Tập 4.3. Tử huyệt

15 1 2
                                    

"Lúc nãy... lúc nãy có một người... có một người bế chị ấy vào... từ đường đó," Carina cố nói trong tiếng nấc, chỉ tay về phía một cánh cửa sổ mở toang.

Elindwyrm chạy đến đó ngó nghiêng, "Không có ai cả. Nhưng chúng ta phải đi thôi, to chuyện rồi." Ben cũng nhìn ra, ruột gan đông cứng: những khối cầu xung quanh, và chắc chắn là khối tụi nó đang ở, đang tỏa ra ánh sáng huỳnh quang dịu nhẹ nhưng chớp tắt và đổi màu liên tục.

"Nữ Vương đã biết."

Ben không cần đợi nhắc lại, bế thốc Carina lên, cầm lấy RiScy và nghĩ đến nhà chúng ở Trái Đất, nhưng RiScy bỗng nhiên đơ ra, không giao cảm gì với Ben nữa. Không phải "Không xác định được chỗ", hay "Không đủ sức", mà như là đứt hẳn "sóng". Bọn nó chuyển ngay sang phương án hai. Camlynk nhanh nhảu thả xuống mặt đất một cái gì đó như một quả bóng màu vàng cam. Nó ngay lập tức phồng to thành một "Nệm đỡ người thích nhảy không dây" rồi cả bọn nối nhau nhảy từ các cửa sổ. Ben nhìn Carina, hai anh em gật đầu rất chắc cú với nhau rồi nó ôm em gái, phi xuống. Từ trong tấm nệm, những xúc tu vươn dài ra đỡ từng người một. Bề mặt chạm tới cơ thể Ben mịn mát như chất dẻo và mềm mại như một cái đệm lông ngỗng.

Camlynk tay cầm hộ RiScy, tay thu lại tấm nệm thành quả bóng, còn SinoJ đã lấy từ trong áo khoác một cái cuộn màu xám - trắng kem, trải ra thành một tấm thảm tròn lớn đủ cho cả bọn ngồi vào. SinoJ lẩm nhẩm đọc thần chú, các mép tấm thảm bắt đầu dập dềnh như vây của một con cá đuối và nâng dần cả bọn bay là đà lên cách mặt đất chừng bốn mét. Elindwyrm chỉ đường, còn Camlynk "lái" bằng cách xoay bàn tay phải của anh lên tấm thảm như DJ chà đĩa.

Chiếc thảm tuy bay nhanh hơn chúng có thể chạy, nhưng quá chậm để đưa chúng thoát kịp vào khớp không gian đến Trái Đất. Trong lúc Carina còn há hốc ngạc nhiên, từ phía chuỗi lâu đài nấm sợi đã vang lên inh ỏi những tiếng chiêng như một tín hiệu báo động. Tiếp đến là những tiếng vó ngựa văng vẳng, nhưng nhịp hối hả dồn dập của chúng như đang gửi tới những kẻ trốn chạy một thông điệp chắc chắn: sẽ sớm thôi.

"Có thể nhanh nữa không, Sino?" Ben giục.

"Đang cố!"

Bỗng tấm thảm vùng lên, bay với vận tốc gấp đôi. Ben thoáng thấy Sino mím môi, liếc nhìn hai bên "vây" của thảm với một sự nghi ngờ kín đáo. Tấm thảm giờ lướt vèo vèo qua các tán cây nhanh đến mức cả Camlynk lẫn Elindwyrm cùng phải cau mày đầy tập trung mới điều khiển được.

Từ bên dưới, bỗng đâu có ba phụ nữ bay lên bằng cái gì đó trông như những cánh bướm khổng lồ màu trắng, với những dải đai đen nối với ngực, eo và đùi của họ. Họ hung hãn chĩa những cây giáo dài sắc lẻm, lấp lánh những viên đá màu về phía bọn chúng. Phanh gấp, né vội bọn họ khiến tấm thảm chệch hướng, chao đảo, hai anh em Ben và Carina chỉ có thể níu chặt lấy nhau.

SinoJ tay Hy vọng vẫn để trên đôi môi đang mấp máy không ngừng như để giữ thảm trên không trung, tay kia hấp tấp lấy từ cổ ra một sợi dây chuyền có viên đá hình mũi mác màu tím thẫm, làm động tác vòng tay qua đầu. Bán cầu ánh sáng xung quanh cả bọn được tạo ra vừa kịp che chắn chúng trước những đòn tấn công bắn ra từ những viên đá màu cạnh lưỡi giáo của cả một đội nữ binh bay giờ đang truy đuổi chúng. Mỗi tia bắn vào bị dội ra với một tiếng "khíu" khẽ nhưng rít đáng sợ, giống như một phiên bản âm ỉ, quỷ quyệt hơn của tiếng bắn pháo hoa.

Song Giới - Đi Tìm Em Gái Giữa Thế Giới Đàn ÔngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ