19

5.7K 149 8
                                    

I groaned when I start to open my eyes. Agad rin akong napahawak sa ulo ko nang maaninag ko ang ilaw sa kwarto.

Napansin ko ring nasa kwarto pala ako ni Wade.

Nakita ko siyang printeng nakaupo sa swivel chair ng kwarto niya. Agad na umaliwalas ang mukha ko sa nasisilayan ko ngayon.

Busy kasi siyang nagtatype ng kung ano sa laptop niya. Halos di niya namalayan ang presensya ko. Nakakunot pa noo niya.

Hmm cutie.

Pero bakit nandito ako sa kwarto niya? Eh pwede namang kwarto ko since magkatabi lang hmp.

Napatampal nalang ako nang may naalala ako. Hindi nga pala alam ng parents namin na magkaiba kami ng kwarto matulog.

And to think na gabi na pala? Tiningnan ko kasi yong orasan sa bedside. Tapos it's already 6pm in the evening! Myghod Cassie!

Eh? Who's Cassie? hays nvm.

Si Wade...

"W-wade." Nauutal kong sabi para makuha ang attention niya.

Hindi kasi siya matinag sa ginagawa niya eh.

"Oh..-" tiningnan niya ako at malumanay na ngumiti.

Agad naman namula ang pisngi ko sa turan niya. Na halos lumabas na rin ang puso ko sa loob ng ribcage ko.

"Bakit ganito siya." mahinang bulong ko.

"You're awake Lovey."mas Lalo akong namula at napakagat sa ibabang labi ko.

Imbis na magsalita ay tumango na lamang ako.

What's with her endearment? The hell. Gusto ko siya batukan sa mga tinatawag niya sa'kin. Kahit nagugustuhan ko rin.

But mamamatay ako ng maaga dahil don!

Dahan dahan naman siyang lumapit. Linagay ang palad sa leeg ko para icheck ata ang pulsuhan ko.

Nakatitig lang ako sakanya. Nagsisimula na ring uminit ang pakiramdam ko sa ginagawang paghaplos niya sa leeg ko.

"Hmm.. your heartbeat's getting normal na and I'm glad you're awake." walang pagalinlangang yinakap niya na rin ako ng tuluyan. Inalalay niya naman ang Isang kamay niya sa gilid ko.

Ikinagulat ko naman ang sunod niya pang sinabi. "Pinag - alala mo ako. You should've told me that you're sick."

Hinigpitan pa niya ang pagyakap sa'kin habang sinasabi niya iyon.

Why is she like this? Just whyyy..

And I can't help myself to respond of her actions.

I hugged her back and feel her warmth again. This kind of warm she's giving me. Only her can make me feel better with this warmth.

"I'm sorry Wade. I just thought that it isn't important cause we're only married in paper."

I bite my lower lip upon hearing her long sighs.

Kumalas siya sa pagkakayakap sa'kin at tinitigan ako.

Nagungusap na mga matang nakatingin sa'kin.

Na may halong sakit? Ha? What's the meaning of her eyes showing these kind of emotions.

"W-wade?"

Sa pagkakasabi ko non ay pinitik niya ang noo ko.

"Ouch.." I groaned.

Umiling iling naman siya.

"Silly woman." She said while her fixing my robe.

O-oh shit! My robe is revealing too much. Omg!

 Annulment (GL) (ProfxStudent)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon