22

5.7K 157 6
                                    

We're eating outside. For lunch.

It's Sunday and I don't have a class nor Wade don't have a work.

Kaya napagdesisyonan naming kumain sa labas. May alam raw kasi siyang restaurant ng kaibigan niya.

Akalain niyong may kaibigan pala ang Isang katulad niyang bato. Joke.

But seriously pagkatapos rin ng-

ehem naubo ako kunti.

Pagkatapos ng cuddle namin kagabi eh mahimbing talaga akong nakatulog. Akala ko rin kasi hindi ako makakatulog dahil kumikirot ang ulo ko.

I smiled bitterly without her noticing it. I said something last night. Something I did not want to happen.

Loving her.

I accidentally fall for her. Like who wouldn't?

I'm troubling myself-

"Lovey?"

Napahawak ako sa noo ko. She's making me crazy! Kaya nababaliw nalang tuloy ako ng tuluyan dahil sakanya.

Mayghod!

"You hungry? Let's go." Bago pa man ako makapagsalita ay hinawakan niya na ang kamay ko at iginaya sa loob ng restaurant.

As she accompany me towards the door. Someone asked a question if Wade just booked a reservation.

And she said yes, telling the man her surname.

The man accompany us to our table.

Nakasunod lang ako sakanya dahil hawak niya kamay ko. It feels comfortable. Her hand is so soft, as always.

Tatawagin ko na sana siya kaso may biglang parang flash na dumaan saamin.

"Wa-"

Naputol na naman ang sasabihin ko dahil sa sumigaw. Isang babae ang sumigaw. Napayakap siya kay Wade kaya nabitawan rin ni Wade ang kamay ko.

"Cleo! Omg, you're here!" She excitingly said.

Napatanong naman akong tumingin kay Wade. She awkwardly look at me with a small grin in her lips.

Anong ginagawa niya. Ugh!

They knew each other? At mukhang close na close sila ha.

I crossed my arms looking at them.

"ahm ehem. Excuse me? But who are you hugging my wife like that?" I asked raising my eye brows.

Wade just looked at me. The small grin in her lips got wider. Nakakainis! Mamaya ka sa'kin.

Is she enjoying this? Oh fvck her.

Tiningnan ko naman ulit ang babaeng kanina pa naka yakap sakanya. Akala mo naman linta kung makadikit.

"Oh.. hi there!" She said in excitement. Hindi ba mawawala sa tono niya yong pag ka excite niyang makita ang asawa ko?

"And you're her wife? I didn't know you had a wife Cleo, I'm so hurt." Sabi pa niya na tiningnan ako at si Wade na parang nasasaktang hinawakan ang dibdib niya.

I'm just staring at them waiting them to explain something to me.

Bumuntong hininga si Wade ng pagkalalim.

Sabay hinawakan niya sa braso ang babaeng yumakap sakanya at hinarap sa'kin.

"Well wife, you see. This is-"

Bago pa matuloy ang sinasabi ni Wade ay lumapit agad sa'kin ang babaeng ito.

"Omg! So it's true? You're her wife? And I'm Arial btw, Arial Petterson Fernandez. It's nice to meet you Mrs. Meijer." tuloy tuloy niyang sabi.

 Annulment (GL) (ProfxStudent)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon