Chapter Fourteen – Noodles
"Personally, I have nothing against you. Trabaho lang to. But who would have thought na babae talaga si Agent Blackrose?" Aniya sabay kalabit ng gatilyo and good thing ay nakaiwas ako. Sunod-sunod ang kalabit niya kaya wala akong ibang choice kundi gamitin siya ng smoke bomb.
Kilala niya si Blackrose it means someone hired him to kill me.
Nang kumalat na ang usok ay lumabas ako para atakihin siya pero sa di inaasahan ay may mask na nakatakip sa ilong niya.
Kinalabit ulit niya ang gatilyo pero bago pa man ito pumutok ay nakalapit na ako sa kanya sabay hawak sa right arm niya at buong lakas ko siyang binalibag.
I heard him cussed sabay ngisi. Napakunot noo ko.
"You're really amazing. Saan nanggagaling ang lakas na yon? Samantalang isa ka lang hamak na babae!!" He shouted sabay atake sa akin. Naging hand to hand combat na ang nangyayari.
Aaminin ko, this man is just like me. Magaling siya...
Pero hindi pa pinapanganak ang tatalo sa akin.
"Yeah right. I'm just a girl. But don't you underestimate me." I said and he throws a punch. I ducked sabay turok ng karayum sa tagiliran niya. In an instant ay hindi na siya nakagalaw at bumagsak.
"Wh-what have you done to me?"
"I told you, don't underestimate me. Baka.. " sagot ko at tinalikuran ko na siya. Kinuha ko yong cellphone ng lalaking pinatay nito at sinagot ang tumatawag.
"Nasaan ka na ba?! Ilalabas na namin ang mga paintings!" wika ng lalaki sa kabilang linya.
I turned it off and tumungo sa kung saang lupalup ang mga magnanakaw.
(Jeh's POV)
What am I doing here anyway? Tsk.
Tinignan ko ang orasan and it's almost 10pm na. Haay.. Makauwi na nga lang...
I was about to turn on my car's engine ng mahagip ng mata ko ang bulto ng taong hinihintay ko.
"At saan naman kaya nanggaling ang babaeng to?"
Lumabas ako sa sasakyan at sinundan ito. Pumasok siya sa isang maliit na eskinita.
"Where the hell is she going?"
Pagkapasok ko sa eskinita ay bigla siyang nawala. Nasaan na yon? I looked around pero bago pa ako makalingon ay nakatutuk na sa tagiliran ko.
"Mukhang marami ang nagtatangka sa akin ngayon ah." Wika nito and nakilala ko na agad kung sino ito.
I didn't respond and just turned around at kahit na madilim ay kita ko ang pagkagulat sa mukha niya.
"Tsk... Umalis ka na." She said sabay baba ng baril.
"A teenage girl with a gun. Who do you think you are?" I asked.
"The hell you care." She answered back at tinalikuran na ako.
Bago pa man siya makalayo ay hinila ko na siya and gaya as expected – may sugat siya sa tagiliran.
"What? Let me go and get the hell out of here." Pasinghal niyang sabi sa akin pero imbis na pakinggan siya ay hinigpitan ko ang hawak sa braso niya saka pinisil yong sugatan niyang tagiliran. "Damn! Problema mo?" Reklamo niya sabay hila sa braso niya.
"You must really be a good actress ha? Tsk." I said.
"Pakialamero." Aniya at naglakad na. Napabuntong hininga na lang ako at kaagad na inalalayan siya ng muntik na siyang bumagsak. "Damn... Pede, umalis ka na?"
BINABASA MO ANG
DESTINY : BLACKROSE
ActionSelf-declared illegitimate child. Independent. Alone. Mysterious. Ang pinaka-astig na bidang mamahalin natin. Student... Guardian... and Agent?? She is Sky Serenity Johnson. Codename : B L A C K R O S E Genre: Romance, Action, Comedy, Adventure