12

123 8 0
                                    

Ito ang araw ng graduation ni Ethan sa kindergarten. Nag hahanda na kami para pumunta s school ng mga ito.

Pag karating sa school ay agad tong tumakbo pag ka kita kela Benedict.

Masaya ang anak ko ng tinawag ang pangalan niya at sinamahan ko ito sa stage para isabit ang award na nakuha nito.

"Ang galing naman ng anak ko"
"Syempre Mama mana po ako sa inyo"bibong sabi nito.

"Congrats Ethan"
"Thank you po nang nang"
"Congratulations Benedict"
"Thank you po Tita"

"Una na kami"paalam ko
"Sama na kayo"ani Patricia
"Nako hindi na nag pa reserved na ako"
"Ah ganun ba?"
"Oo thank you sa pag aya"

Agad kaming umalis pag labas namin ay naka kita agad kami ng taxi kaya nag pa hatid kami sa restaurant kung saan may reservation kami.

Habang inaantay namin ang order namin panay ang kwento ni Ethan na kung gaano ito ka excited sa pag pasok uli kahit kakatapos lang niya sa kindergarten.

Nahinto lang ng dumating ang order namin at magana itong kumain.

Nang patapos na kami kumain syang pasok ni Liam at Atasha.

Nakita ko na natigilan si Liam pag ka kita sa amin.

"Mama pag ka tapos po natin eat san po tayo?"
"Ikaw saan mo ba gusto anak?"
"Mama gusto ko po punta tayo sa Tom's world"
"Ok ok pupunta tayo after natin dito"
"Thank you Mama"

Nang matapos kami kumain agad kong kinuha ang bill namin pero sa sabi bayad na daw alam kong si Liam yon kaya hindi ko tinanggap.

Kinausap ko ang manager at sabi na ibabalik na lang daw ang binayad.

Nakita ko na naka sunod ang mata ni Liam sa amin.

Habang inaantay ko yung bill namin ay pinaubos ko muna yung dessert namin.

Pag ka bigay sakin ay nag lapag agad ako ng pera at hindi ko na kinuha pa yung sukli.

"Let's go na anak pero palit ka muna ng damit"
"Opo Mama"

Derederetso kaming umalis nakita ko na naka sunod ang tingin sa amin ni Liam at Atasha.

Pag ka labas namin ay doon lang ako naka hinga ng maluwag.

Agad kong pinalitan ng damit si Ethan at nag deretso kami agad ng Tom's world.

Agad kami bumili ng token at tumakbo agad ito sa mga machine.

Lahat ang inupuan nito pati rides at tuwang tuwa ito.

Halos gabi na kami naka labas ng arcade at nag aya na ito kumain dahil sobra na daw gutom niya kaya natawa na lang ako sa kanilang dalawa.

Nag aya ito sa Jollibee dahil doon daw niya gusto kumain sino ba naman ako para hindian ang anak ko.

Pag pasok namin agad akong nag order ng isang bucket chicken, sundae , fries and spaghetti.

Pag ka upo namin agad na nilantakan ng dalawa ni Ethan at Janice ang inorder.

"Hinay hinay baka mabulunan kayong dalawa"natatawang sabi ko.

"Mama sobrang gutom po kami ni ate e"
"Paano hindi kayo magugutom e kanina pa ako nag sasabi sa inyo na mag snack muna tayo ayaw niyo"sabi ko

Tinawanan lang ako ng dalawa.

Halos naubos yung inorder ko sa sobrang kagutuman ng dalawa.

"Thank you Mama"
"Your welcome baby"

After matapos ay nag pahinga muna kami saka nag punta na din ng grocery dahil sabi ni Janice madami na din ang kulang sa bahay.

My Nerd is My Ex (COMPLETE)Where stories live. Discover now