Chapter Eleven

293 16 0
                                    

Chapter Eleven

"Quit staring." Puna nya kay Canderick.

"A penny for that thoughts?" Marahang tanong nito sa kanya.

Umiling si Rei, tinagilid naman ni Canderick ang ulo nya sa dalaga.

"Uh, okay ka na ba talaga?"

Canderick flexed his arms. "I'm okay, Rei."

Nasabi na nila kay Zero ang nangyari at papunta na ito ngayon sa Isla Verde. Rei can't stop thinking about the possibility of coincidence or something.

Hindi na nagulat si Rei nang maayos na agad si Canderick, siguro ay sanay na ito na pagkatapos magpahinga ng tatlong araw, heto at alerto na uli ito sa pagbabantay sa kanya.

Muntik na syang atakihin sa puso nang hawakan ni Canderick ang braso nya. Doon sya nabalik sa sarili at natigil pag iisip.

"What?"

"Overthinking is not good. You should sleep now, Rei."

Kumurap kurap sya. Canderick licked his lower lip. Kapagkuwan ay tumayo ito at marahan syang tinayo.

"Ha, a-ano?"

"I'll tuck you in the bed."

"A-ano ba! Hindi ako bata."

Ngunit parang walang narinig si Canderick at ni-lock na ang pinto. May dalawang tauhan si Sean sa labas para magmanman sa kanilang dalawa. Canderick carefully opened her bedroom door.

"You want to sleep with me?"

Mas nauna pang pumasok sa loob si Canderick, nilapag ang baril sa may side table at hinarap sya. She stepped inside and closed the door. Hindi nya alam kung bakit biglang lumakas ang kabog ng dibdib nya.

Canderick tapped the bed.

"If you're bothered, babantayan kita."

Sumampa sya sa kama at humiga na sa kabilang parte. Hinila nya ang puyod nya at hinayaang nakalugay ang buhok nya. Paharap syang humiga, Canderick sighed.

"Sleep."

"Huwag mo nga akong utusan." Rei rolled her eyes.

Umayos ng upo si Canderick at sumandal, nanliit ang mata nya ng bahagya syang tinapik nito sa braso.

"Canderick!"

Pumikit lang ito kaya nagkaroon ng pagkakataon si Rei na titigan ang buong mukha nito. His thick jawline were screaming, plus his thick eyebrows can really catched your attention. Gumagalaw ang adam's apple nito.

"Rei," anito.

Ang bilis nyang pumikit. Kaso makulit ang mata nya at nagmulat, sakto sa mata ni Canderick iyon.

"Aish." Napasinghap pa sya at pumikit uli.

Hindi pa din sya nakatiis at nagmulat uli, this time malapit na yung mukha ni Canderick sa kanya. Ang lakas ng singhap nya lalo at napaatras, hinawakan lang ni Canderick ang likod ng baywang nya.

"Oh my god." Bulong nya pa at napahawak na sa braso nito.

"Sleep,"

"Oo na!"

She closed her eyes again, slightly feeling how her heart beats so fast now. Dahil sa marahan na tapik nito sa likod nya, nakatulugan na din nya ang pag iisip.

Kumamot sya ng maalimpungatan bigla, she even rubbed her eyes and slowly opens them. Nabungadan nya ang comportableng pwesto niya sa bisig ni Canderick. Ang bilis nyang gumalaw kaya nagalaw nya din si Canderick at nagising.

Island Series: Rei MillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon