"What is your name Miss?" One of the four boys earlier ask. Nasa left side na bench ito naka-upo, may kasama pang isa.
Yung natitirang dalawa ay nasa right side na bench naka-upo... Pangdalawahan lang kasi ang bench dito.
He has this red and short hair, magulo din na mukhang sinadya. The color of his iris was red. Singkit ang mga mata nito at medyo may kakapalan ang kilay, matangos ang ilong, pangahan, tan skin. May mapaglarong mukha at aura. A playboy type.
"Ako po si Eriza Agrim, Lord Klinton." Magalang na saad nito habang naka-yuko.
"Beautiful name... How old are you?" Tanong ulit nito. Bago pa makasagot si Eriza ay sumabat na ang katabi ng sinasabi ni Eriza na 'Lord Klinton'.
"Can you stop flirting her? It is not the right time for that!" Singhal ng katabi niya.
"You know? You are not fun to be with..." Pagdadrama ng huli.
"Can you both stop?!" Inis na saad ni Dave sa dalawa, I mean Kuya. Eh? Dave na nga lang sa isip... Pero kapag vocal na, tsaka na lang ako magku-kuya...
"Please come here now Miss Eriza and heal her." Utos ni Dave kay Eriza na nakatingin na sa amin at naghihintay ng pahintulot.
"Masusunod po Lord Dave." Agad itong lumapit sa akin. Lumuhod ito sa harapan ko and she first start to heal are my hands.
Just like Healer Jonas, a green light also coming out from the hands of Eriza.
"I am curious... Where did you and Sophia first met?" Dave suddenly ask. And through the tone of his voice, he's really curious.
"Sa isang madilim na eskinita po." Walang pag-aalinlangang sagot ni Eriza.
Oh?? Ano naman ang ginagawa ni Sophia sa gano'ng lugar?
"What?!" Gulat na saad ni Lord Klinton at ng katabi niya kaya napalingon ako dito. May pagtataka at pagkagulat sa mga mukha nito.
Pagkatapos ay nilingon ko din si Dave upang silipin ang reaksiyon nito. Nakakunot ang noo nito, mukhang nagtataka rin kung ano ang ginagawa ng kapatid niya sa gano'ng uri ng lugar lalo na't iba ang pagkakakilala niya dito.
Bumalik ulit ang tingin ko sa kaharap ng magsimula ulit itong magkwento.
"Doon po kasi ako dinala nung tatlong binatang lalaki na palaging nangbubully sa akin. Isa lang daw po kasi ako sa pinakamababang nilalang at hindi daw po ako narararapat na mabuhay maging ang mga katulad ko dahil nakakagulo lang daw po kami sa lipunan. Hinahayaan ko naman po silang i-bully ako dahil wala naman po akong magagawa kung lalaban ako sa kanila dahil ang pamilya nila ay nasa mataas na rangko."
"What?!" Again one of the two boys earlier shouted. Yung katabi ni Lord Klinton.
"Bingi lang pre? Gusto mo bang ulitin ko pa sayo simula sa una?" Pamimilosopo ni Lord Klinton sa kanya.
Pfft! Akala ko walang ganyan dito... Haha
"Can you both be quiet?! Or you want me to put you inside of my bubble until your last breath?" Banta ni Dave sa dalawa na agad namang ikinatahimik ng mga ito.
Yan kasi.... Ang ingay... Parang di mga lalaki... Haha
"Continue." Saad ni Dave kay Eriza.
Nasa may braso ko na ito nagpapagaling.
BINABASA MO ANG
A Soul's Metamorphosis (Metamorphosis Series 1)
De TodoA soul transmigrate into another world. Ano ang mangyayari kung ang kaluluwa niya ay lumabas sa katawan na kinalalagyan niya at mismong katawan na niya ang gamit niya sa dimensyon na iyon? Let's just find out the mystery behind it... Language: TagLi...