3

131 8 0
                                    

Hindi ko alam kung anong oras ako naka tulog kagabi dahil sa nangyari nag papasalamat ako sa Diyos at dumating si Liam at tinulungan ako.

Nag hahanda ako ngayon sa pag pasok ko kahit na andoon pa din ang panginginig at takot ay tinatatagan ko pa din.

Dahil kung mag papatalo ako sa takot walang mangyayari sa akin.

Pag labas ko agad akong nag lakad papunta ng school kampante naman ako dahil madami akong kasabay.

Pag pasok ko ng campus agad kong nakita si Liam na nakatayo, pag kakita nito sa akin agad itong lumapit.

"Athena kamusta ka?"tanong nito.
"Medyo ok na thank you sa pag ligtas mo sa akin kagabi"sabi ko

"Wag ka nalang mag papagabi madami ang mga loko lalo na pag gabi"sabi nito.
"Thank you uli Liam, sige una na ako"paalam ko.

"Pwede ba sabagayan kita doon din naman ang punta ko"sabi nito

"I-ikaw ang bahala"sagot ko.

Kaya tahimik akong nag lakad patungo sa room ko maging ito.

Halos tatlong buwan na mula ang nangyari ang insidengteng yon, lagi kaming mag kasama ni Liam.

"Athena pwede ba kitang ligawan?"biglang sabi nito
"Liam ok ka lang baka awayin ako ng mga fan girls mo"sagot ko
"Athena wala akong pakialam sa kanila ikaw naman ang gusto ko"sabi nito.

"Sigurado ka ba sa mga sinasabi mo Liam isa akong nerd kung tawagin ng marami"
"Kahit pa Athena"

Hindi ko alam ang isasagot ko, sa halos na tatlong buwan na mag kasama kami ni Liam masasabi ko na mabait ito.

Lagi kaming magkasabay pag nasa school kami maging sa pag kain.

Ewan ko ba onti onti na nahuhulog na ang loob ko sa kanya.

Katulad na lang ngayon mag kasama kaming dalawa nag aya ito na kumain sa isang sikat na restaurant.

Nahihiya ako dahil yung mga tingin ng mga tao, mapanghusgang tingin nakaramdam ako ng panliliit sa sarili ko hanggang...

"Don't mind them ako ang kasama mo"
"Thank you hindi ko kasi maiwasan Liam"

Pinag hila ako nito ng upuan agad agad na tinawag ang waiter, nang masabi nito ang order agad itong umalis.

Nag kwentuhan lang muna kami habang inaantay namin ang food namin hanggang sa na serve na ito.

Masasabi ko na masarap ang napili nitong pagkain namin.

Nang matapos kami ay nag aya ito na mag lakad sa labas hanggang sa makarating kami sa isang garden na puno ng mga magagandang bulaklak.

"Athena"tawag nito
"Hmm"
"Can you be my girlfriend?"

Gulat ako sa tanong nito pag harap ko ay naka luhod ito.

"Liam pwede ba tumayo ka dyan"sabi ko
"Nope hindi ako tatayo dito hanggang hindi mo sinasagot ang tanong ko"
"Liam please"
"I'm serious Athena"

Wala akong nagawa kung hindi ang tumango sa kanya.

"Yes"agad akong hinalikan nito sa labi na kinagulat ko. "Thank you Athena hindi ka mag sisi"dagdag nito.

Hindi ko alam kung tama ba ang desisyon ko na sinagot ito pero nakita ko naman na sincere ito.

Isang buwan na lang at matatapos na din ako at  smooth naman ang takbo ng relasyon namin ni Liam ngayon na mag celebrate kami ng one month namin bilang girlfriend, boyfriend.

Sabi nito ay susunduin na lang ako nito sa dorm ko.

Naka ready na ako nag lagay ako ng contact lens para naman hindi nakaka hiya pag kasama ko si Liam.

My Nerd is My Ex (COMPLETE)Where stories live. Discover now