Chương 23

61 8 4
                                    

"Ngươi sao lại......?"

Bill ngơ ngẩn nhìn cậu, quỷ tóc vàng lúc này trông vô cùng chật vật, không riêng gì dáng vẻ, đến gần Dipper mới có thể ngửi được mùi máu tanh phả ra trên người hắn.

Giáo sư tính quen ở sạch, lông mày nhíu chặt đến nỗi kẹp chết được vài con ruồi.

Bất quá cậu cũng không định thu tay về.

"Đứng lên," Dipper lặp lại một lần, "Chúng ta không có thời gian mắc kẹt với những chuyện mình vô phương giải quyết đâu, Kỳ nhông còn đang chờ đấy."

Nhắc đến Kỳ nhông Bill hệt như bị dội một gáo nước lạnh, đồng tử đang run rẩy ngay lập tức bình ổn, từ kẻ đang còn mông lung trong mộng ảo đột ngột thoát ra. Quỷ tóc vàng run lẩy bẩy, nắm chặt tay Alcor.

Máu lan đỏ cả găng tay, thoáng chốc liền lưu lại một vệt máu hình tròn bên trên. Dipper lại giống như không nhìn thấy, cậu dùng sức, kéo ác ma từ trong vũng máu đứng dậy.

"Nhìn ngươi tởm muốn chết."

Bill theo thói quen tính há mồm phản bác, thế rồi lại bi ai phát hiện ra đây đúng là sự thật.

Hắn chỉ có thể nói lảng sang chuyện khác.

"Làm sao ngươi tìm được chỗ này?"

Dipper nghiêng người. Làm Bill thấy được vách đá.

"Nhờ vị này. Bà ấy có chuyện muốn nói với ngươi."

Bill cùng Evelyn đồng thời sửng sốt.

"Ta đoán thế." Giáo sư trẻ bổ sung nốt một câu.

Bill lúc nhìn khuôn mặt Evelyn đúng là có chút sửng sốt, nhưng vài giây sau liền định thần lại, tốc độ nhanh đến mức làm người ta hoài nghi liệu vừa rồi có đúng là hắn vừa sửng sốt thật không. Bill lập tức lộ ra điệu cười mà Dipper vô cùng quen thuộc.

"Ta nói này Pine Tree, đầu óc ngươi toàn mỡ à? Đây là ai từ đâu ra......"

"Ngươi cho rằng ta mù sao?" Dipper không kiên nhẫn mà đánh gãy hắn: "Đôi mắt các ngươi giống nhau như vậy, nghĩ ta không nhìn thấy à?"

Bill giật giật miệng, cuối cùng nhắm lại.

"Các ngươi nói chuyện một lát đi, cứ từ từ nói." Dipper nói.

Bill quay đầu đi, hắn muốn rút tay ra, nhưng Dipper phá lệ mà nắm vô cùng chặt. Hắn thử một hồi, vậy mà không rút được.

"Ta không có gì để nói với đồ giả đó," ngữ khí hắn lạnh băng, cuối lời nói còn điểm thêm nụ cười tà mị, "Ta không giống mi, chỉ có mỗi cái xác khô giống Shooting Star thôi liền có thể giam hãm mi nửa ngày. Ta không biết tên kia cùng ngươi đã nói gì, bất quá đều là giả thôi."

Bill líu lưỡi, hắn nhìn về phía Evelyn.

"A, ta nhớ ra rồi. Ngươi không phải là ảo ảnh đã bị ta tát gãy cổ sao?"

Evelyn đứng trên cao, từ đầu đến cuối đều giữ nguyên nét cười. Bà nghe xong những lời này liền chậm rãi gật đầu, cần cổ mảnh khảnh xinh đẹp theo động tác mà hướng lên hướng xuống. Thật giống như một nhành hoa bách hợp nhẹ đảo đưa trong gió.

[BillDip fanfic] (edit) RestartNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ