Chapter 26

3.6K 86 0
                                    

HEAVEN POV:

nagising ako ng maaga para mag luto nasanay nakasi ako maaga gumising tapus ako na luluto pag ka baba ko nakita ko si dark at Jake nag nunuod ng tv kaya lumapit ako sakanila.

"good morning ano gusto nyo kainin mag luluto ako" sabe ko ng maka lapit nako sa kanila tumingin naman sakin si jake at ngumiti "good morning too gusto ko yung adobo" sabe nya at bumalik sa pagnunuod ng tv "okay, sayu dark ano gusto mo" tanong ko naman kay dark.

tumingin naman ito sakin "anything and what is adobo" ani nya magsasalita na sana ako ng maunahan ako ni jake "adobo yun yong color black at medyu ma anghang pero masarap sya gawa ni heaven" Naka ngiting sabe ni jake. napa ngiwi naman ako anong black ka dyan.

nagustohan nya talaga ang adobo. hindi na nag salita si dark ay umalis nako pupunta ako sa kusina nya mga luluto nalng ako adobo at tinula.

habang nag luluto ako naiisip ko bakit kaya ang aga pumonta dito ni jake exited siguro gumala no kaya ang aga pumonta.

ng matapus nako mag luto nilagay kona sa lamesa ang adobo staka tinula manok at tinawag sila "mga shokoy kain na" at pag katawag ko pumonta naman agad sila at umopu natigilan pako kasi pinapagit naan nila akong dalawa.

tumayu mona ako at nag timpla ng kape dalawang kape at isang gatas. gatas mona akin para healthy tayu mga mare.

ng malagay kona ang kape nila ay staka na kami kumain "heaven bagong idea mo bato ang isa to" turo ni jake sa tinula. minsan ayaw kona mag luto kasi napagkakamalhan akong. ako ang nag imbinto kahit hindi naman pero pinapabayaan ko nalng kasi pag nag sabe ako na galing sa earth to Hindi naman Sila maniniwala.

baka ma dala pako sa mental. "ah ito tinula ito, masarap diba" sabe ko sa kanya ngumiti naman ito at tumango. bumaling naman ako kay dark na ngayun nag iinom ng kape na ginawa kodin.

"ano dark masarap ba ang ginawa kong kape" tanong ko sakanya "yeah" sabe nya at kumain na. nasarapan din siguro ng niluto ko. nahihiya lng yan mag sabe.

ng matapus na umalis na kami ni jake sa bahay. pupunta mona kami sa shop ni alice don nako kukuha ng damit kasi sabe nya tapus nadaw yung iba and yong pinagawa ko sakanya na two piece tapus nadin daw.

nag tanong panga sya kong saan ko daw gagamitin yun. sabe ko naman baka kasi maliligo kami ng swimming pool so may susuotin Kami nag away panga kami kasi wla daw suot na ganon at pag meron ginagamit yun sa pangluob daw hindi daw pinapakita.

pero hindi nag tagal pumayag nadin sya kahit labag sa loub nya. ng maka dating kami sa shop ni alice bumaba nako ako at pumasok na sa shop nya.

si jake naman ay umopo sa sofa. pumasok ako sa office ni Alice at nakita ko syang nagtatahi. Hindi na talaga sya aalis sa office nya masyado nya ata na enjoy pagtatahi.

tumikhim ako para ma agaw ang attention nya ng lumingon sa sakin lumaki ang mata nya at dalidali akong niyakap "owww may baby mabuti naka punta ka" sabe nya at bumitaw sa pagkakayakap sakin. ngumiti naman ako sa kanya "oo kukuha sana ako ng mga damit at dinala kodin yung mga bagong design na ginohit ko" sabe ko sakanya at binigay sa kanya ang mga drawing ko.

lumapad naman ang ngiti nya at kinuha na ang papel. "sige kumoha kana lang don tapus may box dyan at Riyan mona lahat e lagay" sabe nya habang tinitignan ang mga drawing ko.

kaya iniwan kona sya at kinuha ang box tapus nilagay kona ang mga damit na gagamitin ko at kumoha ako ng dress para susuotin kasi mamasyal kami.

Hindi pweding naka t shirt lng ako at naka boxers no kaya pinili ko ay blue na up shoulder at medyu hapit sakin katawan tapus may design na maliit na bulaklak tapus nag hiram nalng ako ng liptint kay Alice para hindi ako mag mukang patay.

[outfit]

ng matapus nako nag paalam nako kay Alice na busy sa kaka gawa ng bagong mga dress

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

ng matapus nako nag paalam nako kay Alice na busy sa kaka gawa ng bagong mga dress. ng lumabas nako nilapitan ko agad si jake "jakey tara na nakuha kona ang mga damit" sabe ko at pinakita sa kanya ang box.

pero nanatiling naka titig lng ito sakin kaya kumaway ako sa harap nya "jake huy alis na tayu" pero wala parin effect pipitikin ko sana noo nya pero tumayu na ito at na una ng umalis.

anong problema ng lalaki nayun kanina oky pa kami a. ng maka rating ako sa sasakyan nya nilagay ko sa likod ng kotsi nya ang box ng mga damit ko tapus sumakay nako sa front seat at bumaling sa kanya.

"jake nagbago naba yung isip mo hindi na ba tayu gagala" malungkot kong sabe haytss walang libre magaganap mga ferson.

tumingin naman ito saakin "a-ah no, i mean yes tutuloy yung gala natin" sabe nya at pinaandar na ang kotsi. "ehh bakit parang iniiwasan mko" naka ngusong ani ko "hindi kita iniiwasan your just... oum so pretty in that dress" hindi kona marinig ang huling sabe nya at nakita ko medyu namumula ang tinga nya bakit naman namumula tinga nya. pinabayaan ko nalang ito at tumingin sa labas.

excited na talaga ako kasi libre ni jake. game talaga ako gumala pag libre. mas masarap kasi pag libre.

habang tumitingin ako sa labas bigla nag salita si jake "Saan mo gusto mamasyal" tanong nya sakin nag isip naman ako "hmm may park ba dito" tanong ko sakanya "park what is park" nagtatakang tanong nya "i mean yung palaging pinopuntahan ng mga tao at madaming tanawin o mga rides ganon" explain ko sa kanya.

tumango naman ito "yes in the funcity" sabe nya at tumango naman ako at ngumiti hindi pako nakaka punta sa funcity na sinasabe nya.

The Worthless Queen ( EDITING)Where stories live. Discover now