Dedicated to @earlashton =)
*******************************************************************************
Chapter Six - Bullet
I opened my eyes and before I could stand, I felt the pain in my right arm.
Langya, this is the 5th time na nadale ako ng bala. And not just that, the wound in my left hand still hurts. Arggghh!!! I hate this. I hate this kind of feeling.
I looked at the clock and it's already past 8.
Damn! Mamayang hapon na lang ako papasok. Putek, may quiz kasi kami mamaya that's why I need to go to school. Even if I'm like this, when it comes to school - I am very serious. Even if I am sick, I still choose to attend class. Ewan ko ba.
Tinawagan ko na kahapon yung Private Doc ko but unfortunately, nasa ibang bansa pala siya ngayon. Damn, I'm so lucky. Hindi ko sinabi kay Tita ang tungkol sa condition ko. Ayukong mag-alala siya sa akin.
"No choice, looks like I need to endure this pain. Bukas pa ang balik ni Doc. " I said to myself.
Humiga na lang ulit ako at pinikit ang aking mga mata.
***
Really, ang laki naman ng school at bakit sa lahat ng tao ay ang babaeng to pa ang makakasalubong ko. Bahala na nga.
I was wearing my school uniform but pinatungan ko ito ng jacket. Yeah, hindi naman malamig ang panahon kaya ang weird ko tignan but I have no other choice. I need to cover my bondages.
Papasok na sana ako ng classroom ng nilapitan niya ako. Sino pa ba? Of course kilala niyo na kung sino.
"They told me that you're absent kanina." She said.
"I thought you won't bother me anymore huh?" I asked back.
"I-I know... But, you looked pale. Alangan namang ipagwalang-"
"I'm fine." Sabi ko at nilagpasan ko siya. Pero bago pa man ako makapasok ay napahawak ako sa pintuan.
Damn! Kanina pa ako nahihilo pero pinilit ko lang na pumasok.
"He-hey... Are you okay? You need-"
Napangiwi ako ng hinawakan niya balikat ko kaya kaagad kong tinanggal kamay niya.
"I-I said I'm fine. Get lost!" I hissed at kita ko na tila nasaktan siya sa sinabi ko. Kainis! Tumalikod na lang ako at pumasok sa classroom.
Tila nakahinga ako pagkatapos ng klase. But still, I'm not in a good shape right now. I need to go home and rest - anytime soon bibigay na katawan ko.
Nakalabas na ako ng gate ng may huminto na kotse sa gilid ko. Pagkalingon ko ay nakita kong bumaba yung makulit na babae.
Putragis! Saan kaya pinaglihi ang babaeng ito? Nagkunwanreng ako na hindi ko siya nakita. Nagpatuloy ako sa paglakad but I stopped ng humarang na naman siya.
Tinitigan ko lang siya ng matalim.
"Come with me." She said and my left eye-brow curved.
"Haven't I told you to get lost?" Naiinis kong tugon.
But instead na makinig sa akin ay lumapit siya at hinawakan na naman yung right arm ko kaya this time napaaray na ako at biglang umikot paningin ko.
"Damn!" I said.
"You're sick. " She said.
"Wala ka na dun paki! Just leave me alone!" I said then shoved her away but before I could take another step unti-unting bumigat ang talukap ng mga mata.
BINABASA MO ANG
DESTINY : BLACKROSE
ActionSelf-declared illegitimate child. Independent. Alone. Mysterious. Ang pinaka-astig na bidang mamahalin natin. Student... Guardian... and Agent?? She is Sky Serenity Johnson. Codename : B L A C K R O S E Genre: Romance, Action, Comedy, Adventure