Cô bé tú lệ và hoạt bát như một bông poppy biết nhảy lò cò hăm hở phóng lên bờ. Nhỏ tròn mắt ngạc nhiên khi chân nó bước đến đâu, cát hóa thành bụi vàng đến đấy. Lần lượt các thành viên khác cũng nhảy khỏi bè, mừng rỡ ôm nhau, nắm tay nhau hò reo trên cả một Bãi Cát Vàng bốn số chín. Từ trên trời vọng xuống tiếng sáo trúc, rồi đàn nguyệt, chiêng, trống sôi nổi, réo rắt cùng lời nói trầm bổng vang rền.
"Chúc mừng nhà vô địch mới của Hy-Ma-La-Làng, Alisdair e e e..."
Màn hình khổng lồ chiếu cận cảnh vật thể hình đầu sóng thuôn dài với các vòng xoáy vuông vức màu ánh kim loại xanh đỏ tím vàng giống tinh thể bismuth. Góc máy theo sát nó từ trên cao hạ dần về phía tụi nhỏ đang hau háu mong chờ. Chiếc chìa khóa kết giới chứa cúp Bạc và Vàng cũng như đánh dấu những người tiếp theo có thể lên Tầng 79 của kim tự tháp Hy-Ma bay là đà xuống một cậu chàng trắng nõn, môi hồng mi cong, mặt đẹp như vẽ nhưng vẻ mặt như âm binh với ánh nhìn sắc lẻm dù đang cười rạng rỡ. Tuy nhiên, có lẽ nhất thời quên mình là đội trưởng, cậu chớp chớp mắt, quay qua quay lại nhìn động đội rồi mới lúng túng đón lấy chìa khóa. Cậu nhìn nó, run run mỉm cười. Có gì đó trẻ con và đáng yêu trong hình ảnh đó, lại cũng có gì đó quá đáng thương.
"Thưa quý vị, kể từ lần đầu được ra mắt năm thập kỷ trước, có thể nói Đảo Quốc Đông Nào là một trong các cảnh bảo đảm chọn lọc được những nhà vô địch xuất chúng nhất."
Trên nửa cặp xe Reid "hộp phấn" của mình, Sơn Lâm Hổ nói với chất giọng cán bộ. Ông khoát cánh tay có cây Hy vọng để dừng màn hình ở cảnh Alisdair e e e cùng nhảy cẫng lên, một góc chèn đầu cầu hai ông anh của tụi nó, một khôi ngô xuất chúng, một ngạo nghễ hơn người, đang vỗ tay nhiệt liệt - bắt đúng lúc cả hai cùng híp mắt.
"Đây là lần thứ hai mươi cảnh này được chọn cho màn 78. Cậu có biết điều đó nghĩa là gì không, Haily-Ken?"
Anh trai tóc loăn xoăn phồng cao líu lo với cặp mắt cười trăng khuyết, "Cái này em biết, là chúng ta sẽ chính thức cho nó về hưu!"
"Chà, phải cậu thế này sớm thì lúc nãy tôi đã không phải đăng tuyển dụng trên Tindre. Hoàn toàn chính xác, thưa quý vị: Đây đã là trận chung kết cuối cùng của xứ sở mang dáng hình chiếc nỏ."
Những tiếng kêu phản đối, tiếc rẻ đồng loạt vang lên từ tầng tầng lớp lớp các khán giả trong vận động trường nguy nga, đa số mới được xem cảnh này lần đầu mà lắm người đã in hình cổ động của Trúc Xíu, Mô Bi Đớt, cá biệt còn có người in băng-rôn bà chằn lửa.
"Em đành cất poster vào một góc vậy...," Haily-Ken nói, thiểu não.
"Đằng nào cũng phải dọn đồ khỏi văn phòng... Huê huê huê." Đàn anh chân tình vỗ vai chàng cựu bình luận viên tương lai. "Vâng, bữa tiệc nào rồi cũng phải tàn, nhưng chúng tôi xin trịnh trọng hứa với quý vị là trận chung kết sau sẽ còn gay cấn hơn thế này, do lần đầu tiên chúng ta sẽ được chơi cảnh do một NPC thiết kế."
Tất cả khán đài xôn xao.
"Ô thật á?"
"Hắn vốn là một NPC của Đông Nào nhưng cố mãi không hiểu nổi nghệ thuật bện thừng nên đã có một cơn khủng hoảng hiện sinh và nhân dạng, bèn tập tành trở thành nhà phân tích La-Làng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Song Giới - Đi Tìm Em Gái Giữa Thế Giới Đàn Ông
AventuraBen và em gái Carina bị bắt lên một hành tinh xa lạ. Vấn đề là xứ sở Amagog này chỉ đàn ông có thể đặt chân đến, vậy cô bé đang ở đâu? Trên hành trình tìm lại Carina, Ben sẽ khám phá những miền đất của con người và những sinh vật giống-con-người bên...