Bài hát của tập: Happy Together (slowed and reverb)
"Anh Sino của tụi bây mệt trong người rồi nên là hôm nay anh... ờ... dạy thế."
Camlynk nhe răng cười với bọn trẻ giữa thao trường, dưới vòm kính nhìn ra không gian. Không biết Sino có sao không... Ben biết ai cũng ít nhiều bỡ ngỡ khi trở lại tàu, và ông Tu sĩ t.rinh trắng - ít nhất về thể xác - còn vương vấn gì đó ở Hy-Ma, nhưng đã một tuần rồi mà tình hình không khá hơn lại có vẻ tệ đi. Mấy ngày đầu anh vẫn sinh hoạt với tụi nó bình thường, dù đôi lúc có hơi ngẩn ngơ, rồi anh ăn tối trong phòng, rồi anh ở trong phòng thiền nhiều hơn, rồi hôm qua cả ngày mọi người không thấy anh trừ lúc dạy riêng cho Carina, rồi bữa nay...
"Cơ mà đây cũng là cơ hội để anh chỉ tụi bây vài chiêu sống còn. Nếu cả hai tay đều phải giữ cái gì đó rất quan trọng thì làm sao để bắn phép tự vệ đây?"
"Ắn ong iệng."
Carina nói, đũa phép đã kẹp giữa hàm. Cái đũa bất ly thân con nhỏ lăn lê bò toài khắp nơi cùng. "Dơ," Ben rít khẽ, định "gỡ cài đặt" nó ra.
"Đúng vậy. Tụi bây có thể truyền ý chí vào tinh thể gần như từ bất kỳ chỗ nào trên người." Anh khoanh tay nhìn tụi nó một lượt với nụ cười tinh ranh. "Nói cho biết vậy thôi nha, anh không muốn phải gắp, kéo, móc cái gì ra hết, rõ chứ?"
Ben ngần ngừ đưa hoa lên. Khác với da tay, miệng là niêm mạc nhạy cảm và ẩm ướt nên có thể cảm nhận rõ kết nối năng lượng tê tê. Và vị cồn tiệt trùng nữa.
"Giờ tập tạo kết giới đi." Camlynk vỗ vỗ tay và tụi nó tản ra để tự thử nghiệm.
Tất cả các động tác tay vừa rành rẽ giờ không dùng được nữa, mà Ben không hình dung được có mấy động tác có thể làm với cái mồm ngậm hoa – coi như giờ nó "gà lại từ đầu". Nó ngượng nghịu "quy định" giật mạnh đầu một cái là tạo kết giới. Bán cầu làm ra ban đầu nhỏ, mỏng tang, tự vỡ, may nó đã có căn bản rồi nên làm lại được kết giới ra hồn khá nhanh. Nhưng giật đầu nhiều choáng quá.
"Ổn rồi. Tiếp theo, phản đòn..."
...
"Rồi, tới bùa đẩy. Đứa nào dùng miệng hạ được đứa khác tối nay được thêm một phần bánh flan."
...
"Ờ... học gì tiếp nhỉ? Thôi giờ coi như văng đũa phép luôn rồi hen..."
Rồi anh ngoắc Ben lên minh họa phải làm gì khi bị tóm và bị dí trong vài tình huống. Nó hí hửng, tới đợt này nó "bá" nhất lớp rồi. Chỉ có nó là đứa chăm tập tự vệ tay không trong một thế giới phép thuật. Rồi tự dưng nó nghệch ra. Chỉ có mình là đứa chăm tập tự vệ tay không trong một thế giới phép thuật. Carina và Elindwyrm ghép cặp, ba thằng con trai thay phiên luyện với nhau.
"Rồi giờ tụi bây bị kẻ địch... đè lên người."
Động tác này thì Ben lại hơi lọng cọng tí, vì nó quá giỏi. Camlynk dạy tụi kia chỉ tới nước luồn dưới nách mà thoát, trong khi nó học riêng với anh thì trấn áp ngược lại đã thành phản xạ rồi, nên giờ nó phải chủ động ghìm lại và nương theo bọn "lính mới". Thấy Carina xin đi vệ sinh, Grian hồn nhiên kêu lên, "Để mình tranh thủ-" trước khi bị Ben từ đằng sau "nghĩa cử đẹp" nhường lượt, xốc nách "điều hướng" cậu nhẹ nhàng sang vòng tay Jazz.
BẠN ĐANG ĐỌC
Song Giới - Đi Tìm Em Gái Giữa Thế Giới Đàn Ông
AventuraBen và em gái Carina bị bắt lên một hành tinh xa lạ. Vấn đề là xứ sở Amagog này chỉ đàn ông có thể đặt chân đến, vậy cô bé đang ở đâu? Trên hành trình tìm lại Carina, Ben sẽ khám phá những miền đất của con người và những sinh vật giống-con-người bên...