Chapter 17

3.9K 116 5
                                    

HEAVEN POV:


Nandito na ako sa mansyon papunta sa kwarto ni mihca. Sabe nang maid nag hihintay daw sila sa akin don at sa dinaming dami na pwedi hintayan sa kwarto pa talaga ni mihca. Hindi naman sya baldado para don namin pag usapan ang nangyari kanina ah.

Kahit na nanginginig na ako sa lamig tinungo ko padin ang kwarto ni micha. At pag bukas ko nandito nga silang lahat ngayon si mihca umiiyak na naka higa at iba na ngayon ang damit nya. Si ama naman naka tayu sa gilid nya at inaalo siyang tumahan ganon din ang ina nito at si kuya Philip naka tingin lang sa akin nang malamig.

"She's here" Malamig na sabe ni kuya philip kaya napa lingon sakin ang tatlo.

"You!! What did you do to my Daughter!? Look at her nanginginig siya sa lamig dahil sa kagagawan mo! kong hindi kayu nakita ni philip malamang papatayin mo yong anak ko, Ang kapal talaga nang muka mo dinamay mopa ang anak kong walang ginawa kondi intindihin ka!!"  Galit niyang sabe sa akin.

"Heaven, Ano paba ang dapat naming gawin para umayus ka binigay naman namin lahat sayu ah pero bakit ka nag kakaganito dinamay mopa talaga si mihca, Mihca told us na kaya ka nya pinuntahan para batiin ka pero bigla mo siyang tinulak sa pool at nilunod you even took her dress! How could you do that huh!, Last time she told me you hurt her yong nasa library kayu ngayon naman sa party pa mismo? paano kong hindi ko kayu na kita? siguro ngayon wala na si mihca" Mahinahon pero diin na diin niyang sabe ni philip sa akin. Kong hindi nya lang pinapakalma ang sarili nya siguro kanina pa nya ako na sakal.

Hindi ako nag salita sa halip tumingin lang ako sa kanila nang tahimik. lalo na nang dumapo ang tingin ko kay mihca na parang masayang naka tingin sa akin habang sinasabehan ako nang pamilya nya nang masama. Tanga talaga. kaasar.

"Kong galit ka samin sa amin mo ipa labas wag sa taong wala naman ginawa kundi intindihin at mahalin ka! For fucking sake heaven pagod na pagod na kami sa ugali mo palagi ka nalang ganito pag kaharap mo kami para kang tuta na hindi makapag salita o iiyak nalang bigla pero wag wala kami para kang demonyu na kong ano ano nalang ang gagawin mo, Kahit minsan ba napagod kadin sa ginagawa mo? naisip modin ba na nasusubrahan kana sa kasamaan mo? Hindi kaba talaga napapagod kasi kami pagod na pagod na heaven! Hindi na namin alam kong kapatid paba kita, pamilya kapaba namin?" Napa kuyom ako nang kamao at pinipigilan ang sarili kong wag sumagot sa kanya.

"Hindi mo kami iniisip! Yang sarili mo lang iniisip mo! Pag nakagawa ka nang ikakasira nang iba masaya kana hindi mo man lang iniisip kong ano ang nararamdaman nila! Sarili mo lang iniisip mo sarili mo lang---"

"That's enough!!" Malakas na sigaw ni ama kaya gulat akong napa tingin sa kanya, pulang pula na ngayon ang muka nya at nag babagang naka tingin sa akin.

"Stay here take care of our daughter and philip go with me" Sabe ni ama.

Hinagkan mona nito sa noo si mihca bago tumayu. Naka ramdam naman ako nang kirot sa puso nang marinig ang sinabe nya "Our daughter" nakakaingit naman mihca.

"And you follow me" Malamig niyang sabe na ika tango ko lang.

Lumabas kami sa kwarto ni mihca at pumonta kong saan, pero nang makita ko ang pintoan alam kona agad office nya to. Napa lunok mona ako bago pumasok. at sinara ni philip ang pinto at tumayu sa gilid.

"Fuck!!"

Napa talon ako sa gulat nang bigla nitong e hagis ang mga gamit sa gilid ko mismo. Hindi pa nakuntinto si ama kinuha nya ang base sa gilid nya at pabalibag na tinapon sa gilid ko. At agad naman ako naka ramdam nang hapdi sa pisngi ko dahil sa ginawa nya. Kahit na takot na takot na ako hindi padin ako nag salita o gumalaw man lang. Naka tingin lang ako sa kanya.

The Worthless Queen ( EDITING)Where stories live. Discover now