Chương 4. GIẢI CỨU CARINA, TOÀN BỘ CARINA - Tập 4.1. Coi chừng tình yêu đè bẹp

18 3 7
                                    


Sớm không tới, muộn không tới, sao lại nhằm ngay lúc Ben phải đi cứu em gái mà cảm nắng???

Kiểu, nó chưa từng có cảm xúc này với cô nàng nào khác, nhưng nó BIẾT chắc chắn cái vừa ập vào nó là gì.

Crush* không sức chống đỡ.

Crush không thể phản biện.

Crush không kịp mặc cả.

Thích một ai đó sau vài tiếng quen biết nghe thật sến súa, nhưng vẫn đỡ hơn là nghĩ nó bị người ta hớp hồn chỉ trong mười phút ở một cái thư viện ảo.

Nó còn chẳng có thời gian mà xử lý, vì mặt nó đang ngu ra thì Elindwyrm đã lạnh lùng rứt nó khỏi cảnh mộng, nhìn đồng hồ rồi gom hết của nả vào một túi dây rút, dứt khoát lên đường.

"Monsieur B.P., ngài đợi tôi ẵm?"

Giọng nói lè nhè, chát chúa làm Ben giật phắt khỏi dòng suy nghĩ hỗn loạn và cảm giác lâng lâng vẫn còn vương trong tim. Già Quentin đang lờ phờ giữa lối mở của cây sồi số 2, cau có, còn người ta chắc đã vào trước rồi. Ben ngoái đầu nhìn lại, căn nhà nhỏ xinh đã ở tít dưới chân ngọn đồi con con, xa xa thấy lác đác vài người lượn trên những con diều nhìn như cánh bướm khổng lồ. Trời đất, nó đã ngẩn ngẩn ngơ ngơ đi cả quãng đường sao? Tình trạng này nguy hiểm quá!

Ben hối hả vào theo. Vẫn là kiểu đường bí mật lót gạch thô, hẹp té, không khí ẩm và ánh sáng của Quentin, nhưng giờ đây ngoài mùi đất và rêu đã phảng phất thêm một hương hoa cỏ mê muội.

"Elindwyrm này, tới Trái Đất cùng với bọn tôi đi..."

Ben ngập ngừng.

"Tôi quen một vài người Galyx chìm, họ có thể giúp bạn trở về Eusperia."

"Tôi mới ở đây mấy tháng, chưa gấp... Uiliu thật ra là thiên đường cho ma dược sư đấy. Giống như iggle, có nhiều loại thảo mộc, độc trùng đã tuyệt diệt ở thế giới bên ngoài vẫn còn sống nhan nhản ở nơi đây."

Ben gật gù, trong một hoàn cảnh khác, nó cũng rất tò mò so sánh hệ sinh vật của Trái Đất, Amagog, và Uiliu.

"Học ma dược thật giỏi, chính là cách để tôi trở về." Elindwyrm nói, giọng trầm ngâm, cô vẫn nhìn thẳng về phía trước.

"Ít ra để tôi trả ơn bằng cách mời bạn đi ăn phim, nhé?"

Ăn kem. Ý nó là ăn kem. Nhưng thằng em đòi xem phim, và vừa nói thật nhanh cho đỡ run, vừa phải đàn áp ý kiến rất chi là đáng ngờ đó, ta có... Ít ra thì câu đó vẫn có những cách sắp xếp tồi tệ hơn.

"Việc nghĩa không cần báo đáp."

Ben tưởng nó không thể xấu hổ hơn nữa, nhưng câu trả lời của Elindwyrm đã làm được điều đó. Đôi chân mang xăng-đan thắt dây cao đến đầu gối kiểu lính La Mã rảo những bước nhanh nhẹn, tập trung cao độ - cô gấp đi cứu Carina còn hơn Ben. Cuối cùng, như cảm nhận được Ben đang nín lặng để tìm chỗ chui xuống đất, Elindwyrm quay lại nhìn nó, nhún vai.

"Để xong chuyện đã, nhé?"

Ừ nhỉ.

Ben nhìn cành huệ vũ lai hương trong tay mình: nó vẫn tươi rói bên trong lớp thủy tinh, mặc dù càng đi sâu vào đường hầm Ben càng siết chặt. Chợt đầu nó đập bộp vào Quentin lúc già thắng gấp. Trước mặt chúng là một cánh cửa đá đặc biệt thô thiển.

Song Giới - Đi Tìm Em Gái Giữa Thế Giới Đàn ÔngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ