Bài hát: Lana Del Rey - Once Upon A Dream
Một tuần sau:
"Quái lạ."
Đứng trần truồng, Ben lấy tay đếm đi đếm lại đống quần áo bày đầy trên giường. Dạo này tuần nào cũng có lần đồ bị hệ thống giặt giũ của Alisdair trả ra thiếu một món, rồi lại xuất hiện gọn gàng trong giỏ ở một, hai đợt giặt sau. Chúng bị kẹt đâu đó trong... lớp sương của vòng xoay vô hạn? Có khi nào mấy thứ đó đặc biệt dơ nên máy giữ lại? Ben nhớ lại tình trạng những bộ đã biến mất - trở về, rồi nuốt khan, tẽn tò. Nó tròng vội một bộ đồ vào. Vừa bước ra, đã nghe tiếng huýt sáo của Camlynk đi ngang.
"Có gì vui vậy anh?"
Ông anh nhe răng cười, "Lại có thêm khách ưng nói chuyện với Salfielle quá, giờ tuyên bố không cần anh nữa."
Camlynk không gọi người tìm đến viện tâm thần của mình là "thân chủ" hay "bệnh nhân" mà là "khách", không biết theo kiểu "bạn đến chơi nhà" hay "người mua dịch vụ". Dĩ nhiên, những ai có bệnh lý thì vẫn là anh chữa trị, nhưng như anh hay nói, "Đa số mọi người chỉ cần được lắng nghe" và bà chị rô-bốt đang làm điều đó có vẻ còn tốt hơn cả bác sĩ.
"Đi ra ngồi chơi với mọi người đợi giờ hái hoa nào."
Trong lúc dò tìm tọa độ tiếp theo, Elindwyrm đề xuất đoàn săn lùng một loài thảo dược, bảo rằng thứ đó có thể tốt cho tình trạng hiện tại của Carina. Ben chỉ cần có thế.
Giờ ngoài hai cô gái, mọi người đang thư giãn, ăn bánh, uống trà ở phòng sinh hoạt chung. Đọc sách giết thời gian vậy. Nó lấy quyển "Tiếng hát chim Dodo" ra để lấm lét che cuốn sách về giới tính và t.ình dục nó đang ngốn. Học, mình đang học thôi mà.
"Cậu chỉ lừa được bọn nhóc thôi."
Tiếng gằn giọng khè khè làm Ben giật thót. Quentin nheo khít rịt đôi mắt đậu đen, bay ngay trước mũi vị Tu sĩ đang lật giở quyển sổ trích lục ma thuật của anh.
"Ta á, làm vệ nữ trùng được ba thế hệ rồi, ta đi guốc trong bụng cậu."
Ben không thể nói là nó không ủng hộ lão làm thế. Nó đeo tai nghe để không hóng hớt chuyện đấy nữa. Tuy nhiên, nó không bật nhạc.
SinoJ bình thản nói, "Già Quentin, có muốn ăn thịt bò khô thượng hạng của Eusperia em tôi mới gửi không?"
Quentin rung bần bật giống một quả chuông, phồng lên trong tích tắc, rồi xẹp xuống, quay ngoắt không thèm nhìn anh mà khịt mũi nói, "Có!".
Ngày nào lão khọm cũng kháy anh, và cứ hai bữa lại nhân lúc vắng El, công khai dằn mặt thế này. Thế là SinoJ sẽ mang một thứ đồ ăn rất đắt đỏ như vậy bày ra cho mọi người và đích thân đút lão khọm ăn. Nhà Jesperionnette là một trong những gia đình danh giá nhất Amagog, chẳng trách LaikaJ sợ anh trai mình khổ cực mà liên tục gửi của ngon vật lạ. Lúc nào cũng chỉ một phần.
"Ô, kể ra Ben nhà mình cũng thuộc dạng giàu có ấy nhỉ?"
Ben liếc Jazz, nhưng chợt để ý sự im lặng đột ngột. Tiếng kẽo kẹt khi lão khọm nhai khô bò đã ngừng bặt. Jazz cười láu cá nhìn lại Ben.
BẠN ĐANG ĐỌC
Song Giới - Đi Tìm Em Gái Giữa Thế Giới Đàn Ông
AventuraBen và em gái Carina bị bắt lên một hành tinh xa lạ. Vấn đề là xứ sở Amagog này chỉ đàn ông có thể đặt chân đến, vậy cô bé đang ở đâu? Trên hành trình tìm lại Carina, Ben sẽ khám phá những miền đất của con người và những sinh vật giống-con-người bên...