Chapter 1: Beginning

3 0 2
                                    

Ako si Aubrey Lynn Zaxion iyan ang nakagisnan kung pangalan sa simula pa lamang ngunit kung may kababalaghang nangyari sa akin di niyo naman ako masisisi kung marami akong katanungan sa aking isipan na kahit ang aking mga magulang ay ipinagkait ang katotohanan.

"Aubbbbreeyyy!!!!!" , di na bago sa akin ang lakas ng tili ng kaibigan ko siguro nasanay na ako sa mala-mic nyang bunganga na mukhang pinaglihi sa microphone.

"Shut up! Vienna", ismid ko sa kanya sanay na sya sa ugali ko pero di ko lang talaga alam sa babaeng to kung bakit nagtagal pa to sa tabi ko.

"Stop calling me Vienna!I'm Yna!" ,sigaw nya sa akin , di na bago sa akin ang sigaw nya nasanay na talaga ang tainga ko.

Di ko nalang sya pinansin at nagpatuloy sa pagsulat ng aralim namin.Nandito ako ngayun sa field ng school medyo maraming estyudyante dahil recess time na. Sanay na din akong titigan ng estyudyante dahil daw sa highlights ng buhok ko,kulay black na may highlights na kulay blue at green ,lalo na dumagdag pa ang contact lens ko kuno na malaginto. They look at me like I'm the weirdest person in the whole universe. Wala akong pake sa kanila mag tsismis sila kung kailan nila gusto. Di ko namalayan na nakatulala na pala ako sa field.

"Hoy!!!earth to Aubrey halikana ,kakain tayo gutom na ako!",reklamo ni Vienna . She's the only person I could trust except for my parents. She's noisy and clumsy yet I love her like a sister to me .

Nagpatangay nalang ako sa kanya papuntang canteen total gutom na rin ako dahil di ako kumain kaninang umaga. Pagdating namin sa canteen medyo maraming estyudyante kaya nagmamadaling tumakbo si Veinna sa bakanteng table na may tatlong upuan.

"Diyan ka lang order lang ako ng makakain natin", iniwan nya ako kaya dumokdok nalng ako sa mesa medyo inaantok lang talaga ako.

Ayaw ko sa maraming tao at maiingay , tatayu na sana ako para umalis ngunit di ko inaasahan ang malakas na sigaw ni Vienna. Napalingon ako sa pinanggalingan ng sigaw at don ko nakita ang di kaaya ayang hitsura ng kaibigan ko. Lumapit ako sa kanila , nakita ko ang tatlong babae sa harapan nya na tumatawa. Di ko mapigilang mainis sa mga babaeng puno ng kolorete ang mukha na kulang nalng gawin silang clown. I decided to come closer and give a damn lecture for the kindergarten. Akmang bubuhusan na sana ulit ng babae ng strawberry juice si Vienna ng hawakan ko ang kamay nya kaya napunta sa kanya ang juice.

"Arghhhh!!!You!!", sabay turo sa akin na nangangalati sa galit. Susugod na sana sya ng bigla akong magsalita.

"One wrong move and I'll break your bones until you can't walk anymore", natigilan ang babae sa salitang lumabas sa bibig ko.

"You!!!", nanginginig man ang daliri nyang nakaturo sa akin pero di ibig sabihin non tapos na sya.

"Hindi pa ako tapos sayu ,buysit ka kainis!!!Let's go girls ang lagkit, arghhhh!!!", padabog syang umalis kaya't tiningnan ko si Vienna ,di ko pinansin ang tiningnan at bulungan ng estyudyante.

"Lagot na ba't pa sya nangialam"

"Oo nga baka madamay pa sya"

"Mag best friend yan gaga ,para san pa ang magkaibigan kung__"

"Shut up sis ,wag na tayong makialam ,let's eat"

Kinaladkad ko na si Vienna , napansin ko na tulala lang sya na parang walang paki alam sa paligid nya.

"Yna!!!",untag ko sa kanya

"Holy shit sweet Jesus!!!", pabalik nyang sigaw sa akin.

Fvck this baby , she can't even fight back to those clown girls out there. I'm mad not because she's bullied but because I'm stupid for not being careful best friend and sister to her. I should be with her during those time edi sana di sya nagkaganito. Oa pakinggan but I love her , ayaw kung mapahiya sya sa lahat ng tao. Pinapasok ko sya sa loob ng cr ng makarating kami dto.

"Lock the door, clean yourself, I'll get your clothes in the locker" ,di ko na sya pinakinggan pa at umalis na.

Later on dali dali akong kumuha ng damit nya at tsaka bumalik agad, pagkarating ko ay tapos na sya kaya pinabihis ko na sya. Pagkatapos ni Vienna ay hinila ko na sya para umalis.

"Lynn", she's serious I know her pag tinawag nya ako sa second name ko at seryoso na sya.

"Later pag uuwi na tayu", sagot ko sa kanya habang patungo sa gate.

"Teka teka muna bat tayu aalis ?", she's really unbelievable.

"Malamang uuwi tayu , wala na akong gana pumasok ngayun.", binitawan ko ang kamay nya at dumiretso sa paglalakad.

Sumunod naman ang gaga tsk susunod din pala ang arte-arte nito.

Dumiretso na kami sa terminal ng bus para umuwi sa bahay namin , tanga talaga yung guwardya na yun natutulog lang sa guardhouse tsk. Sumakay na kami ni Vienna, pagkaupo namin sa unahan na upuan ay humilig agad sya sa balikat ko. Pagkarating sa destinasyon ay tulog na si Vienna ano pa bang aasahan ko tulog mantika ata to tsk.

"Para po", kahit na ganito ako may pinag aralan din ako no!

Binayaran ko bagu ko binuhat si Vienna. She's sleeping without knowing na binuhat ko na sya. Mapayat ako I'm just 43klgs in first year college level while si Vienna ay 45klgs. I can carry heavy things, I don't know why basta alm ko na kaya kung magbuhat ng mabigat na bagay.

Lumiko ako sa malaking puno at pinasok ko agad si Vienna sa loob ng kotse ko. She's living with us kasi sabi nya nagbakasyon daw ang parents nya . Nalilito ako kasi 4 months na di parin umuwi but I trust her kaya di ko na inuusisa pa. Pinaandar ko na ang kotse at pinatakbo papunta sa bahay namin. Call me weird but I love our home alone on the forest that full of big trees na kahit ibang tao ay di makapag sabi na may nanirahan dito.

Pinarada ko sa parking lot ang kotse at binuhat si Vienna patungo sa loob ng bahay. She's sleeping now soundly fvck it's irritating.Sinipa ko ang gate at ayun sira na namn ang locked.

"Naku ma'am bat mo sinira sana nag doorbell ka nalang!!", bungad ni manang Loling.

"Ipaayos niyo nalang po manang , salamat"

Dumiretso na ako sa kwarta at naligo. After that nagbihis na ako para matulog na muna , it's arround 12:35pm at inaantok na agad ako.
I'm closing my eyes but before feeling to unconscious, I felt a cold wind blowing my checks or it's just a hallucinations.

A/N
There's some typo/grammatical error 'cause I'm just a new author and I'm not perfect enough to prevent mistakes.

UNKNOWN PRINCESS (Completed)Where stories live. Discover now