Chapter –Twenty-Three - Invitation
I am really bored right now.
Ano ba pede ko gawin to ease this kind of feeling?
Napabuntong-hininga ulit ako ng biglang may narinig akong mga dumating. Napalingon ako and saw them.
Are they going to bother me again?
Pagkakita sa akin ni Gello ay agad itong tumakbo palapit sa akin at niyakap ako. "Mama..."
I didn't bother to respond. Instead ay napatingin ako sa Tatay niya na ngingiti-ngiti.
"Pasensiya ka na. Gello insisted, gusto ka raw niya makita. He misses you so much." Aniya na tila nabasa ang nasa utak ko.
I took a sigh at walang nagawa na naman. Paharap siyang kumandong sa akin sabay ngiti na pagkawagas. "Missyu Mama..." He said. I wanted to smile at him pero pinigilan ko ang sarili ko, instead ginulo ko ang buhok niya.
"Ahm... Nga pala, may pupuntahan kaming Wedding Anniversary bukas ni Gello..." Wika niya. "Ano kasi... will you come with us?" Dagdag niya kaya napatingin ako sa kanya. Napataas kilay ko sa sinabi niya.
"No." Tipid kong sagot at ibinalik ang atensyon sa bata.
Parties? Naahh...
"Please? Actually, ninang kasi ni Gello yong pupuntahan namin and she wants to see him."
"So? "
"Gello doesn't like parties. That's why..."
"You wanted me to come in order for him to say yes?" Wika ko na hindi parin nakatingin sa kanya.
"Ganoon na nga."
"My answer is still no. I don't like parties either."
He sighed. "Hehe... Pasensiya ka na sa kakulitan ko. Looks like I have no other choice kundi ang pilitin siya na sumama sa akin."
I rolled my eyes again at tinignan yong bata.
"Fine. I'll come with you."I said na ikinagulat niya. "Just so you know, I'm just bored." Dagdag ko.
***Kinabukasan***
"Damn... Nagkamali ako ng pag-oo kahapon."
Why? It's because I'm now back in the big city. I forgot to ask yesterday kung saan yong party. Damn...Napasubo tuloy ako.
"Eren, are you okay?"
Tumango lang ako bilang sagot.
I'm not okay. How can I be okay if andito ako ngayon sa BGC? Buti na nga lang at may cap akong dala at may hoddie yong suot ko. Mukhang mayaman at engrande yong pupuntahan naming Wedding Anniversary.
I just really do hope na walang kilalang mata ang makakakita sa akin dito.
"We're here." Aniya at nauna siyang bumaba sa sasakyan. Nakatulog na si Gello kaya binuhat na niya ito. Ako naman ay nagsuot muna ng cap bago lumabas sa sasakyan.
I looked around to see my surroundings.
Mukhang wala namang ata ako dapat ipag-alala. Anyways, I'm looking for something to do kaya mas maganda na rin na sumama ako. And besides, hindi naman ako magtatagal sa party. Bukas pa naman kami babalik so kailangan ko ng mabili lahat ng gusto ko bilhin dito.
"Here's your room at dito naman kami. Are you sure na okay ka lang mag-isa?" Wayne asked.
"Don't underestimate me." I answered and grabbed the key in his hand. Binuksan ko na ang room at kaagad na napahiga sa kama.
BINABASA MO ANG
DESTINY : BLACKROSE
AksiyonSelf-declared illegitimate child. Independent. Alone. Mysterious. Ang pinaka-astig na bidang mamahalin natin. Student... Guardian... and Agent?? She is Sky Serenity Johnson. Codename : B L A C K R O S E Genre: Romance, Action, Comedy, Adventure