Bài hát: Evanescence - Lithium
Còn bao nhiêu phần của anh trong đó hả Sino?
Sáng hôm sau, Ben ngồi trong bồn tắm, suy nghĩ. Xung quanh, cả phi hành đoàn đang chen chúc, chăm chú ngó hết từ nó qua SinoJ mini.
Ben
Carina
Jazz
...
"Đứa bé" đảo đôi mắt xám tròn xoe, trong vắt một vòng quanh phòng, nụ cười không răng nở tươi rói với cặp má phính ửng hồng.
"Anh ấy gọi mọi người kìa."
"Ỏ ỏ..."
Carina thúc cùi chỏ vào Jazz, "Gì mà 'ỏ'? Sư phụ của em đó, không phải cháu của anh đâu."
"Không đọc được gì nhiều," Ben thở dài. "Có những lúc anh ấy như muốn nói gì đó, nhưng chúng mờ và nhỏ như bị chồng lấp, che khuất bởi các...mình nghĩ là tín hiệu giác quan: Ướt, sáng quá, lạnh..."
"Con lạnh hả?"
Mẹ nó ẵm ngay SinoJ lên, lấy cái khăn lau vội vàng nhưng cực kỳ nâng niu.
Ừ, dù sao Ben cũng chẳng thấy được gì thêm nữa. Jazz đưa khăn cho nó. Nó đứng lên, ướt sũng từ đầu tới chân. Elindwyrm bỏ ra ngoài ngay, bọn còn lại cũng tự giác lũ lượt đi ra.
"Mẹ à...," Ben mím môi, nói khẽ.
Đang đu đưa SinoJ trên vai, mẹ nó nhận ra vấn đề, kêu "Ô..." một tiếng.
Khi Ben lau người và mặc áo choàng tắm đi ra thì thấy mẹ vẫn đang trong phòng nó, ẵm SinoJ đã được Camlynk thay đồ ấm cho, nói chuyện với anh như thể một đứa bé thực thụ.
***
Phòng sinh hoạt chung
Mẹ thích nghi nhanh một cách đáng sợ với cuộc sống trên tàu. Là một nghệ sĩ dương cầm đẳng cấp toàn cầu và đã đi lưu diễn hầu hết các quốc gia, mẹ nó hẳn đã quá quen với việc tiếp nhận những nền văn hóa xa lạ. Dù vậy, Ben nhớ lại sự cố với miếng bọt biển quỷ ám, quả bom tắm s.ex quái gở và thấy xấu hổ khi ngay cả lúc luôn ẵm một "đứa bé" trên tay, mẹ nó vẫn không gặp dù chỉ là trở ngại hay cú sốc nhỏ nào trong việc học cách ăn uống, sử dụng những thứ ngoài hành tinh. Hôm nay, với bọn Ben, Carina và Jazz quấn quanh, mẹ kể những câu chuyện hóm hỉnh về tình hình Trái Đất.
"Chị cần em giúp gì không nè?" Camlynk đi ngang, tươi cười.
"À, ở đây mình gửi thư về Trái Đất được không?"
Ben vừa tính lắc đầu thì Camlynk đã nói ngay "Được chứ ạ."
Nó nhìn anh rồi nhìn mẹ nó. Mẹ nháy mắt như nói "Gõ thì cửa sẽ mở, cục cưng."
Mẹ nhanh nhẹn đi lấy một phong bì đỏ - xanh truyền thống. "Nhờ em nhé, Cameron."
Anh liếc như tên bắn qua địa chỉ, cười nói, "Okie, ở trạm tiếp tế tiếp theo em sẽ gửi cho."
"Sao cô Mairin không gửi email cho tiện nhỉ?" Jazz hỏi.
Có dịch vụ chuyển tiếp từ hệ thống thông tin Galyx xuống Trái Đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Song Giới - Đi Tìm Em Gái Giữa Thế Giới Đàn Ông
AventuraBen và em gái Carina bị bắt lên một hành tinh xa lạ. Vấn đề là xứ sở Amagog này chỉ đàn ông có thể đặt chân đến, vậy cô bé đang ở đâu? Trên hành trình tìm lại Carina, Ben sẽ khám phá những miền đất của con người và những sinh vật giống-con-người bên...