Bài hát của tập: Imagine Dragons - EnemyLưu ý: Vẫn là lưu ý về sự hoàn toàn hư cấu như những tập trướcCùng xem tiếp trận chung kết qua góc máy linh hoạt của ê-kíp kim tự tháp và góc nhìn toàn tri, bạn nhé ^^
Mũi Cao nguyên
Văng khỏi xe. Lăn xuống dốc lông lốc. Đau, bầm, xây xát. Đất ẩm nhão nhoét tanh tanh, mùi cỏ dại hăng hăng, hương hoa păng-xê vô cùng quyến rũ. Đầu óc choáng váng. Cái gì đó quấn lấy cổ chân Ben, siết chặt, lôi nó xuống, rồi ngang, rồi lên. Nó đang được kéo vào một đường hầm êm ái, có chỗ mịn như cánh hoa ly, có chỗ trơn nhẫy. Nó đang bỏ lại ánh sáng, một khung cửa ánh sáng nhỏ xíu trên đầu. Hơi ấm hầm hập và hương hoa păng-xê trong này dụ dỗ nó khép mắt đi. Chợt, có những tiếng nước chảy xối xả xung quanh. Một cánh tay rắn chắc nắm chặt lấy tay nó, kéo về hướng ngược lại. Ben gắng gượng nhìn thì thấy Camlynk ở phía trên đang vừa giữ lấy nó vừa quay qua quay lại dùng vòi rồng bắn những tua cuốn khổng lồ liên tục lăm le anh. Nó liếc xuống: trong không gian ánh sáng soi qua hồng hồng này, một trong các tua cuốn trên thành đang quấn chân nó còn bên dưới là một bể nước có những bộ xương thú nổi lềnh bềnh. Thấy vậy, Ben dùng hết sức bình sinh lấy tay quẫy chân đạp, vừa để leo lên vừa cào cấu làm đau thứ gì đó đang cố nuốt lấy nó.
Trong vài giây Camlynk dùng toàn lực kéo nó lên thì anh bị một tua cuốn quấn vào cổ và chân. Ben lập tức lao vào dùng tay bẻ, gỡ, dứt mà chúng dai nhách, nhưng tới lúc răng nó cắn thì hiệu quả tức thì. Camlynk dùng vòi xịt thẳng vô họng thứ đã rõ là một cây nắp ấm khổng lồ, bè bè rộng bụng khiến nó nhất thời tê liệt. Hai đứa hè nhau chạy lên dốc. Thình lình, Ben nghe tiếng gì đó vụt qua mình. Xoay lại, nó thấy Camlynk bị một sợi dây kéo lên, ném về sau, quật vào gốc cây mạnh đến văng cả vòi xịt. Bè lũ tua cuốn dồn tổng lực quấn lấy tứ chi kéo anh xềnh xệch về phía cây ăn thịt.
Hộc tốc chạy tới, Ben hụp xuống lấy vòi xịt khi thứ dị thảo đã lôi được Camlynk vào ấm, một tay anh bám chặt miệng bẫy, một tay vươn ra rất chiến. Ben đưa vòi xịt lên bóp thì thấy nó đã biến thành căn nhà đồ chơi. Quên mất: không thể dùng dụng cụ của người khác. Vậy cũng có nghĩa là... Ben vừa xoay người định ném căn nhà cho Camlynk thì lại có tiếng vụt. Lần này, nó thấy rõ một giác hút dính vào thân cây trước mặt. Ben xoay ngoắt lại theo đà sợi dây thu về, buông tiếng chửi "@#$% mày". Chính Mầm Ruy-băng đứng phía đầu dốc vừa mới giăng câu.
"Chiến thuật: Đánh rắn phải đánh dập đầu!"
Cứu Camlynk trước đã, nhưng...
"Đừng lại gần, đi tiếp đi!"
Người chỉ còn vịn được một tay, ngước được mắt lên miệng bẫy kêu lên. Cái nắp của ấm đóng lại bồm bộp như muốn dìm anh hẳn xuống. Ben chạy tới chỗ anh dù biết dây câu có thể găm lưng mình bất kỳ lúc nào, dù biết nếu tua cuốn nó sẽ không có đường thoát. Thấy vậy, Camlynk tự nguyện buông tay, chỉ còn một tiếng vọng văng vẳng.
"Anh lên khán đài chơi đâyyy."
Ngay sau đó, tiếng Haily-Ken từ trên trời vọng xuống phấn khích, "Hẹo rồi, hẹo rồi, cuối cùng cũng có người chơi... E hèm... GAMEEE OVERRR."
BẠN ĐANG ĐỌC
Song Giới - Đi Tìm Em Gái Giữa Thế Giới Đàn Ông
AvontuurBen và em gái Carina bị bắt lên một hành tinh xa lạ. Vấn đề là xứ sở Amagog này chỉ đàn ông có thể đặt chân đến, vậy cô bé đang ở đâu? Trên hành trình tìm lại Carina, Ben sẽ khám phá những miền đất của con người và những sinh vật giống-con-người bên...