"So that's how you met Nanay Zenny?" I asked, I still can't believe that she's a member of a notable investigation agency worldwide.
Kung sabagay, kakaiba naman kasi talaga ang talento niya, sa liksi niya pa lang ay nakakapagduda na isang simpleng tao lang siya.
Allison White, Nanay Zenny, the woman who saved my husband from a known danger.
"So if she was able to rescue you time it means she knows that will happen."
"No Love, she was tailing Peter Fischer because that is her mission. To collect evidence against the graft case of that old man." I nodded. Pero hindi naman ba iyon nakaapekto sa trabaho niya?
"No. It actually helped. Since then nagtutulungan na kami para maghanap ng mga evidence, kaunting panahon na lang. Actually by now ready na nga silang arestuhin siya kaso dini-delay lang ni Sergeant White para raw magkausap muna sila ni Dad ng maayos."
"Is it possible? From what I can see he has no plans in backing down." I asked before laying on the bed, medyo inaantok na ako. Alas otso na rin kasi.
"Albeit Adam Forbes can help?" I blinked my eyes. Ah, yeah. Iyong taong binayaran ni Peter Fischer para patayin si Prosecutor McBride na siyang may hawak ng kaso niyang graft.
Kanang kamay niya, ang perang natanggap niyang iyon ang ginawa niyang kapital para magkaroon ng sariling clothing line. Matalino, pero tanga.
Kahit naman pinatay niya ang prosecutor ay may mga natira pa ring ebidensiya at masyadong advance ang IIU para mautakan niya.
"Well, we don't know if that could bend him, though." I mean hindi mo basta basta mapapasuko ang mga taong may mataas na kumpiyansa sa sarili at naniniwalang wala silang nagawang kasalanan.
"Yeah but I'm positive." Napangiti ako bago siya pinanood na maglakad papunta sa switch ng ilaw.
"It's getting late, you should be asleep by now." Aniya bago binuksan ang lampshade at dahan dahang humiga sa tabi ko.
He fixed me beside him making his arm my pillow. I inhaled, his scent calms me down. Gustong gusto ko talaga ang amoy ng shower gel niya.
"Sure, but do you know that your dad's a witness about my dad's murder."
Mukhang nagulat siya kaya medyo napalayo siya. Tumawa lang ako bago siya niyakap para mapalapit ulit siya sa akin. Ang sarap lang kasi sa pakiramdam kapag nasa loob ako ng mga braso niya.
"I didn't know that, kaya pala maliit ang mundo, huh?" Napangiti ako.
"Late ko na rin na-realize na iyon ang daddy mo kahit pa ang laki ng pagkakahawig niyo. Carbon copy kayo actually."
"Call my dad as dad too." Tumango lang ako. Okay na talaga sila huh? I wondered how did it happened?
"But they already have a connection before that happened." Kumunot ang noo niya. Mukhang kailangan kong sabihin sa kaniya ang history ng pamilya naming dalawa.
"After what happened to me when you helped me that night, my parents decided to settle in Vegas for good. Doon nagkakilala ang mga daddy natin. They've become business partners. Tapos Mom and Mommy Antoinette were high school friends."
"Oh wow, what a connection. Now I understand why Mommy Monique said you've grown up into a fine man. I am glad Toni raised you well despite what happened. When we first met."
"Sinabi niya talaga iyon?" Tumango siya. Hindi nga ako sinabihan ni Mommy Antoinette ng kahit na ano noon, sabagay hindi kasi ako kamukha ng daddy o mommy ko. Kamukha ko ang daddy ni Mommy pero ang kamukha ng mommy ko ay si lola kaya hindi rin siguro niya napansin.
BINABASA MO ANG
Embracing the Scars | ✓
RomancePHOENIX SERIES 1 Vien is running away from her ex-boyfriend, who made her life miserable, and for the past five years she has been able to, but then one day he showed up once more, leaving her with no choice but to get married right away. But who wi...