Chapter 27 - Gello

2.8K 128 18
                                    

Chapter Twenty-Seven – Gello.

(Jeh's POV)

"Kuya!!!! Saan ka bang lupalup nagpunta? You even ditched us!" Bungad sa akin ni Mia pagkabalik ko dito sa bahay.

I just passed her by and never said anything. Wala ako sa mood ngayon.

"Kuya!!! Kinakausap kita!!" Sigaw ulit niya at naglakad papunta sa harap ko.

"Not now Mia. I'm not in the mood for your questions." I said at nilagpasan ulit siya.

Pagkarating ko sa kwarto ay ni-lock ko ang pinto at pabagsak na humiga sa kama.

I know that this is the right thing.

Seeing her smile with that kid, kahit na malayo siya kung nakakangiti na siya ng ganun ay ayos na yon sa kin.

Goodness, sa dinami daming babae. Tsk.

(Mia's POV)

Wala! Parang zombie si Kuya ng dumating sa bahay.

Ni hindi nga ako naririnig eh!

"Arrrgggghh!!!! Wait... Di kaya..." Wika ko sa sarili ng may napagtanto ako. "Nakita kaya niya si Sky? No. Impossible naman yon. Since kapag nangyari yon, I'm pretty sure na tatawagan niya agad kami para ipaalam yon. Oo. Tama. Haay... Nababaliw na rin ako. Nasan ka na ba Sky?"

(Sky's POV)

I'm back.

So many things have happen but still I can't forget the last one.

"Haay... I don't get him." I said to myself while leaning at the window.

Anyways, I chose this path. Kailangan ko itong panindigan.

"Haay..." I sighed again. "Ang boring."

Ilang araw ang lumipas ay paulit-ulit lang ang nangyayari sa akin at sa paligid ko.

Akala ko ay patuloy na ganito ang mangyayari pero nagkamali ako. Isang araw ay binulabog ako ng madaming katok kaya napabangon ako ng wala sa oras.

Pagkabukas ko ng pintuan ay si Wayne ang nabungaran ko. His face doesn't look good kaya kinabahan naman ako.

"Eren... Si Gello..." He said habang hinahabol ang hininga.

Mas lalo ako kinabahan ng binanggit niya pangalan nung bata.

"Why? What happen to him?"

"I-I don't know... Nawawala siya... Nawawala si Gello.... Eren... I... I don't know what I should do if something terrible happen to my son. Eren..."

"Calm down Wayne! Pumasok muna kayo and explain to me clearly what really happen." I said at niluwagan ang pinto para makapsok siya at yong dalawang kasama niya lagi.

Kumuha ako ng tubig and offered it to him.

"Okay. Now talk. What happen?"

"I was about to wake him up kanina in his room. Pero pagpasok ko ay wala na siya dun. Tinanong ko yong mga maids sa bahay pero di daw nila alam. I even asked the neighbourhood pero hindi rin daw nila alam kung nasaan si Gello. Eren... Natatakot ako na baka ang may gawa nito ay yong taong nagtangka sa buhay ng anak ko. "

"Tingin mo, sino ang may kakayanan na gumawa nito?" I asked.

"I... I really don't know."

"Kung nakapasok sa bahay niyo ang yon, it means he has access sa loob ng bahay niyo. "

DESTINY : BLACKROSETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon