Chapter 8

4.3K 131 2
                                    

HEAVEN:

Tatlong araw nang naka lipas simula pumonta akong orphan, ngayun pinapa punta ako ni Alice sa shop nya dahil tapus na daw iyong gown na pinapagawa ko sa kanya grabe ang bilis nyang matapus no.

Naka suot ako ngayon ng pink na dress above the knee ito at kita yong likod ko, hinayaan ko nadin na naka lugay ang buhok ko at nag lagay nadin ako ng kaunting light pink na lipstick para mag match sa dress ko.


[Her outfit]

Tumingin mona ako sa salamin at umikot  bagay ang baby pink na kulay sa katawan ni heaven lalo syang pumuti lahat naman bagay sa kanya e di lng talaga sya ma runong pumili

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Tumingin mona ako sa salamin at umikot  bagay ang baby pink na kulay sa katawan ni heaven lalo syang pumuti lahat naman bagay sa kanya e di lng talaga sya ma runong pumili.

Mag isa lng ako pupunta sa shop ni Alice kasi may gagawin daw si miya mag papahatid lng ako kay alu don sa shop ni Alice.

Pag ka rating namin sa shop huminto ang van at pinag buksan ako ni alu at agad naman akong bumaba. naks gentleman yarn.

Humarap ako dito " thank you Alucard, wag mona pala ko sundoin may pupuntahan pako e" sabe ko at tumango naman ito tumalikod nalang ako at pumasok sa shop ni alice.

"Wasaaapppp!! Aliceeeeeeeee!!" malakas kong sigaw

"Good morning then heaven ha" pilosupong sabi nito at ikinatawa ko.

Uupo na sana ako sa sufa nang hilahin niya ang kamay ko patayu ulit at hinila pa puntang office niya "uupo kapa e hali ka dito pakita ko sayu yong gown mo" sabe niya kaya mas binilisan ko ang lakad ko.

Di naman siguro halata na excited ako makita yung gown ko.

Pag bukas ko ng pinto gown ko agad ang na kita ko napa singhap pa ako dahil sa ganda nito, maganda subrang ganda at kuhang kuha sa ginuhit ko excited nako suotin OMG ang galing talaga ni Alice di ako nag sisisi na sya ang kinuha kong mananahi.

"Ano masasabe mo?" tanong ni Alice sakin "ampangit naman niyan" sabe ko at ikinasimangot nito kaya na tawa ako sa muka niya "BWAHAHAHA nakikita moba muka mo muka kang palaka" patuloy parin ako sa pagtawa "okay sorry, subrang ganda ang galing mo talaga Alice" sabe ko at nag thumbs up pa ngumiti naman ito.

"Thank you so much Alice napaka ganda ng ginawa mo"

"syempre ako pa, dito ka muna ha tatahi pako nang iba" excited na sabe nito ngumiti naman ako subrang na gustohan talaga ni Alice ang drawing ko.

"Alice aalis mona ako ha mag lilibot libot na muna ako thank you sa free coffee" sigaw ko   "okay, mag inggat ka" sigaw niya pabalik " opoooo!!" malakas kong sigaw at umalis na.

Napag pasyahan ko kasi mag shopping mona sa mall nila dito bibili akong make up at iba pang gamit para sa party next week Gusto ko prepared na ako sa lahat ng gamit ko para di nako ma stress.

Nag lakad lakad lng ako para maka pag libot libot dito sa lugar nila Hangang sa makarating ako sa ( overload mall) natatandaan ko dito daw sabe ni miya makikita ang lahat nang gusto mong bilhin at hinahanap kaya agad akong pumasok nilibot kopa ang akin paningin malaki at maganda pero di ako mashado familiar sa mga brand nang store nila dito.

The Worthless Queen ( EDITING)Where stories live. Discover now