Tập 8.4. Vượt Sóng

8 0 0
                                    

Bài hát của tập: Sia - Titanium

Dù có chòi tre che nắng, hơi nóng nhiệt đới vẫn phả khắp nơi hâm hấp. Mùi biển đượm nồng tanh tanh, mặn mặn nhưng vô cùng mát mẻ. Có không thi thố gì đi nữa thì đứa nào đứa nấy cũng thèm xuống nước lắm rồi. Trên nền cát trắng mịn màng, Grian giữ, Ben cột, Carina giữ, Elindwyrm cột thoăn thoắt những thanh ngang vuông góc với các thân tre bằng những vòng dây chữ "X" chắc chắn. Sự tự tin chân thật của Ben vào bảo vật đã trấn an bọn trẻ rất nhiều, nhưng không sợ thiên tai cũng phải lo địch họa - nó phân công Jazz lăng xăng đi chạy vặt, đưa nước hay quạt cho các bạn nhưng âm thầm tranh thủ ngó nghiêng, còn nó vẫn luôn lắng tai nghe phòng bọn kia lại giở quẻ.

"Mà nãy giờ quên hỏi, thằng Luốp đâu rồi?" Ai đó cất tiếng, chua ngoa.

"Ai mà biết, lúc chạy đua mấy bước là nó đã đ* theo kịp, thứ phế thải."

Giọng Mầm Ruy-băng khiến các giác quan của Ben căng ra.

"Mày tha nó ở đâu về vậy Ly?" Kẻ kia lại dài giọng.

Một đứa trẻ tiếng còn chưa vỡ hẳn hối hả đáp, "Ảnh nói ảnh giỏi lắm, cái gì cũng biết làm, đã đi khắp Dải Nhân Hà và không dưới năm mươi sáu nước trên Trái Đất."

Ben ngẩng lên, ngó sang.

Suối Lửa khịt mũi, "Tưởng hay... Mày vớ phải... thứ... du thủ du thực đấy, con ạ."

Gã tóc đẹp ấy nói với Bé Xoăn mà lại lén nhìn về phía Đầu Bưởi, nhưng hắn đã bắt gặp, buông luôn mối dây đang cột.

"Mày ám chỉ ai đó? Coi thường dân Diabarrah bọn tao, đúng không, quý tộc Amagog?"

"Quay lại làm việc đi!" Mầm Ruy-băng nói giọng đủ nghe mà nặng như búa tạ.

Yên được tí, Bé Xoăn làu bàu.

"Em bao vé anh Luốp chơi thử thì thắng liền tù tì luôn nên em mới..."

Rồi như quá ức cái nhìn phán xét của đồng bọn, nó kêu lên.

"Ủa, chứ mấy anh quên ảnh tay ngang mà điểm cá nhân cao hơn cả đám La-Làng thủ tụi mình à? Em thấy á, ảnh chính là tóc đỏ giỏi nhất á. Ừ, em nói thẳng là vậy á! Không nhờ ảnh thì màn 7-"

Mầm nạt ngang, "Thước đo duy nhất có giá trị là ai ẵm được cúp Vàng. Nó không còn ở đây, đúng không? Vậy thì câm họng và đi cột hàng đi."

Bé Xoăn sững người, rơm rớm, rồi lặng lẽ trở lại cái góc của nó, quay lưng lúi húi làm gì đó. Phút chốc, chỉ còn những thanh âm tất bật bất tận của đại dương và tiếng sột soạt, kẽo kẹt. Cuối cùng, Băng Gừng đã làm xong bè. Vì đấy là một vật phẩm, chúng có thể nhấc nó nhẹ như không mà đưa đến mép nước.

Carina rít khẽ, "Sao không sợ sệt gì hết vậy? Hổng lẽ chúng cũng có..."

"Hình như chúng hoặc chưa giải được, hoặc chưa biết CẦN phải có thứ ấy." Grian cau mày.

"Cũng có thể vì cái người làm được điều đó đang mất tích." El buộc chốt thanh ngang đang làm."Cái đáng chú ý hơn là ta vẫn chưa thấy chúng dùng con bà chằn."

"Thọt, đến lúc rồi," Ben nói, cùng El bắt đầu thanh ngang cuối cùng.

Cậu nhăn mặt, lại lôi con bà chằn lửa ra. Cả đám chịu đựng một tràng chửi thề đậm đà, chốt bằng...

Song Giới - Đi Tìm Em Gái Giữa Thế Giới Đàn ÔngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ