cao ốc cao chót vót, có một tòa ánh đèn sáng trưng.
"Đây là nhà máy điện, trễ vậy vẫn còn sáng".
"Đèn". Lộc Hàm thản nhiên nói: "Nhìn vào nó khiến cho người ta cảm thấy trong lòng thật ấm áp".
"Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì ?" Ngô Thế Huân nhìn nghiêng khuôn mặt cậu. . . . . .
"Hồi còn nhỏ, mỗi tối nhìn thấy ánh đèn của từng căn nhà, đều sẽ vô cùng hâm mộ. Cảm thấy sau mỗi một ngọn đèn, đều đại biểu cho một gia đình hạnh phúc, đại biểu cho có người nhớ mong cậu, lúc cậu về nhà, luôn thắp ngọn đèn kia, chờ cậu trở về".
Lộc Hàm hít sâu một hơi, ngưng mắt nhìn ánh đèn phía xa xa.
"Ba ngày trước ba mẹ tôi ly hôn. Tôi sợ mẹ sẽ làm chuyện ngốc nghếch gì, xin nghỉ về nhà ở bên bà, một bước không dám rời".
"Ly hôn ?"Ngô Thế Huân trong lòng cả kinh.
"Phải, chính thức ký tên ly hôn. Dây dưa vướng mắc mười mấy năm, cũng coi như là một loại giải thoát đi. Vốn tưởng mẹ tôi sẽ không chịu nổi, dùng cái chết để đe doạ như trước, nhưng ngoài dự đoán của tôi, lần này bà không làm ra động tĩnh lớn gì. Có lẽ khắc khẩu lâu như vậy, chút khí lực vùng vẫy cuối cùng cũng đã tiêu hao hầu như chẳng còn rồi. Trước khi tôi quay về trường, đưa mẹ tới nhà cô ở một thời gian, chắc cô sẽ hảo hảo an ủi bà, tôi thật sự lo lắng bà ở nhà một mình".
"Ba mẹ cậu. . . . . . Tình cảm luôn không tốt?" Ngô Thế Huân dè dặt hỏi. Tình cảm ba mẹ hắn rất sâu đậm, có thể nói là gia đình mỹ mãn.
"Bắt đầu từ lúc tôi học tiểu học". Lộc Hàm cười khổ, "Hồi đó ba tôi từ chức, cùng bạn bè mở công ty mậu dịch, kinh doanh rất phát đạt. Làm ăn xã giao không ngừng, ông bắt đầu ra vào mấy chỗ chơi bời, tự nhiên cũng nhiễm một vài thói xấu. Mẹ tôi không thể dễ dàng tha thứ, từ mỗi ngày cãi vã một chút, phát triển đến tranh cãi kịch liệt, cuối cùng, tình cảm hoàn toàn rạn nứt, không thể phục hồi.
"Mẹ tôi là loại phụ nữ gia đình rất truyền thống, không thể chấp nhận một cuộc hôn nhân thất bại, tính tình của bà lại cực kì cương liệt, mỗi lần ba đề xuất ly hôn, bà sẽ dùng thủ đoạn thật kịch liệt để phản đối, uống thuốc cắt cổ tay đều thử qua, mỗi lần đều làm chúng tôi kinh hoàng cả người đổ mồ hôi lạnh. Ấn tượng sâu nhất là một lần, tôi học lớp 11, chạng vạng tan học, về đến nhà, đẩy cửa phòng ngủ, đã ngửi thấy mùi máu tươi nồng đậm . . . . . . Mẹ tôi nằm trên giường, dùng dao cắt cổ tay, máu chảy đầy đất, nếu tôi trễ mấy phút nữa, nói không chừng mẹ ngay lúc đó. . . . . ."
"Lộc Hàm. . . . . ."
Ngô Thế Huân không nhịn được cầm lấy bàn tay lạnh như băng của cậu nắm thật chặt trong lòng bàn tay mình.
Trước kia vẫn ghét cậu cười đến giả dối, ghét cậu bình tĩnh như thánh nhân, giờ mới biết được, cậu đã trải qua biết bao dày vò nội tâm, mới biểu hiện bình tĩnh thong dong đến thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
HUNHAN x IF U LOVE ME, DON'T GO !!!
FanficKháo, tên Lộc Hàm này, không chỉ cướp sự nổi trội của hắn, còn muốn đoạt bạn gái của hắn? Quả thực chán sống! Ngô Thế Huân vừa thấy người này liền hận đến nghiến răng nghiến lợi, coi cậu là kình địch lớn nhất trong cuộc đời mình. Nhưng mà, lúc nhìn...