Chương 6 (2)

111 16 1
                                    

Phải, Pacifica Northwest, chính mày đã hại chết Dipper Pines.

Mày là kẻ giết người.

Cô không biết mình đã khóc bao lâu, cho tới khi Pacifica tỉnh lại, cô đã ngồi trên sàn nhà lạnh lẽo từ khi nào.

Sau đó cô chậm rãi, chậm rãi, từ trên mặt đất bò dậy; bởi vì quỳ quá lâu chân có chút tê, cứ đứng không vững một hồi lại té ngã, khiến bụi trên đất bay mù mịt. Khung ảnh lồng kính cách khá xa rốt cuộc không chịu nổi, "Xoảng" một tiếng rơi xuống, chia năm xẻ bảy. Nhưng giờ Pacifica không khác gì rối gỗ, dáng vẻ coi bộ người vừa ngã không phải mình. Hết lần này tới lần khác bò dậy, tư thế rất là khó coi, giống cún hoang ra sức dùng tứ chi chống đỡ thân thể —— sau đó cô khập khiễng mà ra khỏi căn phòng này.

Vừa đi tới cửa liền sực nhớ tới gì đó, một tay đặt trên tay nắm cửa, cô gái quay đầu lại, như sợ vô tình đánh thức ai, giọng nói mềm nhẹ, giống dòng nước đang vuốt ve lưng cá, lại như cơn gió thổi qua những chiếc đinh hương.

"Ngủ ngon, Dipper."

Bước chân dứt khoát, không quay đầu.

Pacifica vừa đi tức thì, trong đống đá đột nhiên truyền ra một loạt tiếng sột soạt, càng lúc càng lớn. Một bàn tay chợt đập nát khối gạch, thiếu niên liền từ đó chui ra.

Sau lưng cậu ta vang lên tiếng vải rách, đôi cánh dơi che khuất cả tầng trời lộ ra, toàn bộ đất đá trên người theo chấn động rơi xuống. Thiếu niên ngẩng đầu ——

Ánh lên một đôi mắt ác quỷ.

Kể ra thì Bill hoàn toàn không nghĩ tới con ma chết tiệt đấy có thể chống lửa đâu. Mà thôi, hắn sớm nên nghĩ đến, ngay khi thấy bộ râu lửa kia mới phải. Cũng tại Bill quá ngạo mạn, không thèm để hắn vào mắt. Hắn chỉ mơ hồ cảm thấy có gì đó sai sai, nhưng cũng sớm bơ đẹp, theo thói quen lấy lửa trị lửa......

Kết quả là lật thuyền.

Bill Cipher đúng là rất lợi hại, hắn tự nhận cả vũ trụ này trừ kỳ nhông ra thì không ai là đối thủ của hắn. Nếu hắn dùng phương pháp khác tiêu diệt ác ma, đối phương khẳng định không phải đối thủ của hắn.

Đúng là ngu ngốc mới dùng lửa.

Hiện tại Bill đang nằm trên sàn trắng trong không gian ý thức, bực mình muốn chết. Ác ma một khi hấp thụ lửa xanh sẽ ngày càng mạnh hơn, cũng không ai hiểu rõ quyền năng của lửa xanh hơn một con quỷ là hắn. Bản thân hắn đã từng chỉ cần búng tay một cái là quét sạch cả đội lính canh thời gian, vậy mà.....

Bố tổ sư! Càng nghĩ càng cáu.

Hiện tại Dipper đang kiểm soát ý thức, đứa nhỏ này vẫn còn quá trẻ để điều khiển cơ thể theo phản xạ. Tạm thời Bill sẽ không đánh nhau với ác ma kia, không phải là hắn quá yếu, mà vì sự trao đổi này cùng lúc bức ép cả linh hồn hắn và Dipper đến điên. Mới vài ngày trước thôi.

Bill tự trấn an mình, hắn cảm thấy lần này nên hòa hoãn chút đi. Bằng không việc này truyền ra sẽ quá mất mặt, đường đường là ác quỷ mà bị một con ma quèn đánh bại.

【 Êy, Pine Tree? 】

Không ai trả lời.

Ác ma nhướng mày, gương mặt này đích xác đẹp, nên động tác dù có thô lỗ đến mấy vẫn khó khiến người ta chán ghét được.

[BillDip fanfic] (edit) RestartNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ