Chapter 15

125 7 0
                                    

"Shit!" I silently mumbled as I am going to kiss the ground shockingly and with a wide eyes sa kadahilanang may tumapilok sa akin.


My mind was in a deep thoughts habang naglalakad papunta sana ng cafeteria kaya hindi ko man lang naramdaman ang kanilang binabalak.

Subalit, napigilan ang aking muntikan ng pagkakadapa ng may malaking kamay ang humawak sa aking braso and pull me to stand, ngunit dahil sa pwersang mukhang hindi niya napigilan ay imbes na mapatayo ako ng maayos ay nadala niya ako at nabunggo at medyo napadiin sa kanyang mukhang matipunong dibdib. Kaya amoy na amoy ko na ngayon ang kanyang hindi masiyadong matapang na pabangong panlalaki.


"Hey! Why are you hugging my sister?! Don't you know that it is forbidden to hug a lady without a intimate relationship?" A familiar voice of Kuya Dave shouted na nagpabalik sa aking ulirat kaya napahiwalay ako agad sa lalaking tumulong sa akin na hindi ko namalayan na nakalagay na pala sa likod ko ang isa pa niyang kamay kaya nagmukha talaga kaming magkayakap kahit hindi naman talaga.

Mabilis kong hinarap si Kuya at napansin kong kasama niya ang apat niyang kaibigan na lalaki.

"Ahm—" magsasalita na sana ako ng magsalita ulit si Kuya.

Ngunit bago yun ay hinablot niya muna ako at itinago sa kanyang likod, just like what a over protective brother doing.

Napahinga na lang ako ng malalim dahil sa pinagagawa niya... Nakakahiya tuloy sa lalaking tumulong lang naman sa akin.

Liningon ko ang apat upang humingi sana ng tulong ng makita kong matatalim din ang tingin nila sa lalaki.

Ano ang meron sa mga ito? Hindi ba nila ako hahayaan munang magpaliwanag?

"Who are you? And why are you with my sister? Are you his boyfriend?" Kuya coldly and seriously ask to the man that is still in our front.

Boyfriend?! Is he serious?! Kung ako si Sophia ay pwede pa. Pero hindi eh!

Paano kaya kung isa-isahin ko sa kanya ang lahat na pangyayari ng maggising ako sa mundong toh hanggang sa araw bago ako mag-aral dito sa academy?

Hindi ko narinig ang pagsagot nito kaya sinilip ko ito at kita sa mukha nito ang pagkagulumihanan sa nangyayari kaya ng mapatingin ito sa akin ay I just apologetically eyed him and mouthed 'sorry'. Na mabuti naman ay agad niyang nakuha ang ibig kong sabihin.

Tinanguan ako nito at nginitian ng tipid.

As I scan his face, may hitsura din ito. He had a silver hair and silver iris in his round eyes. Mukhang malapit na sa 6 ft ang tangkad nito. Has a thick eyebrows and a bit pointy chin. Thick pinkish lips with a pointed nose. Maayos na nakahulma din ang kanyang jawline na parang inaakit ka nitong haplusin ng walang sawa.

Nakasuot ito ng black long sleeve polo at nakatack-in ito sa kanyang itim din na pantalon.

Lahat talaga ng andidito ay mga gwapo at magaganda. Pumapangit lang sila sa ugali... Geez...

"Stop eyeing my sister or do you want me to get your eyeballs out on that socket of yours." May diin at inis na saad ni Kuya sa kanya kaya napabalik ang tingin nito kay Kuya at binigyan lang siya nito ng blankong tingin.

"Kuya... Its not what you think... He just helped me and please let me explain first." Pagsabat ko upang magpaliwanag ngunit hindi siya nakinig.

Sarado na ba talaga ang isipan niya para sa paliwanag ko?

May ganito pala siyang side... Kaya siguro, isa din ito sa dahilan kung bakit nagkaroon ng hindi pagkakaunawaan sa kanilang dalawa ni Sophia.

"Stop reasoning Nea. Is that what you called 'help'? We saw with our own two eyes that you are both hugging. At sa harap pa ng madaming tao?!"

A Soul's Metamorphosis (Metamorphosis Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon