HEAVEN POV:
Pagka dating namin sa orphan mga bata agad ang sumalubong sa amin ni miya ang kyu-cute nila muka nga di galing sa orphan e kasi ang tataba nang pisngi. feeling ko mga seven or six na Sila basi sa height nila.
Ng maka pasok kami napa tingin silang lahat saamin ni miya at agad kumislap ang mga mata nila dahil nakita nila kaya. kaya walang pasabe sabe silang nag hiyawan at mabilis tumakbo papunta sa harap namin.
"Hello ano po ginagawa nyo po dito" tanong ng batang babae.
"Nandito kami dahil mag bibigay kami ng pasalubong" tuwang tuwa sabe ni miya at tinaas ang dala niyang plastic kaya nag si tawanan ang mga bata.
"At ito nga pala si ate nyo heaven mag hello kayu" sabe ni miya at matamis na ngumiti sa kanila, napa tingin naman sakin ang mga bata kaya kabado akong ngumiti sa kanila.
"H-hii ako nga pala si ate Heaven"
"Diba ikaw yung babaeng masama?!" napatingin kami sa batang lalaki sa gilid.
"Ikaw yung sinasabe ng mga tambay don sa kabila na masama ka daw at nanakit ka ng kapwa mong tao, bakit ka nandito sasaktan modin ba kami? papasabugin modin ba itong bahay at simbahan namin" may halong inis nitong pag bigkas.
Nag ka tinginan naman kami ni miya at bumaling ulit sa bata.
"huyy bata hinayhinay ka sa sinasabe mo ha kay batang bata mo pa ganyan kana---"
Hindi ko pinatapus si miya sa pagsasalita dahil tinakpan kona ang bunganga nya. at umiling ako sa kanya na nag papahiwatig na kaya ko na at staka ako bumaling sa bata at yumoko para mapantayan sya.
"Ahmm.... oo inaamin kong masama ako noon madami akong nagawang pag kakamali pero handa akong e tama ang lahat ng iyon, babawi ako sa lahat ng pag kakamali na nagawa ko kaya nga nandito ako dahil gusto kong bumawi sa inyu" malumanay kong sabe at hinawakan ang naliit ang medyu ma tambok niyang kamay.
"Babawi si ate okay" sabay ngiti ko sa kanya napa tango naman ito at biglang yumakap sa akin.
"Sorry po"
Hinagud hagud ko naman ang likod nya.
"Ako nga po pala si max ate" pagpapa kilala nya kaya tumango ako.
"Ate ate! diwata kaba ang ganda mo kasi" biglang lapit nang batang babae na may buhok ni dora. tumawa nalang ako at kinurot ang pisngi nya at agad naman itong pumula "anong pangalan mo baby" sabe ko at ika ngita naman nito "ako po si dura at anim na taong gulang" napa ngiwi nalang ako bagay nga sa kanya maging dora sa gupit palang nang buhok oh alam na alam na. tumayu na ako at tinignan sila.
"May dala pala akong pasalubong sa inyu si ate miya na bahalang mag bigay sa inyu" tumingin ako kay miya tumango naman ito at ngumiti ng malawak.
"lets go kids dito kayu bibigyan ko kayu pinamili namin!!! dito dito!!"
Sumunod naman sila agad kay miya at si miya naman nag simula nang mag bigay da mga bata.
Maya maya pa dumating na si sister kaya ngumiti ako dito "good afternoon po sister" sabe ko at ngumiti din ito "good afternoon din iha, mabuti dumalaw kayu" sabe nito tumango ako at ngumiti "opo sister gusto ko sanang mag bigay ng kaunting tulong sa iyu at sa mga bata nadin" ngumiti naman si sister.
"Sige pumasok ka mona para makapag meryenda kayu nang kasama mo" sabe nito at binalingan ang mga bata na ngayon nag lalaro sa damuhan at ang iha kumakain na ng pinabigay ni miya na pag kain at candy.
"Mga anak pasuk kayu mamaya ha at wag na wag kayu mag away away" sabay sabay naman itong nag yes po at nag patuloy sa pag lalaro at pag kain nila sa pina migay ni miya na candy.
YOU ARE READING
The Worthless Queen ( EDITING)
CasualeIn this World that i am a Unwanted but the Queen and they call me a worthless Queen. (for now 23 chapter are now edited)