- Cô hai, cô hai ơi!
Tiếng gọi thỏ thẻ từ bên ngoài cánh cửa gỗ truyền vào, Trân Ni trong này mới bắt đầu cựa mình nhúc nhích. Ngồi tựa lưng vào cửa quá lâu khiến cho cả người em cứng đờ, đau nhức.
- Anh Lành hả anh?
- Dạ, tui nè cô hai.
Trân Ni biết được anh tới thì không hiểu sao lại có chút vui mừng, cứ như là vừa tìm được người đồng minh rất đáng cho mình tin cậy. Em cố sức trở người áp sát tai mình lên trên cánh cửa dày cộm kia rồi thều thào rủ rỉ.
- Anh tới có gì không anh, bộ có tin gì của chị Tú hả anh?
- Dạ cô hai, tui mới từ bên chỗ Trí Tú về.
Trân Ni thoáng chút vui mừng, chỉ bằng chất giọng yếu ớt mà em đã vội hỏi liền mấy chập khiến cho anh Lành nghe gần như là hông kịp.
- Chị Tú chỉ sao rồi anh? Chỉ có khỏe hông anh? Chỉ có nói gì với em hông anh? Chỉ có....
- Cô hai từ từ thôi, cô nói nhỏ nhỏ kẻo người ta bắt được thì tội tui lắm cô ơi.
Trân Ni nghe anh nhắc nhở mới chợt nhận ra bản thân mình đúng là đã có phần hơi kích động, em khẽ gật đầu tự cân nhắc mình rồi chịu khó im lặng chờ anh hồi đáp.
- Hồi nảy tui lén đem cơm tới cho Trí Tú, nó ăn xong rồi có nhờ tui tới để chuyển lời với cô hai.
- Chỉ nói gì hả anh?
Trân Ni nghe bảo có tin từ cô thì lòng vui khôn xiết, giọng nói em vốn đã khàn đi vì kêu khóc tận mấy ngày trời nhưng vẫn cố gắng hỏi thăm anh.
Thiệt ra trong cái hoàn cảnh mà cả hai chỉ muốn gặp nhau thôi còn không được, chả có một chút tin tức gì về nhau thì đối với em bây giờ, chỉ một câu chuyển lời từ cô thôi cũng đã đáng giá hơn trăm ngàn châu báu.
Anh Lành tiếp tục thì thào giọng nói.
- Nó nhờ tui nói với cô hai là nó không sao, kêu cô phải ráng ăn uống giữ gìn sức khỏe, Trí Tú nó nhất định.... nhất định sẽ không phụ lòng của cô hai.
Anh Lành nói với chất giọng buồn buồn, âm lượng về sau càng lúc càng nhỏ lại như đang bị thứ gì làm nghẹn ở cổ họng, có lẽ anh là đang xót thương cho số phận trớ trêu của hai người con gái. Hai người họ đều quen biết anh từ thuở nhỏ, lớn lên bên nhau, bây giờ lại thấy họ khổ sở như vậy thì bảo anh làm sao mà không bận lòng.
Trân Ni ngồi trong này tựa vai vào cánh cửa phòng vững chắc, cơ thể em dù đã rã rời nhưng tâm trí vẫn một mực nghĩ về cô, về một cô gái dịu dàng mà tính tình mạnh mẽ. Mấy ngày nay chắc cô đã chịu nhiều thiệt thòi, không biết bây giờ dáng vẻ cô ra sao rồi nữa, nhịn ăn mấy ngày liệu cô có ốm mất ký nào không. Người cô vốn đã gầy như vậy rồi, nếu còn ốm thêm nữa thì chắc chỉ còn có da bọc xương thôi quá.
Trí Tú à, em lo cho cô nhiều lắm, cũng đã nhớ cô rồi....
Bất chợt, Trân Ni cất lời thỏ thẻ.
- Anh Lành ơi, em có chuyện này nhờ anh, anh giúp em nha anh Lành!
Anh Lành nghe xong thì thỏ thẻ hỏi tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bến đợi
FanfictionTác giả: AnZi Bến đò đó vẫn là bến đò năm cũ, dòng sông quê chầm chậm trôi chở theo những kỷ niệm của đôi mình. Bao năm rồi, ngày ngày tôi đều ra bến đứng đợi em, nay em đã về rồi. Giờ gặp lại nhau, tôi thì vẫn là tôi của những ngày trước, nhưng em...