Chapter 21 - I'm Eren

3.2K 146 9
                                    

Dedicated to @belle0601 .

**************************************************************************************************************************************************************************

Chapter Twenty-One - I'm Eren

"May balita na ba kay Sky Kuya?" I asked him pagdating ko sa bahay galing sa school.

He just sighed at it only means na wala parin.

"Geeze... Ang galing talaga magtago ng babaeng yon. Tsk.. Hindi ba niya alam na napakaraming lalaki ang namomroblema sa pagkawala niya?"

"Shut up Mia." Ani ni Kuya. Hmmp... Isa pa itong kapatid ko. Ayaw pa kasi umamin na may gusto kay Sky. Tehee! Ma-try nga ulit.

"Kuya?" Tawag ko sa kanya habang busy pa din siya sa pagpipindot sa lappy niya. "I have a question."

"What is it?" Aniya na hindi parin nakatingin sa akin.

"Are you in love with Sky?" Diritso kong tanong kaya agad na napatingin siya sa akin. His eyes are piercing but I can tell that his blushing dahil namumula ang tenga niya. Ahahaha!

"Mia I'm busy here. Go back to your room." He replied avoiding my question and ibinalik ulit ang atensyon sa lappy niya.

"What if may ma inlove din kay Sky. Tapos dahil mag-isa lang siya at nalulungkot, he will comfort her. Then after that, narealize ni Sky na kailangan niya ng makakasama and she falls in love with that guy? Ay! Parang teleserye! How I - "Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng biglang binato ako ni Kuya ng unan at pabagsak na inilapag ang laptop sa higaan niya sabay tayo.

"I don't care if she falls in love with another guy! As long as she's happy, that's all that matters!" He yelled at me kaya mas lalo akong nagulat.

Napalunok ako. "Ku-"

"I wanna rest. So please leave me muna Mia." He added and napatango lang ako.

I can feel the sadness in my Brother's eyes.

Haay... Ang gulo talaga nitong kapatid. Saying something like that, na ayos lang sa kanya na ma-inlove si Sky sa iba tapos while saying that, nasasaktan siya. Tsk. Pareho kayong tsundere ng babaeng yon.

***Sky's POV***

While enjoying the scenery, bigla akong napalingon sa gilid ko ng may marinig akong kumakaluskos.

"Who's there?" I said habang ibinalik ang tingin sa magandang tanawin.

"Oh, sorry for disturbing you. So it's true na malapit ka dito nakatira." He said.

Bago ako sumagot ay nilingon ko siya ulit. Kung hindi ako nagkakamali, siya yong lalaking tinakbuhan nong batang nakita ko last time.

And why is he here.

"Don't worry, I don't mean any trouble." He said as if he can read my mind.

"Then why are you here?" I asked.

"Ahm, ano kasi... Remember Gello? Actually, he's my son. " Aniya. Hindi ko ma-gets kong ano ang gusto niyang sabihin kaya minabuti ko na lang na manahimik. And besides, I'm not interested to know. "He wants to see you." He added kaya napalingon ulit ako sa kanya.

"I'm not his mother so why does he wants' to see me? And besides that, doon siya sa nanay niya. " I replied at napangiti lang siya.

Tsk.

"Well, how I wish I could bring him to his mother." Sabi niya kaya napakunot-noo ko. "Wala na mama niya. She died when he was born." Dagdag niya at tilaa naman kumirot puso ko. Nakagat ko tuloy labi ko dahil ngayon ko lang narealize yong mga sinabi ko.

DESTINY : BLACKROSETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon