Chapter Twenty-Eight – The decision.
I have no time for games so I decided to walk in the front. Yes. And besides, mukhang iniexpect na nila ang mga bagay na gagawin ko.
Pagkarating ko sa harap ng malaking gate ay hinarang agad ako ng dalawang nagbabantay doon.
"Miss, anong kailangan mo?"
"I need to see your Stupid boss." I answered and they both show sour faces.
"Alam mo ba yong mga pinagsasabi mo?" Wika nong isa.
"Yes I am. May angal ka ba sa sinasabi ko?"
"Miss, maganda ka pa naman sana kaya pakiayos ng pananalita mo. Kasi kahit babae ka ay pede kong basagin yang pagmumukha mo." Sabat naman nong isa.
"Really? Then how about you try it? Kuya, wag puro sat-sat." Sagot ko sabay ngisi.
"Aba't... Hindi ko na kasalanan kong masira yang mukha mo!" Sigaw nito then he throw a punch ngunit ay agad akong nakailag.
"Too slow." I said sabay sipa sa kanyang tiyan kaya siya ay napaatras. "Is that all you've got?"
Nainis na din yong isa at siya naman ang sumugod. At gaya nong isa ay madali ko itong nailagan sabay hawak sa braso nito at binalibag papunta doon sa kasamahan niya.
Pinagpag ko kamay ko at ngumisi ulit. "Weaklings..." Pang-iinis ko ulit. Akmang susugod na ulit sila nang biglang tumunog yong intercom at tinawag silang dalawa.
"Tama na yan. You can't beat that girl. Let her in." Wika nong nasa intercom. Pareho pa sila nagkatinginan at tila ayaw pa sumunod pero kalaunan ay binuksan na nila yong gate.
"If you have just done it sooner, edi sana di na kayo nasaktan." Sabi ko at pumasok na sa loob.
Agad na bumungad sa akin ang iilang kalalakihan.
Hmmn.. As expected, alam na nila na pupunta ako.
They all looked at me and tila sinusuri ang buo kong pagkatao.
Pinatuloy nila ako sa sala at doon naghihintay ang taong hinahanap ko.
Nakangisi ito at tila may pinapanuod na maganda.
"You really are amazing." Ani nito sabay pumalakpak pa.
"Let's cut the chase, where's Gello?" I said seriously.
"Oh... I already told you kanina di ba? I don't know." Tumatawang sagot niya kaya mas lalong kumunot noo ko.
"I'm dead serious, tell me where he is or I'll blow up this place."
"Hahaha...Quiet scary... Okay... Okay... Ayuko pa din mamatay so I will let you see him." He snapped his fingers at maya-maya ay dala na ng isa niyang tauhan si Gello.
Gello was crying and when he saw me, he suddenly run but someone grabbed him back kaya mas lalo siyang nagwala.
"Mama... Mama... Huhuhu... Mama..." Nakuyom ko palad ko habang tinitignan ang kawawang bata.
"What do you want?"
"Hmmmn... What do I want? Ano nga ba? Hmmmn.." Aniya at kunyari ay nag-isip pa. "Hmmn... Maybe because you're so interesting."
Napataas kilay ko sa sagot niya.
"Don't give me a stupid answer Raven. I'll ask once again, what the hell do you want with me?"
Tumawa lang ito ulit. Sabay sumeryuso.
"I wanted to test your strength. " Aniya. "Let's take this outside."
BINABASA MO ANG
DESTINY : BLACKROSE
AksiSelf-declared illegitimate child. Independent. Alone. Mysterious. Ang pinaka-astig na bidang mamahalin natin. Student... Guardian... and Agent?? She is Sky Serenity Johnson. Codename : B L A C K R O S E Genre: Romance, Action, Comedy, Adventure