Trời tối cũng là lúc Macau đi học về.
" Hia Vegas, em về rồi ạ. Mà anh đang làm gì trên sofa vậy ? "
_Nó vừa vào nhà thì thấy tôi đang ngồi trên sofa cùng xấp giấy trên tay_
Macau đi lại ngồi xuống cạnh tôi, nó ngó đầu nhìn qua. Lúc này tôi mới quay qua đáp lại nó.
" Chỉ là một số giấy tờ công việc thôi." _Nói rồi tôi bỏ xấp giấy xuống bàn, lấy tay day day thái dương_
" Nếu em về rồi thì đi tắm rửa đi rồi chuẩn bị ăn tối."
Macau gật nhẹ đầu rồi nó ngước mắt nhìn lên lầu, sau đó quay ra hỏi tôi.
" Thằng bé hạ sốt chưa anh, nó có ổn không ? "
Vừa nhắc thì anh liền thở dài
" Lúc sáng nó còn sốt nhẹ, lúc trưa nhiệt độ còn cao hơn lúc sáng. "" Em lên xem thằng bé coi nó thức chưa, nếu chưa thì gọi nó dậy đi. Ôm nó xuống đây, để cho nó ăn cháo, uống thuốc rồi hẳn tắm rửa đi ngủ. "
_Anh vừa nói vừa hất nhẹ cằm lên lầu, ra hiệu cho Macau đi lên trển_
Vừa dứt lời liền thấy thằng nhóc phắt cái vụt mất tăm. Cậu chạy lên trên lầu, đem cặp của mình thả vào phòng rồi chạy qua mở cửa phòng của anh mình.
Thì thấy thằng bé vẫn còn đang nằm trên giường, mà hình như nó vừa mới thức, tay nó cầm lấy miếng dán hạ sốt trên tay mà nghịch.
" Venice, chú về rồi nè, Nice có nhớ chú không. "
_Nói rồi cậu kê má mình lên má thằng bé, vẫn còn sốt, nhưng không cao lắm_Thấy Macau, lúc đầu thằng bé còn bĩu môi, sau đó thì nó bật cười khi tóc Macau cọ vào mặt nó .
" Chú Cau, Nice nhột quá. "
Cậu nghe vậy, liền nhấc đầu ra khỏi má bé. Rồi vòng tay qua người bế Venice lên .
" Chúng ta xuống nhà dưới ăn tối nhe, rồi lát mình đi tắm rồi đi ngủ, nhé Nice ! "
_Cậu ôm lấy nó ra khỏi phòng, rồi đi xuống nhà ăn_Không để thằng bé ngồi lên ghế nhỏ của mình. Macau cứ vậy đặt Venice ngồi trong lòng mình.
" Macau đưa thằng bé qua để anh đút cho nó ăn, còn em thì lo ăn phần của bản thân lẹ đi kìa. "
_Anh vừa nhìn đến thì thấy Macau cứ ôm lấy thằng bé không buông_
" Thôi cứ để em ôm nó cho, anh cứ đút nó đi. "
_Nói sao nó cũng chẳng chịu buông ra. Anh hơi nhíu chặt mày khi thằng bé không nghe lời mình_
Vì vậy chỉ đành ngồi chiếc ghế cạnh Macau để cho Venice ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ VegasPete ] Cuộc sống khi có Venice
FanfictionTruyện chỉ xoay quanh việc gia đình hai người khi có Venice. Vừa phải một tay lo việc, một tay chăm Venice 3 tủi :3 . Nhìn chung khá là nhàn, đọc sẽ rõ. (*) Với lại do mình muốn được xem kiểu khi không có Pete ở nhà, Vegas sẽ phải chăm con như nào...