Chapter 1

401 57 0
                                    

***


@Srysey

"Hate to Love you"



***

[ Disclaimer ]

This is work of fiction. names Character's business, song, places events, and incidents are either product of author's imagination. or used in a fictitious manner. any resemblance to actual person's, living or dead, or actual events is purely coincidental.

Do not distribute, publish, transmit, modify, display or create derivative works from or exploit the contents of this story in any way. Please obtain permission.

***

Start of the Part 1: November 13, 2022
End of the part 1: March 6, 2024

***

Transferee

Yen-Yen's pov

"Woah,"

'Yanang unang lumabas sa bibig ko. Walang nag inform sa 'kin na malaking school pala pag-eenrollan ko. Hindi ako nakinig kay Kuya Vince kung ano-ano mga sinabi n'ya sa 'kin na ayusin ko raw ugali ko sa bago kong school.

Lutang ako kagabi kaya wala akong naintindihan sa mga sinasabi n'ya at paalala sa 'kin.

O baka hindi lang ako nakikinig.

Papasok na ako sa gate ng school nang biglang may bumunggo sa 'kin.

"Hoy! Wala ka bang mata para tignan ang dinadaanan mo?" Galit na sigaw ko sakanya.

Parang wala s'yang narinig at patuloy pa rin siya sa pag-takbo. Humanda ka sa 'kin pag nakita kita 'di kita uurungan!

Binalewala ko na lang s'ya, mukhang may hinahabol na oras kaya nag mamadali 'yung gagong 'yon

Papunta na 'ko sa register para tanungin kung saan ang room ko. Hindi naman ako nabigo dahil sinabi rin sa 'kin ang section ko. Room 25 section G, saan ko naman hahanapin ang room na 'yun sa laki ng school na 'to mukhang aabot pa 'ko ng isang oras kakahanap ng room ko. nakakahiya naman kung mag tatanong tanong ako rito

Dahil 20mins nalang mag iistart na ang klase kinapalan ko na ang mukha ko para mag tanong kung nasan ang room 25. Habang nag hahanap ako nang matatanungan may dalawang babae akong nakitang nag aasaran malapit sa mga lockers. Mukha naman silang friendly kaya sila nalang tatanungin ko. Lalapit na sana ako sakanila nang may biglang sumigaw sa likod ko nang malakas

Sira ang eardrums.

Nabingi ata ako dahil sa sunod-sunod nilang tili, dahil sa sakit ng tenga ko hindi ko na nagawa ang plano ko at umalis na sa mga babaeng nag sisigawan.

Nakakarindi mga boses nila sarap staplerin ng mga bibig.

Hindi pa 'ko nakakalayo nang makita ko kung bakit sila nag titilian.

Mga grupo ng mga lalaking nag lalakad sa hallway na naka jersey, mukhang mga basketball players 'tong mga 'to.

Hindi nag tagal sunod-sunod silang lumapit sa grupo ng mga lalaking naka jersey.

Hindi ba sila naririndi sa mga boses ng mga babae?

Nang wala ng tao sa hallway nandun pa rin ang dalawang babae sa lockers habang nag kwekwentuhan. Tinuloy ko nalang ang balak ko na tanungin sila kung nasan ba ang room ko.

Hate to Love you  [ Part 1 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon