Ngayon ang family day ni Ethan nag ready kami para pumunta na sa school nito.
"Mama hindi pa po tayo aalis?"tanong nito.
"Paalis na tayo anak hinahanda lang ni Mama ang dadalhin natin anak""Janice wala na ba taong nakalimutan?"
"Wala na po Ate nilagay ko na po sa bag"Agad kaming umalis na tatlo para pumunta sa school nito.
Pag karating namin agad na tumakbo si Ethan pag ka kita kay Benedict.
"Nong nong"
"Andito na pala kayo"Agad na pumunta si Ethan at Benedict sa mga classmate nila na mga pinsan ni Benedict.
Nag start na ang foundation day nila at tuwang tuwa si Ethan sa mga activity nila.
Masaya kong pinapanood ang anak ko na nakiki pag participate sa mga classmate niya.
"Athena nakakatuwa ang kabibuhan ni Ethan"ani Patricia
"Sobrang hyper"sagot ko.
"Oo nga e lalo na pag mag kakasama sila"sabi nito
"Buti talaga mahaba ang pasensya ni teacher Annie"sabi ko
"Oo nga pala nag pupunta ba si Liam?"biglang tanong nito
"Hindi matagal na 1 and half year na"sabi ko
"What?"
"Patricia ok lang naman kung dalawin niya o hindi si Ethan saka hindi naman na nag hahanap si Ethan"sabi ko."Athena I'm sorry"
"Ano ka ba ok lang yon wala naman na kaso sa akin yon ang mahalaga sakin si Ethan"
"Hindi ko na nakakausap si Liam e"
"Actually nag ka salubong kami last week palabas kami ng grocery kasama niya girlfriend niya"
"Paano mo nasabi na girlfriend niya kasama nun?"
"Si Atasha block mate ko din before"sagot ko.Hindi na ito umimik pa maging ako din tahimik lang din.
Ayaw ko ng isipin pa si Liam.
Natapos na ang activity nila nag lalaro na lang ang mga bata.
"Janice ayos na ba yung mga gamit natin?"
"Oo Ate""Patricia una na kami"
"Sabay na kayo"
"Hindi ok lang kami thank you"Habang nag aantay kami ng taxi ay nag pa buhat si Ethan sa akin dahil inaantok na daw ito nakita namin na dumaan ang sasakyan nila Patricia at agad naman kami naka kita ng taxi.
Pag karating ng bahay agad kong hiniga si Ethan sa kwarto at pinunasan ko agad ito kahit papaano ay maging presko ang pakiramdam nito.
Kinabukasan ay maaga akong umalis dahil may meeting kami hindi sana ako papasok dahil biglang nag ka sinat si Ethan kaya nag bilin ako kay Janice na tawagan ako agad pag mag ka problema.
Patapos na ang meeting namin ng tumunog ang cellphone ko agad kong sinagot ang tawag ni Janice.
"Janice kamusta si Ethan?"alalang tanong ko agad.
"Ate ang taas po ng lagnat ni Ethan"
"Sige pauwi na ako".Lumapit ako kay Patricia at agad na nag paalam ako.
"Ma'am pwede ba mag undertime ako?"
"May problema ba?"
"Kakatawag lang ni Janice tumaas daw ang lagnat ni Ethan"
"Sige sige balitaan mo ako"
"Salama-"
"Anong nangyari sa anak ko?" Singit ni Liam wow may anak pala sya sa akin."Una na ako salamat uli"
Hindi ko na sinagot ito agad akong umalis sa office agad naman ako naka sakay ng taxi at nag pa hatid sa bahay.
Tinawagan ko agad si Janice na malapit na ako.
Sakto dating ko ay lumabas ng gate si Janice buhat buhat si Ethan.
"Ate dalhin na po natin si Ethan"
Agad kong kinuha at sinakay uli sa taxi at nag pahatid kami sa ospital.
YOU ARE READING
My Nerd is My Ex (COMPLETE)
Storie d'amoreAthena Olivia Hernandez laging binubully mula grade school hanggang mag kolehiyo dahil sa appearance nito na kung tawagin sya ay Nerd dahil sa makapal na salamin nito sa mata. Liam Chester Geronimo kilalang Casanova ito dahil sa kanyang papalit pa...