32

5.9K 128 4
                                    

"Evey? Bakit naka turtle neck kapa rin?" Tanong ni Clara na gusto kong iwasan.

Imbis na sagutin siya ay tinuloy ko ang pagkain ko. Alangan naman sabihin ko iyon kay Clara.

Na pagkatapos nang pag angkin ko sakanya sa araw nayon. Hindi na napigilan naming dalawa na gawin ulit sa gabi.

Hindi siya nagpatalo. Dinominate niya ako masiyado kagabi mayghod. Kaya ngayon puno ng hickeys ang katawan ko.

Akala ko nga magkakailangan kami after. Pero mali, mas lalo pa siyang napa lapit sa'kin. Inaalala ko kinabukasan ang magiging sitwasyon namin na wala naman dapat ipagalala.

Masakit rin ang gitna ko. Parang inararo at binugbog ang katawan ko. Tapos she insisted na sa kwarto niya na ako matulog. Baka raw kasi biglang sumakit ulo ko ganon.

Pero ang totoo niyan sakanya gusto lang ako masolo gabi gabi hmp. Hindi naman sa nagiinarte ako ha. Gusto ko rin naman yon. Kaso ang landi niya talaga!

Hindi ko alam kung saang lupalop niya kinuha ang kalandian niya. Ang bata bata ko pa tapos inararo na ako. I'm sorry, ma, pa. Nagpadala ako sa kalandian ni Wade.

"Hoy! Gaga, anyare na sa'yo?" Pambubulabog pa ulit ni Clara sa'kin.

"W-wala, kumain ka nanga lang." pagiiwas ko ng tingin sakanya.

Hindi ko na rin maiwasang mamula sa mga naiisip ko. Hays. Ang wild niya kagabi. Buti nga nakalakad pa ako ngayon. Come to think of it hindi ko pa naririnig sa bibig niya ang katagang matagal ko na rin gustong marinig.

O baka nasabi niya na, hindi ko lang narinig? Pero malabo eh nasa kanya palagi ang atensyon ko. Nung nag confess siya ko lang narinig yong I like you niya. Tapos hindi na nasundan.

Nakakapanghina! Hays. Chsrot. Baka nahihiya lang kaya ganon.

"Btw, where's Lynx?" palinga linga kong tanong. Pagiiba ko rin ng usapan.

Hindi ko makita si lynx eh. Nasan na kaya yon? Napahaba na rin pagiisip ko ng kung ano eh.

"May exam pa. Kaya pinauna na tayo rito para kumain." nakapangalumbaba niyang sabi.

"Sinabi? Bakit hindi umabot sa'kin?" Hindi ko talaga alam. Sorry naman.

"Boset ka talaga, Evey. Boset! Mag open ka ng messenger para mabasa mo! Hmp." inirapan pa ako ng gaga pagkatapos niyang sabihin yon.

I bite my lower lip. Hindi pala ako nakapag open ng messenger kasi busy ako. Busy kay Wade.

"Busy ako, hindi ako nakapag open." Seryoso kong saad. Totoo naman. Sa ibang bagay nga lang busy.

"Tapos ngayon magtatanong ka. Pero wait, ano meron sa turtle neck mo ha? Ano? Ano? May mabubuo naba?" Napabuga ako ng wala sa oras sa iniinom kong orange juice sa sinabi ni Clara.

Tiningnan ko siya. Nanunuksong mga mata lang ang naabutan kong pagtingin sakanya. Mga kilay niya na tumataas baba. Habang nanunuksong nakangisi sa'kin.

"M-manahimik kanga! P-pinagsasasabi mo diyan. Baliw." nauutal kong sabi at binato siya ng tissue.

"HAHAHAHA omg! Namumula at nauutal ka, Evey! So totoo?" Patawa tawa niyang saad na pumapalakpak pa.

Totoo, namumula na ang mukha ko ngayon dahil sa mga napapansin niya.

"Gosh Clara. Shut up, okay?!" mahina kong bulong at napayuko na rin. Namumula na ako masiyado.

First time ko atang mahiya sa harap ng baliw na'to. Narinig ko naman siyang napahagikhik lang sa harapan ko.

 Annulment (GL) (ProfxStudent)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon