Ba ngày, cậu liếm liếm môi dưới khô nứt, càng khẩn trương nắm chặt thanh sắt trong tay.
Đã ba ngày rồi cậu chưa được uống một giọt nước nào.
Kỳ thật, cậu cảm thấy bản thân có thể trụ được đến giờ đã là một kỳ tích lớn rồi. Phải biết rằng, những phần tử trí thức giống cậu đây luôn là đối tượng bỏ mạng đầu tiên khi tận thế tới. Gánh không gánh nổi, vác không vác nổi, da giòn việc nhiều sức chiến đấu thấp. Thế mà đồng nghiệp cùng sinh viên của cậu đều lần lượt bỏ cậu mà đi, còn không kịp chờ tới cứu viện.
Cậu còn nhớ rõ cô sinh viên mình tự hào nhất ngày đó mặc một cái váy lụa màu xanh nhạt thanh thoát, hai chân thon dài trắng hồng bước đi kiều diễm trên giày cao gót; cô gái vừa mới nói chuyện yêu đương, nhảy nhót, tiếng giày cao gót nện “táp táp” trên dãy hành lang làm bằng gạch men cao cấp; thiếu nữ chào hỏi cậu, giống một đóa hoa tươi rủ xuống làn sương mai, tràn đầy nhu tình mật ý không cách nào che giấu được.
Sau đó thì sao?
Sau đó tòa cao ốc bị sập, khoảnh khắc trần nhà được xưng là “chống đạn” kia sụp đổ, bê tông cốt thép, cũng thẳng tắp xuyên qua cổ cô gái.
Cậu thấy váy lụa bị vấy máu ướt sũng, sương mai lăn lộn tro bụi, xám xịt lầy lội thảm không nỡ nhìn; máu từ lỗ thủng ào ạt chảy ra, lan qua khóe miệng, lan tới mái tóc dài vàng kim, lan tới cả ánh mắt màu xanh biển lấp lánh trước đây.
Cánh hoa tung bay, giống như bị lửa nóng thiêu rụi, khô cằn, run run rẩy rẩy, từ trên đầu rơi xuống.
Đó là “Thiên Khải” ngày thứ nhất.
Hiện tại là ngày thứ tám. Tám ngày nay cậu mệt mỏi chạy trốn, tính toán đâu ra đấy ngủ không đến 24 tiếng đồng hồ; cậu thấy may mắn vì chính mình có kinh nghiệm, đối với việc thế giới tận thế này thích ứng nhanh hơn người thường. Còn có thể tranh thủ thời gian tận dụng đồ mang theo làm một cái radio bình thường.
Từ radio trước mặt, cậu biết được tin chính phủ đã phái đội cứu viện. Có điều California cách Washington quá xa, so với trông cậy vào cứu viện không biết bao giờ mới tới kia, còn không bằng tự cứu mình; hơn nữa, càng quan trọng là ——
Cậu vô phương vứt bỏ chị gái, một mình tìm đường trốn thoát.
Mabel trở về Gravity Falls trước tận thế, nghe nói là Granda muốn kết hôn. Lúc ấy cậu vừa làm thí nghiệm vừa cùng chị gái oán giận nói, quý tộc thật là phẩm vị cao sang quá.
“Thôi đi Dipper,” đầu bên kia truyền đến tiếng cười giòn giã, “Granda đã sớm không còn là cô gái mập mạp nữa. Ai cũng phải thay đổi mà.”
“Em không ngờ “cô gái vỡ giọng” khi xưa có thể thay đổi đẹp đến nhường đó.”
Mabel cười hổn hển, khiến cậu cũng cười theo. Dipper bỏ thí nghiệm qua một bên, cùng Mabel hàn huyên một hồi, chờ Mabel xuống xe rồi cậu nói:
“Nhớ chào hỏi bác Ford hộ em nhé.”
Hiện tại cũng không biết bọn họ có gặp nhau được không.
Cậu dùng côn đánh bay một con quái vật, cảm thấy chính mình nên đi một chuyến về Gravity Falls. Không chỉ bởi vì lo cho Mabel, còn có rất nhiều……
Cậu cúi đầu, nhìn thoáng qua đống quái vật bị chính mình đánh chết.
Quái vật nguyên bản chỉ là một quyển sách từ hiệu sách nào đó, trên người nó còn viết một hàng chữ màu vàng "Từ điển Oxford".
Loại quái vật này hắn gặp qua rồi.
Ở Gravity Falls mười năm trước.
Mười năm trước kia, tận thế mới chỉ phát sinh ở trấn nhỏ, không phải “Thiên Khải” – lan ra toàn bầu trời, cậu nhìn về bóng đen phía chân trời. Nó có bốn đầu ngón tay, hai chi sau hình tam giác và một cái đuôi giống như đuôi cá. Nó chính là đầu sỏ gây tội lần này.
Vị giáo sư trẻ tuổi nheo mắt lại. Nó là sinh vật cấp thấp, cũng chỉ là dạng chỉ đâu nói đó kiểu “Đây là chó”, “Đây là mèo”, “Đây là cây” bình thường. Muốn hỏi nó đâu là mèo lông vàng đâu là mèo Anh lông ngắn chắc cũng không biết. Có điều bóng đen kia….
Nhìn thế nào cũng giống một con kỳ nhông chậm chạp.
Cậu nghĩ mãi cũng không cảm thấy loài “Kỳ nhông hủy diệt thế giới” có bao nhiêu kinh thế hãi tục. Với tư cách là người trải qua tận thế ở Gravity Falls, cậu bĩu môi xem nhẹ, đến cả hình tam giác còn có thể hủy diệt thế giới, kỳ nhông tính cái gì, trước sau có khác gì sinh vật Trái Đất đâu.
Càng quan trọng là, lực lượng hủy diệt thế giới, cậu quả thực có biết một sinh vật.
Cậu nhớ rõ tên của nó là: “AX……”
“Hah, Pine Tree, cái tên đó không phải muốn gọi là gọi được đâu.”
Thế giới bỗng chốc liền yên lặng, những gam màu bong ra từng mảng, lộ ra bên trong chỉ toàn đen trắng; gió ngừng thổi, lá cây đang cuốn bay cũng dừng lại ở trên không.
Cậu đầu tiên là sửng sốt, tiếp theo trong lòng “Đùng” mà dâng lên một ngọn lửa, ngọn lửa càng thiêu càng nóng, hóa thành một con sư tử ở trong lòng cậu rít gào; Dipper xoay người, gậy trong tay làm như kiếm chỉ thẳng người tới. Sư tử rống giận trong lòng, cậu hét ra một cái tên:
“Bill Cipher!”
Bill lui về phía sau vài bước.
“Bình tĩnh, bình tĩnh, Pine Tree, bỏ tay xuống. Tuy rằng đánh không chết nhưng là đánh tới trên người cũng đau lắm.”
Nhưng cậu không hề có ý buông gậy xuống.
“Trả lời ta! Thứ nhất, ngươi năm đó không phải đã chết sao? Thứ hai, hiện tại thật sự là ngươi sao? Thứ ba, vì cái gì không thể gọi tên nó. Nói nhanh!”
“Well, well, well, ta không thể không nói thắc mắc của ngươi hơi nhiều;” thấy hắn có ý định động thủ Bill vội vàng tiếp tục nói tiếp, “Thứ nhất, ta không có chết, ta sống lại; thứ hai, không sai chính là ta, cam đoan không giả, chính là “Con quỷ trong mơ” thân ái của ngươi, năm đó ở Gravity Falls giúp ngươi cũng là ta.”
“Cái……”
“Thứ ba, không thể gọi tên nó, là bởi vì,” cậu đột nhiên thấy tên tam giác cân kia nhún vai một cái. Chúa ơi, hắn mà cũng có vai cơ, “Ta chính là nhờ gọi tên nó mới được hồi sinh.”
“……” Lượng tin tức có hơi nhiều nên cậu cần thời gian để tiêu thụ. Nhưng có một việc mà Dipper thực muốn làm rõ.
“Ngươi nói năm đó ngươi giúp ta là sao?”
Bill Cipher: “…… Ta không ngờ, qua bao nhiêu năm rồi mà khả năng đặt trọng điểm của ngươi vẫn thế nhỉ.”
“Không, này xác thật là trọng điểm, ngươi phải biết rằng ta năm đó bị Mabel cười nhạo rất nhiều.” Cậu đem gậy cắm ở sau thắt lưng, ngụ ý đình chiến. Giáo sư trẻ tuổi của đại học Stanford đang cố điều hành bộ óc vô giá của mình. Giáo sư Pines vẫn luôn là một kẻ lập dị nổi tiếng trong trường, hầu như chưa bao giờ tham dự bất kỳ tiệc tối xã giao nào, nhưng chỉ cần dùng ngôn từ vẫn đủ sức mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho viện nghiên cứu. Đương nhiên, điều này có liên quan tới thành quả tốt của các phòng thí nghiệm. Nhưng mà, hằng năm có rất nhiều phòng thí nghiệm đạt thành quả cao, duy chỉ có phòng của cậu mới thu được nhiều lợi nhuận nhất.
Cậu thậm chí còn cải thiện phòng làm việc của mình, khiến bản thân càng thoải mái hơn.
“Vậy, ngươi cố ý chờ thời cơ để tới tìm ta là chuyện gì? Còn cung cấp những thông tin tình báo quan trọng như vậy. Đừng quanh co, Bill, ngươi hẳn là biết chúng ta không phải kiểu quan hệ bạn bè đáng tin cậy gì, trừ phi địa ngục kết băng.”
Bill đánh giá cậu một lượt, quả thực là thay đổi không ít. Cậu so với thằng nhóc sáu năm trước càng thông minh hơn, cả về IQ lẫn EQ.
“Được rồi được rồi,” Quỷ tam giác ngừng buông lời giả dối, hiện tại đúng là phải tranh thủ thời gian, “Ngươi nói rất đúng Pine Tree, cơ mà đừng nói như vậy khó nghe lắm, phải biết rằng không có kẻ thù nào là vĩnh viễn cả, nói không chừng ngày mai ta với nhóc lại là bạn bè đấy.”
“Mục đích của ta rất đơn giản, chính là tìm ngươi hợp tác. Cùng nhau tiễn con kỳ nhông đó xuống địa ngục.”
Wow, chả trách miếng nachos này nói không có ai vĩnh viễn là kẻ thù. Công nhận là lời đề nghị thực mê người, có điều……
“Ta từ chối.”
“WHATTTTTTTTTTTTTT?!!” Bill vỗ trán mình một cái (Nếu tính điểm trên cùng là cái trán), hắn bay đến trước mặt người trẻ tuổi, gần như dán sát lên mặt, “Ngươi chẳng lẽ là bị Shooting Star nuôi thành heo rồi à! Sao lại ngu như vậy! Chẳng lẽ ngươi muốn tiếp tục vật lộn ở cái địa ngục trần gian này?”
Cậu không dao động.
“AX…… Con kỳ nhông đó không phải thứ tốt đẹp gì, mà lời ngươi nói cũng vô lý không kém. Huống hồ,” cậu dừng lại, mặt lộ vẻ châm chọc, “Đừng quên ngươi cũng từng là kẻ tạo ra địa ngục trần gian đấy.”
Bill quả thực muốn vặn đầu của thằng nhóc này xuống rồi hung hăng đá sang một chiều không gian khác. Hắn hận ngứa răng, nếu không phải tình huống quá nguy cấp hắn sao có thể sẽ cùng tiểu quỷ chết tiệt này hợp tác được. Trời biết hắn dù nhiều hay ít thì trong lòng cũng muốn đi tới quyết định này, kết quả thằng nhóc này nó cư nhiên từ chối! Còn bày ra bộ dáng “Thà chết đứng còn hơn sống quỳ” đầy hiên ngang nữa chứ!
Hắn thật muốn cho chính mình một cái tát.
Lúc này thế giới trắng đen đột nhiên chấn động, màu sắc dần dần trở về, người trẻ tuổi kinh ngạc mà chăm chú nhìn biến động. Bill líu lưỡi, hắn liền vỗ tay ba cái mới làm thế giới quay về màu trắng đen.
Cậu vừa định hỏi con quỷ sao lại thế này, liền thấy tên quỷ đầu đội trời chân đạp đất kia mồ hôi lạnh liên tục, thậm chí độ cao bay cũng giảm xuống.
“…… Ngươi sao lại thế này?”
Lần đầu tiên Dipper thấy tình trạng này trong thế giới đen trắng.
Bill không muốn tiếp tục nói luyên thuyên với cậu. Ác ma vì thế đã đánh cược toàn bộ, mạng sống của hắn, năng lực của hắn, hết thảy mọi thứ. Hắn chịu đựng đau đớn thống khổ, xé mở một tầng lại một tầng không gian ba chiều, rốt cuộc có thể nương theo lỗ hổng mà kỳ nhông xâm chiếm Trái Đất để trở về vũ trụ này. Thắng cuộc thì chạy thoát, thua cuộc thì tan xương nát thịt.
Hắn không thể thua, cũng không muốn thua.
Bill đột nhiên bắt lấy cánh tay người trẻ tuổi. Tay cậu rất nhỏ, tựa như nét vẽ người que của trẻ con vậy, có cảm giác buồn cười khi hắn bắt lấy cánh tay đối phương. Nhưng tay cậu lại phi thường hữu lực, không thua gì người trưởng thành.
“Êy, ngươi……”
Ác ma không cho cậu chút cơ hội phản ứng nào, trực tiếp mang theo cậu xuyên qua lỗ hổng không gian. Động tác của con quỷ thực thô lỗ, vừa được thả một cái liền lảo đảo, thiếu chút nữa té ngã trên đất.
“Ngươi làm cái gì……”
Ác ma giơ tay lên cao.
“Hoan nghênh tới Gravity Falls, nhóc con.”
Này không phải Gravity Falls. Dipper nghĩ.
Nơi này nào phải Gravity Falls đâu. Người dân ở đó vốn là một đám bệnh tâm thần, một đám người mất trí nhưng luôn yêu đời, sẽ cùng chim gõ kiến kết hôn, sẽ cùng quậy phá với trẻ con, và vui vẻ xây dựng lại sau khi “Tận thế”.
Địa phương nhiều thiếu sót như vậy, nhưng nó chứa đựng cả tuổi thơ đẹp nhất của cậu và Mabel.
Ngay cả bác Ford…… Cả bác Ford sau khi chu du thế giới liền mang theo di ảnh của bác Stan trở lại trấn nhỏ này.
Nơi đó là…. Nhà cậu.
Nhà cậu đáng ra phải xinh đẹp, tươi sáng đầy màu sắc, chứ không phải là một đống đổ nát, hoang phế và đầy mùi thuốc súng như này.
“Mabel……Mabel!” Cậu thoát khỏi tay Bill, rồi chạy về phía Lều Bí Ẩn. Ác ma cũng không ngăn cản cậu, mà chỉ chậm rì rì theo ở phía sau.
Thế giới vẫn độc hai màu đen trắng. Cậu chạy qua hết đống phế tích này đến đống đổ nát khác. Ở đó đã từng là bảo tàng, nơi cậu cùng Mabel tìm hiểu thông tin về vị Tổng thứ thứ 8,5; bên này là quán cơm nhỏ của Lazy Susan, bác ấy nấu ăn rất ngon; còn nơi này là……
Cậu bất chợt dừng chân.
Nơi này đã từng là nhà của Soos. Tuy rằng sau đó chú ấy kế thừa Lều Bí Ẩn, bà của chú ấy cũng dọn vào ở, chính là không muốn bán đi. Hè năm nào cậu cũng về ở vài ngày.
Bọn họ đã từng lánh nạn ở chỗ này.
Nhưng mà hết thảy cũng không còn. Chiếc sô pha mà bà của Soos yêu thích nhất, cả máy chơi game chú Soos thích, mũi chân cậu vô tình đá vào một vật, nhặt lên mới phát hiện là dây anten của TV.
Dipper cắn răng, tiếp tục hướng chạy tới Lều Bí Ẩn. Nơi ấy có kết giới mà năm đó bác Ford thiết lập, liền ngăn trở được một kích toàn lực của Bill, nơi đó tuyệt đối là điểm trú ngụ cuối cùng.
Cậu dừng chân trước kết giới.
Kết giới không bị phá, nó bình yên vô sự ở kia, lông của kỳ lân qua mười năm vẫn phát huy được năng lực thần kỳ của nó.
Nhưng mặt trước kết giới lại tràn đầy quái vật, có chim quỷ có dã thú, chúng há những cái miệng đầy răng nanh, đánh đập cào cấu điên cuồng.
Cậu run rẩy tiến về kết giới.
Bill không vào được, kể cả hiện tại có là thế giới tĩnh lặng đi nữa hắn cũng không thể vào. Vì thế hắn chỉ đứng ở đằng sau, nhìn Pine Tree xuyên qua đàn thú, đẩy lớp kết giới trong suốt kia ra. Cậu chậm rãi, chậm rãi, ở trước phòng nhỏ quỳ xuống.
Dipper nâng cơ thể chị gái gầy đến trơ xương lên, Bill giải trừ tĩnh lặng trên người Shooting Star, cô mặc một chiếc váy hồng nhạt với góc váy điểm những đường bèo nhún rất đẹp, giống một đóa hoa sen nở trên mặt hồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BillDip fanfic] (edit) Restart
Fanfiction_ Tên truyện: Restart _ Couple: BillDip _ Tác giả: Giải Hoàng Thang Bao (Tên AO3: Amorrd) _ Nguồn: wikidich, AO3 _ Bản QT: Khóa luận tốt nghiệp được 9 điểm _ Tình trạng bản gốc: Hoàn _ Tình trạng bản edit: + Start: 2/10/2022 + End: upda...