r-18
Chapter Six
Tinanggap ni Rei ang baso ng tubig na inaabot ni Canderick sa kanya.
"Baka nabigla kaya nasuka ka."
Pinunasan nya pa ang bibig at napatango nalang. She was trying to flirt with Canderick pero bigla ba naman syang nasuka, hindi marunong makisama ang tiyan nya.
Nakatulugan na nya ang mga iniisip kung paano mapapabigay si Canderick. She wanted to play and to have fun, and seems like Canderick's not interested, mas lalo syang ginaganahan.
Pinatong nya ang sketch pad sa lamesa at pinanuod si Canderick na maglinis ng baril nito. Medyo pawisan pa ang binata dahil kakatapos lang nitong mag work out.
Hindi sya kumurap noong inangat ni Canderick ang tingin sa kanya. She's wearing a bikini top and a short shorts, part of the plan to check if he's going to be seduced by her.
Ngumiti sya. "Araw araw nililinis ang baril?"
"Once a week."
"Oh." Aniya sabay tango.
Canderick is back being so boring again. She was struggling to find a way to have a good conversation with him again. Basta nalang sya nitong iniwan matapos nitong malinisan ang baril.
Ngumuso sya at kapagkuwan ay tumayo, maaliwalas ang simoy ng hangin ngayon sa buong Isla Mujeres nang makalabas sya. She heaved a deep sighed and started to miss her city life. Meron pa syang tatlong buwan na pamamalagi dito sa Isla. At sa loob ng mga araw na nagdaan, puro lang sya drawing!
Tumunog ang tracker nya kaya umirap sya. Hindi naman sya nasa kalayuan ng bahay. Pinasadahan nya ng tingin ang paligid, wala sina Gina at Miya doon. Pero nahagip nya ang paninitig ng isang pamilyar na lalaki. Then afterwards he smiled at her.
"Rei,"
"Oh, Hi." Aniya.
"It was nice bumping into you. You're wondering around?"
"Nagpapalipas lang ng inip."
He curtly nodded. "Maraming pwedeng puntahan doon."
Nilahad nito ang gilid.
"Small markets, tiangge."
"You live here?" Basag nya sa sinasabi nito.
"Yes, sa kabilang kanto. Ikaw?"
"I.." naputol ang sasabihin nya nang tumunog na naman ang tracker nya.
Naiinis na pinatay nya iyon, pinanuod naman ni Harvy ang ginagawa nya.
"You had a tracker?"
"Can you help me with this?" Tanong nya.
Bago pa sya matulungan ni Harvy, may humila na sa kanya. Napasinghap sya ng makita si Canderick.
"I had to take my wife back." Walang emosyong sabi nito kay Harvy.
Hindi na sya hinayaang makaimik ni Canderick at mabilis na syang hinila papalayo doon. Umusli ang nguso nya na sumunod sa bawat hakbang ni Canderick.
"I told you to stay inside."
"Selos ka ba?" She teased him.
"Delikado ka sa labas."
Umirap sya at hinubad ang suot na tsinelas. Canderick watched her every move.
"Rei."
Nilampasan nya ito at umakyat sa kwarto nya, kumuha sya ng damit para maka-ligo nalang. Hindi nya sinulyapan si Canderick sa sala at dumiretso ng pasok sa banyo malapit sa kusina. She was enjoying the cold shower not until the water stops.
BINABASA MO ANG
Island Series: Rei Miller
General FictionWhen Rei wanted to have a peaceful life without complications, but her family background made it happen. Never had knew that her family had some 'other business' and because of that her life went in danger and she had to stop her career for the mean...