Chapter 19 - Nowhere

3.1K 147 10
                                    

Dedicated to @caseycigcia .

**************************************************************************************************************************************************************************

Chapter Nineteen - Nowhere

It was almost a month since she was gone. Yes, nawawala siya. Nawawala si Sky. Simula nong niligtas niya ako the time na kinidnap ako.

Hindi ko na siya nakita sa school.

Gaya ng nalaman ko, she drop out.

She was nowhere to be found.

Tuluyan na tuloy ako nagtaka sa katauhan niya.

Ngunit mas nagtataka ako sa kapatid ko.

Oo, kay kuya Jeh. He was acting strange. Scratch that, mas pa pala doon.

I knocked twice bago ako pumasok sa kwarto niya.

"Ahm... Kuya?" Pauna ko pagpakapasok ko but then mukhang di niya ako narinig since may kausap siya sa phone.

Nang makita niya ako ay agad niyang binaba ang cellphone niya.

"Yes Mia?"

"Ahm...Kuya, andiyan po sila Kuya Shinn at Lawrence." I said.

Tumango lang siya at ako naman ay wala ng magawa kundi ang tumalikod para lumabas. Ngunit, huminto ako at hinarap ulit siya.

"May alam ka ba tungkol sa nangyayari? I mean, about Sky?" I asked directly. At first nagulat siya, but seconds later ay bumalik sa normal ang expression sa mukha niya saka bumuntong hininga.

"Mas mabuting huwag mo ng isipin pa siya Mia." He said.

I don't know pero tila nainis ako sa sinabi ni Kuya.

Wala ba siyang pakialam kay Sky?

Eh si Sky nga ang nagligtas sa akin tapos ganoon lang?

"Wait Kuya... She saved my life. Sky saved my life for second time around and here now, you will just tell me na huwag ko ng isipin siya? Come on Kuya,are you aware sa mga pinagsasabi mo?!" I reacted and raised my voice sa kadahilanang hindi ko siya maintindihan.

"Stop it Mia."

"Kuya Jasper naman! Kung ikaw walang pakialam kay Sky, pwes ako meron! Kung hindi ka gagawa ng paraan para malaman kung asaan siya or mga rason niya kung bakit siya umalis, pwes ako ang hahanap ng paraan!!" I yelled at binalibag ko ang pinto pagkalabas ko.

"Mia!!" Kuya called me out pero hindi ko siya nilingon.

Diri-diritso lang ako sa paglakad at dahil doon ay nakalimutan ko na andiyan pala sa sala sila ni Kuya Shinn.

"Mia!! Where the hell are you going?!!" Kuya shouted kaya napatingin sa amin ang mga kaibigan niya.

"What's happening?" Kuya Shinn asked.

"Nothing Kuya. We just had a fight with my stupid brother." Sagot ko.

"Mia... Listen - "

"Ikaw ang dapat na makinig Kuya. Pero sabagay, ba't ka nga pala magkakaroon ng paki kay Sky di ba? Pasensiya na Kuya, don't worry ako na ang gagawa ng paraan para mahanap siya. " I cut him off at pagkatapos ko magsalita ay napasipol si Kuya Lawrence at ngumisi.

"You don't know what you're saying Missy."Makahulugang wika ni Kuya Lawrence.

"Shut up Lawrence Kang." Ani naman ni Kuya.

DESTINY : BLACKROSETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon