24

129 6 0
                                    

"Liam pov"

"Liam nakita mo na ba yung 1st subject natin?"tanong ni Carlo

"Oo nahiya ako sayo e"
"Thanks bro"
"Whatever"

Nasa campus kaming mag babarkada inaantay na lang namin sila Atasha para sabay sabay na kaming pumasok dahil mag kaka blockmate kami sa unang subject.

Atasha is my girlfriend may pag ka bratinela to lahat ng gusto dapat ibigay palibasa solong anak na babae dahil ang kuya nito nasa america at doon nag aaral.

Natapos ang subject namin sa araw na to nasa hallway kami hanggang sa napag diskitahan ni Atasha ang isang nerd na babae.

"Hoy pag tinatawag ka humarap ka"
"Ano bang kailangan"
"Bastos ka sumasagot ka pa" at nagulat ako na sinampal nito si nerd na kinabagsak nito.

Hindi pa nakuntento ito pinag sisipa pa nito.

"Hey enough"awat ko

Laging ganon ang ginagawa namin kay Athena alam kong mali pero ewan ko bakit masaya ako na nasasaktan ito.

Nasa hangout kaming mag babarkada  dahil birthday ni Carlo.

Nag lalaro kami ng truth or dare hanggang sa'kin huminto ang bote.

"Liam truth or dare?"ani Harold
"Dare"
"I dare you na ligawan at pasagutin mo si nerd pag na pasagot mo ito"
"What?"
"Dude at ito pa ang twist dapat may mangyari sa inyo"
"Seryoso ka dyan may girlfriend ako"

"Hey Atasha"tawag nito
"Yes"
"Dare na may kasamang pustahan lang ok lang ba sayo na pasagutin ni Liam si nerd?"
"Wow exciting go babe"
"Are you serious?"
"Babe isang buwan lang naman at alam ko kaya mo yan"

Wala akong nagawa kaya inumpisahan ko na.

Sinusundan ko si Athena kahit saan to naroon.

"Pwede ba Liam kung isa to sa mga laro niyo spare me"

At umalis ito kaya nag pasya na lang ako na umuwi na.

Pag ka labas ko ng campus nakita ko ang isang grupo ng kalalakihan na may hinaharas lalagpasan ko na sana pero nakita ko ang kulay ng damit ni Athena kaya bumaba agad ako.

"Wag please maawa ka"nanginig ito sa takot
"Athena ako to"
"L-liam"

Agad ko itong hinatid sa harap ng dorm nito nakita ko ang panginginig ng katawan nito.

Nakaramdam ako ng awa dito buti na lang ay nakita ko agad ito.

Kinabukasan ay nakita ko tong pumasok hanggang sa unti unti nagiging ok na kami.

"Dude 3mos na"
"Don't worry malapit na syang bumigay"sagot ko.

Inaya ko to na mag date kami pumayag naman ito.

Pag katok ko sa pinto ng dorm nito ay napa tanga ako dahil ang layo ng itsura niya wala itong salamin at naka contact lens at lumitaw ang tunay na ganda nito.

Hanggang sa gabing iyon ay napasagot ko ito naging official kami na boyfriend girlfriend.

Ewan ko ba bakit iba ang pakiramdam ko na naging girlfriend ko ito masaya yung puso ko.

Hanggang sa sumapit ang 1st monthsary naming dalawa.

"This is the day dude"ani Harold
"Kaya mo yan babe"

After namin mag dinner ni Athena ay dinala ko ito sa penthouse hanggang sa may nangyari sa amin.

Masaya ako na ako ang nakauna dito.

Pag ka hatid ko sa kanya sa dorm nito ay agad akong umalis at nag punta sa bar kung saan andoon ang mga barkada ko.

"So Liam how is it?"tanong ni Harold
"Tapos na nagawa ko na so asan na?"

My Nerd is My Ex (COMPLETE)Where stories live. Discover now