Chapter 14

3.9K 126 2
                                    


HEAVEN POV:

"Miss heaven gising na yohoooo"
gising sakin  ni miya pero di ko pinansin at nag Tago sa ilalim ng kumot ko antok pako sagabal naman na miya to.

"Tabe ka nga miya ako na" parang kay Alice buses yon ah ano naman ginagawa nya dito. mayamaya pa may humila ng kumot ko kaya na laglag ako sa kama iritang bumangon ako at tinignan silang dalawa.

"Bakit ba natutulog pa yong tao e di nyo ba nakita"

Inis kong sabe babalik na sana sa pag higa ng hinila ako ni alice sa braso.

"Ikaw pa talaga galit gabi na Huy nakalimotan moba may family party kayu ha" Inis nya akong hinila hila papunta sa banyu.

Bigla naman nag sink in sa utak ko ang party Omygush oo nga pala ngayon na pala ang party na limutan ko napasarap kasi yong tulog ko madami kasi nang yari kaya umidlip na mona ako pero napunta iyun sa masarap na tulog.

"Wait what time ang start ng party?" tanong ko kay Alice.

"6:00 pm and sa star hotel, Don't worry 4:00 pm pa lang naman madami pa tayung oras para ayusan ka namin" - Alice

"Yes miss heaven maganda nga kasi naka tulog ka kaya hindi ka na nyan aantukin sa party nyo at look ang fresh mopang tignan kasi naka beauty rest ka" Pambobola ni miya sakin.

"Okay naba lahat? yong gown ko?"

"Yes okay na lahat, Yong gown ma ayus na iyong make up naka ayus nadin at pag kain mo nandon nadin kumain ka muna bago ka namin ayusan para may laman iyang tyan mo"

Tumango at ngumiti nalang ako kay alice staka naligu na, kinuskus ko nang masinsinan ang katawan ko para walang libag at para pag hinawakan ako smooth lang diba. Matapus akong maligu agad na ako lumabas na naka bath robe at kumain na muna kunti lang kinain ko iyong sakto sakin hindi kona dinamihan baka kasi ma bloated pa ako at di pa mag kasya iyang dress ko.

Pagka tapus ko kumain pina upo na ako ni Alice sa upoan katapat itong mirror ko at agad na siyang nag simula mag apply nang make up sa pag mumuka ko, Naka pikit lang ako habang si alice nag lalagay nang kong ano ano. Hindi ko nanga maramdaman ang kamay ni alice sa subrang gaan nito. Nang dumilat na ako napa ngiti ako dahil ang ganda ko at nag bigay ito nang kunting kamalditahan sa muka ko. Hindi na iyong innocenting muka malditang muka na ngayon parang walang inuurongan na kahit sino.

Sunod naman niyang ginawa itong buhok ko pinatuyo mona nya at  nag simula na niya itong e style kong ano ang bagay sa akin. Tapus non nag lagay pa sya nang design para hindi daw boring tignan ang buhok ko at sunod ito na guys ang hinihintay ko iyong gown ko sinuot kona si miya naman ang nag suot sa akin nang sandal.

Lumakad ako papunta sa Malaking salamin at umikot. Ngumiti naman ako kina alice at miya at natutuwang yumakap sa kanila.

"Thank you talaga alice napaka ganda i owe you so much, And you too miya thank you for supporting me"

Masaya kong sabe sa kanila.

"Ano kaba dapat ako nga mag papasalamat sayu e dahil sayu nagka buhay ulit ako na gumawa nang damit" - Alice

"Wala yun miss heaven basta ikaw para nadin kasi itang kapatid e"

Mahigpit ulit akong yumakap sa kanila at paulit ulit na nag papasalamat sa kanila. Lumayu na ako at tinignan ulit ang sarili ko sa salamin.

"Ang ganda ganda mo talaga miss heaven subra. galing mo alice" at nakipag aper pa ito kay alice.

"Ako pa" Masayang sabe ni alice.

"Oh ano pa hinihintay mo Baka ma late ka nyan sa party nyo, nasa baba na si alu hinihintay ka sya na mag Hahatid sayu at mag susundo mamaya" - Miya

"Thank you ulit sa inyu"

The Worthless Queen ( EDITING)Where stories live. Discover now