Bài hát của tập: Rihanna - We Found Love
Tay cầm cái hộp mở hé, Ben ngó vào phòng liên lạc nơi Camlynk đang rung chân, nằm ngửa nhìn màn hình mà líu lo. Ông anh nói chuyện với Salfielle thì tới mùa quýt, chừng nào mới có ma dược cho vết cắt sâu hơn nó tưởng này đây? Chắc uống thuốc giảm đau đỡ.
"Bạn lấp ló làm gì thế?"
Nó giật mình xoay lại. Elindwyrm nhìn mặt nó rồi hộp quà. Lỡ rồi. Nó đưa luôn cho cô, khéo léo cùng lúc cho cái tay băng vào túi quần. Sau mấy chục giây ngỡ ngàng, ngơ ngác, nói không nên lời khi nhìn thấy mấy củ khoai tây có đít, người ta đã ào đến đón lấy bằng cả hai tay trách nhiệm với đàn con thơ - năm con ếch mưa từ nhỏ cỡ trái nho đến to bằng trái quýt – tròn ủm, bèm bẹp như bánh mochi. Lúc biết ếch mưa trên thị trường toàn là bắt từ tự nhiên, nó đã tiếc nuối định dẹp vụ này. Nhưng người mẹ nhìn vậy mà rất bất chấp thủ đoạn đã chở nó đến gặp một tên lông bông cả thèm chóng chán cần người cứu vớt chúng đi hộ trên trang rao vặt Craigslist*. Kết quả: Chưa lúc nào nó thấy El cười nhiều đến thế. "Bọn trẻ" mặt rất bố đời, tối ngày há cái miệng trề mà ngáp và đưa "tay" gãi háng, nhưng với "Mami" của chúng, đó là những thiên thần nhất nhất hoàn hảo. Vịn vào thành bể cá cảnh trống lớn được trang bị trên Alisdair đã được Ben "lót ổ" sơ bộ sẵn, cô liên tục chúm chím gửi những cái hun và lời có cánh líu ríu xuống. Vo ve. Đã bảo không được vo ve nữa!
Cô lại thò tay "ẵm" từng đứa cho Ben xem hoa văn vàng - nâu và đốm trắng. "Ưỡn là hươu cao cổ, Ùm là báo hoa mai, Òa giống lợn rừng con, Oạch là ánh đèn trang trí chụp nhòe, Oạp là tinh tú vũ trụ. Rõ quá hen, Papi?"
Ben nhướng mày, chớp chớp mắt "vô tri". Không phải chỉ vì Ben chả nhìn ra cái bông gì cả. Cũng không chỉ vì bỗng dưng trở thành cha của một đám lưỡng cư, mà còn vì - về bản chất - El vừa gọi nó là... Từ này bằng tiếng Anh nghe thú vị hơn hẳn. Đang phê, nó cũng phải tằng hắng.
"Tay người có dầu, không tốt cho da ếch. Muốn vuốt ve thì nên đeo găng ta-"
Nó quên mất đang nói chuyện với một ma dược sư. Cô ngay lập tức đi lấy loại thuốc bôi Thao Tác Đồ Quý. Khi quay lại, ngoài hũ thuốc cô còn mang theo hộp đồ thủ công cùng một mớ thùng cạc-tông và khối gỗ từ khu tái chế.
"Này, Ưỡn Pfeiffer, không được trèo lên đầu em con." El vội vàng nhưng nhẹ nhàng kéo con ếch to nhất xuống.
"Tụi nó... có họ?"
Họ của mình?
"Sấp nhỏ có Papi mà, a-lô?" Cô nói tỉnh bơ.
"Chẳng phải theo luật Eusperia, chỉ có quân nhân mới có thể cho con theo họ cha sao? Eileen sẽ không phải là một 'Weralt' nếu cha bạn là thợ bánh."
Khoảnh khắc đáng yêu héo tàn thành một ý nghĩ xám hoét. El ngó nó.
Nhìn thẳng vào mắt cô, nó nói chậm rãi, "Bạn muốn mình nhập ngũ, đúng không?"
El bật cười khô khốc. "Bạn nghĩ quá nhiều rồi đó, đây chỉ là chơi nhà chòi với mấy con-"
"Nhân tiện cho hỏi luôn đi: Đúng không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Song Giới - Đi Tìm Em Gái Giữa Thế Giới Đàn Ông
AventuraBen và em gái Carina bị bắt lên một hành tinh xa lạ. Vấn đề là xứ sở Amagog này chỉ đàn ông có thể đặt chân đến, vậy cô bé đang ở đâu? Trên hành trình tìm lại Carina, Ben sẽ khám phá những miền đất của con người và những sinh vật giống-con-người bên...